-
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm quốc gia, cần tới khoảng 7,1 triệu m3 cho Dự án thành phần 1, trong đó năm 2024 cần khoảng 4,7 triệu m3.
Trong tháng 4 và 5/2024 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có tới 2 cuộc họp, một là chủ trì họp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long an, Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang về chủ trương các tỉnh thống nhất sẽ hỗ trợ cát đắp nền cho Dự án theo đề nghị của UBND TP.HCM; cuộc họp tại tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và chủ trương cung cấp cho dự án.
Hiện cũng đã có kết quả khảo sát 44 mỏ (trong đó 28 mỏ đạt chất lượng với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3) .
Tuy nhiên theo Sở giao thông vận tải TP.HCM, mặc dù các Nhà thầu đã rất nỗ lực đề tìm kiếm các nguồn vật liệu cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu của dự án.
Đến nay, dự án Vành đai 3 vẫn gặp vướng mắc lớn về cát đắp nền |
Đến nay, tuy các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bốn Tre mặc dù đã có chủ trương hỗ trợ, cấp cát đắp nền đường cho Dự án. nhưng khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phải đấy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các thủ tục liên quan thì các địa phương mói có cung cấp sớm cát. Trong khi theo kế hoạch của các tỉnh, sớm nhất đến tháng 6/2024 mới hoàn thành xong các thủ tục liên quan. Tới lúc đó các Nhà thầu mới có thể tiếp cận mua thương mại để cung cấp cát về cho Dự án. Bên cạnh đó, việc kháo sát nguồn cát Campuchia vẫn cân thêm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu với Tỉnh ủy để các tỉnh có chủ trương hỗ trợ, chia sẽ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của địa phương để cung cấp cho Dự án ; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án trong tháng 5 này.
-
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11 -
2 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
3 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
4 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
5 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị