-
Quảng Trị phát động đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn -
Đà Nẵng tìm “bản vẽ” phát triển đô thị Hòa Vang -
Bình Định - điểm đến đầy hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư -
Hải Phòng, Quảng Ninh đón vốn ngoại vào lĩnh vực công nghệ cao -
Hậu Giang cần 330.000 tỷ đồng vốn đầu tư thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 -
Hậu Giang phát triển nông nghiệp toàn diện
Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm quốc gia, cần tới khoảng 7,1 triệu m3 cho Dự án thành phần 1, trong đó năm 2024 cần khoảng 4,7 triệu m3.
Trong tháng 4 và 5/2024 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có tới 2 cuộc họp, một là chủ trì họp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long an, Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang về chủ trương các tỉnh thống nhất sẽ hỗ trợ cát đắp nền cho Dự án theo đề nghị của UBND TP.HCM; cuộc họp tại tỉnh Vĩnh Long, đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Ben Tre đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và chủ trương cung cấp cho dự án.
Hiện cũng đã có kết quả khảo sát 44 mỏ (trong đó 28 mỏ đạt chất lượng với tổng trữ lượng khoảng 37 triệu m3) .
Tuy nhiên theo Sở giao thông vận tải TP.HCM, mặc dù các Nhà thầu đã rất nỗ lực đề tìm kiếm các nguồn vật liệu cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu của dự án.
Đến nay, dự án Vành đai 3 vẫn gặp vướng mắc lớn về cát đắp nền |
Đến nay, tuy các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bốn Tre mặc dù đã có chủ trương hỗ trợ, cấp cát đắp nền đường cho Dự án. nhưng khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phải đấy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các thủ tục liên quan thì các địa phương mói có cung cấp sớm cát. Trong khi theo kế hoạch của các tỉnh, sớm nhất đến tháng 6/2024 mới hoàn thành xong các thủ tục liên quan. Tới lúc đó các Nhà thầu mới có thể tiếp cận mua thương mại để cung cấp cát về cho Dự án. Bên cạnh đó, việc kháo sát nguồn cát Campuchia vẫn cân thêm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu với Tỉnh ủy để các tỉnh có chủ trương hỗ trợ, chia sẽ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của địa phương để cung cấp cho Dự án ; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang cần đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án trong tháng 5 này.
-
Hậu Giang cần 330.000 tỷ đồng vốn đầu tư thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 -
Hậu Giang phát triển nông nghiệp toàn diện -
Quảng Ngãi đánh giá nhu cầu về nhà ở của công nhân để lập dự án nhà ở -
TP.HCM sắp xây nhà hát 2.000 tỷ đồng; 581 tỷ đồng làm cầu vượt sông Ninh Cơ -
Thái Bình và Trà Vinh trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế -
Sân bay Liên Khương - Lâm Đồng chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế từ 22/6/2024 -
Ninh Thuận xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (Đức)
-
1 Chủ tịch công ty chứng khoán liên tục phạm tội thao túng thị trường -
2 Liên danh Petrolimex trúng thầu Dự án trạm dựng nghỉ cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 -
3 Trình lại Dự án PPP cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trị giá 19.617 tỷ đồng -
4 Nhiều ngân hàng tăng trưởng tín dụng âm, loay hoay đẩy vốn -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/6
- Vinamilk - Doanh nghiệp ngành sữa Việt duy nhất lọt danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
- Phú Thọ: Điểm sáng đầu tư bất động sản từ lợi thế khu công nghiệp
- A&T Group 17 năm hành trình xây dựng căn hộ với tiêu chí chỉ chọn "đất lành"
- Thẻ Vietcombank Visa Infinite - Biểu tượng của địa vị, đẳng cấp và thành công
- Westin Hotels & Resorts ra mắt tại Việt Nam, khai trương Westin Resorts & Spa Cam Ranh
- Nâng tầm kỹ năng cho tài xế công nghệ, hướng đến 99,99% chuyến xe an toàn