
-
Khởi công dự án 120 triệu USD tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
-
Lấy ý kiến nhà đầu tư ngoại về khung giá mua điện gió ngoài khơi
-
Kiên Giang triển khai 21 dự án phục vụ APEC 2027, tổng mức đầu tư hơn 137.138 tỷ đồng
-
Trục giao thông Đông Tây: Động lực phát triển kinh tế và liên kết vùng ở Hải Dương
-
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: EVN đề nghị Bộ Công thương đánh giá tác động tổng thể -
EVNGENCO2 đề xuất Dự án thủy điện Quảng Trị mở rộng
Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm quốc gia, cần tới khoảng 7,1 triệu m3 cho Dự án thành phần 1, trong đó năm 2024 cần khoảng 4,7 triệu m3.
Trong tháng 4 và 5/2024 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có tới 2 cuộc họp, một là chủ trì họp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long an, Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang về chủ trương các tỉnh thống nhất sẽ hỗ trợ cát đắp nền cho Dự án theo đề nghị của UBND TP.HCM; cuộc họp tại tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và chủ trương cung cấp cho dự án.
Hiện cũng đã có kết quả khảo sát 44 mỏ (trong đó 28 mỏ đạt chất lượng với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3) .
Tuy nhiên theo Sở giao thông vận tải TP.HCM, mặc dù các Nhà thầu đã rất nỗ lực đề tìm kiếm các nguồn vật liệu cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu của dự án.
![]() |
Đến nay, dự án Vành đai 3 vẫn gặp vướng mắc lớn về cát đắp nền |
Đến nay, tuy các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bốn Tre mặc dù đã có chủ trương hỗ trợ, cấp cát đắp nền đường cho Dự án. nhưng khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phải đấy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các thủ tục liên quan thì các địa phương mói có cung cấp sớm cát. Trong khi theo kế hoạch của các tỉnh, sớm nhất đến tháng 6/2024 mới hoàn thành xong các thủ tục liên quan. Tới lúc đó các Nhà thầu mới có thể tiếp cận mua thương mại để cung cấp cát về cho Dự án. Bên cạnh đó, việc kháo sát nguồn cát Campuchia vẫn cân thêm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu với Tỉnh ủy để các tỉnh có chủ trương hỗ trợ, chia sẽ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của địa phương để cung cấp cho Dự án ; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án trong tháng 5 này.

-
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: EVN đề nghị Bộ Công thương đánh giá tác động tổng thể -
EVNGENCO2 đề xuất Dự án thủy điện Quảng Trị mở rộng -
Lâm Đồng chấm dứt hoạt động dự án chậm tiến độ gần 6 năm ở hồ Tuyền Lâm -
TP.HCM sẵn sàng đón nhận làn sóng đầu tư công nghệ cao từ Pháp -
Sớm ban hành Hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn làm cơ sở triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư -
Kiến nghị làm song song các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Khu đô thị sân bay tích hợp 3 lợi thế hàng không - thương mại - giáo dục
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bán lẻ
-
SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu