Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dự án Nam Hội An hé lộ nhà đầu tư mới
Nguyên Đức - 20/10/2014 08:52
 
Thông tin được ông Don Lam, Tổng giám đốc Vina Capital cho biết, Dự án Nam Hội An, vốn đầu tư 4 tỷ USD, sẽ được VinaCapital và đối tác trong liên doanh của mình khởi công vào giữa năm sau. Tuy nhiên, vị này từ chối đưa ra câu trả lời về việc ai sẽ là nhà đầu tư thay thế Genting Berhad Malaysia trong dự án này.
TIN LIÊN QUAN

Nam Hội An được cấp chứng nhận đầu tư từ tháng 12/2010, với sự tham gia của hai nhà đầu tư VinaCapital và Genting Berhad Malaysia. Tuy nhiên, tháng 9/2012, Genting bất ngờ rút khỏi Dự án. Còn một mình, nhưng VinaCapital vẫn quyết tâm theo đuổi Dự án và rất nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư thay thế. Tháng 11 năm ngoái, VinaCapital đã chính thức giới thiệu Peninsula Pacific với Quảng Nam. Và tháng 4 năm nay, tỉnh Quảng Nam cũng đã có những đề xuất chính thức lên các cơ quan Trung ương Peninsula Pacific như một nhà đầu tư thay thế đầy tiềm năng cho Genting.

   
  Dự án Nam Hội An vốn 4 tỷ USD sẽ được VinaCapital và đối tác trong liên doanh của mình khởi công vào giữa năm sau  

Tuy nhiên, thông tin mới đây, Chow Tai Fook, một tập đoàn chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý của Hồng Kông, cũng đã tới Quảng Nam để cùng VinaCapital khảo sát đầu tư Dự án Nam Hội An trong vòng hai ngày.

Thậm chí, một nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư cho biết, tại cuộc làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vào cuối tháng 9 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị Thủ tướng cho phép Tập đoàn Chow Tai Fook thay thế Genting thay thế Tập đoàn Genting tiếp tục liên doanh với Tập đoàn VinaCapital đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Xác nhận thông tin này, ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết, việc Chow Tai Fook có mặt ở Quảng Nam nằm trong các chương trình xúc tiến đầu tư thông thường của tỉnh này. Khi chưa có nhà đầu tư cuối cùng, Quảng Nam sẽ tiếp tục xúc tiến đầu tư cho Dự án.

Trong khi đó, với Peninsula Pacific, ông Diện cho biết, họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu việc đầu tư Dự án.

Như vậy, cho đến thời điểm này, danh tính nhà đầu tư thay thế Genting trong Dự án Nam Hội An vẫn còn là một ẩn số. Tia hy vọng cho dự án tỷ USD, có hạng mục khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài này, như trên đã nói, ông Don Lam cho biết, Dự án Nam Hội An dự kiến khởi công vào giữa năm sau.

Dự án Nam Hội An, sau khi VinaCapital giới thiệu nhà đầu tư mới, cũng đã được đề xuất giảm quy mô từ 1.538 ha, xuống còn 1.000 ha; bổ sung quyền phát triển và kinh doanh sân golf.

Theo cam kết của VinaCapital thì, họ sẽ đầu tư Dự án Khu phức hợp Nam Hội An giai đoạn I tương tự như Dự án Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), với diện tích khoảng 150 ha, gồm 500 phòng nghỉ, 90 bàn chia bài, đồng thời đầu tư các khu dịch vụ tại khu vực phía Nam cầu Cửa Đại.

Vì giấy chứng nhận đầu tư hiện tại chỉ cho phép Nam Hội An được đặt 70 bàn chia bài, nên VinaCapital cũng đã đề nghị tăng quy mô khu sòng bạc, đặc biệt là số lượng bàn chơi bài, lên 90 bàn, giống với quy mô của Dự án Hồ Tràm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư