-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm quốc gia, cần tới khoảng 7,1 triệu m3 cho Dự án thành phần 1, trong đó năm 2024 cần khoảng 4,7 triệu m3.
Trong tháng 4 và 5/2024 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có tới 2 cuộc họp, một là chủ trì họp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long an, Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang về chủ trương các tỉnh thống nhất sẽ hỗ trợ cát đắp nền cho Dự án theo đề nghị của UBND TP.HCM; cuộc họp tại tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và chủ trương cung cấp cho dự án.
Hiện cũng đã có kết quả khảo sát 44 mỏ (trong đó 28 mỏ đạt chất lượng với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3) .
Tuy nhiên theo Sở giao thông vận tải TP.HCM, mặc dù các Nhà thầu đã rất nỗ lực đề tìm kiếm các nguồn vật liệu cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu của dự án.
![]() |
| Đến nay, dự án Vành đai 3 vẫn gặp vướng mắc lớn về cát đắp nền |
Đến nay, tuy các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bốn Tre mặc dù đã có chủ trương hỗ trợ, cấp cát đắp nền đường cho Dự án. nhưng khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phải đấy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các thủ tục liên quan thì các địa phương mói có cung cấp sớm cát. Trong khi theo kế hoạch của các tỉnh, sớm nhất đến tháng 6/2024 mới hoàn thành xong các thủ tục liên quan. Tới lúc đó các Nhà thầu mới có thể tiếp cận mua thương mại để cung cấp cát về cho Dự án. Bên cạnh đó, việc kháo sát nguồn cát Campuchia vẫn cân thêm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu với Tỉnh ủy để các tỉnh có chủ trương hỗ trợ, chia sẽ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của địa phương để cung cấp cho Dự án ; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án trong tháng 5 này.
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

