
-
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng
-
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết
-
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó"
-
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc
-
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án -
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long
Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm quốc gia, cần tới khoảng 7,1 triệu m3 cho Dự án thành phần 1, trong đó năm 2024 cần khoảng 4,7 triệu m3.
Trong tháng 4 và 5/2024 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có tới 2 cuộc họp, một là chủ trì họp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long an, Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang về chủ trương các tỉnh thống nhất sẽ hỗ trợ cát đắp nền cho Dự án theo đề nghị của UBND TP.HCM; cuộc họp tại tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và chủ trương cung cấp cho dự án.
Hiện cũng đã có kết quả khảo sát 44 mỏ (trong đó 28 mỏ đạt chất lượng với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3) .
Tuy nhiên theo Sở giao thông vận tải TP.HCM, mặc dù các Nhà thầu đã rất nỗ lực đề tìm kiếm các nguồn vật liệu cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu của dự án.
![]() |
Đến nay, dự án Vành đai 3 vẫn gặp vướng mắc lớn về cát đắp nền |
Đến nay, tuy các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bốn Tre mặc dù đã có chủ trương hỗ trợ, cấp cát đắp nền đường cho Dự án. nhưng khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phải đấy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các thủ tục liên quan thì các địa phương mói có cung cấp sớm cát. Trong khi theo kế hoạch của các tỉnh, sớm nhất đến tháng 6/2024 mới hoàn thành xong các thủ tục liên quan. Tới lúc đó các Nhà thầu mới có thể tiếp cận mua thương mại để cung cấp cát về cho Dự án. Bên cạnh đó, việc kháo sát nguồn cát Campuchia vẫn cân thêm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu với Tỉnh ủy để các tỉnh có chủ trương hỗ trợ, chia sẽ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của địa phương để cung cấp cho Dự án ; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án trong tháng 5 này.

-
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng
-
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết
-
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó"
-
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc
-
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án -
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long -
Nỗi lo nhân lực đường sắt -
Loạt dự án ngàn tỷ đồng tại Hải Phòng tìm nhà đầu tư -
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW -
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân