Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay 29/7: Tiếp tục có mưa to đến rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 29/07/2020 07:47
 
Sáng sớm 29/7, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục duy trì và gây mưa dông cho khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa to đến rất to tiếp diễn.
Bùn đất từ trên cao sạt lở tràn xuống tuyến đường Quốc lộ 4H- Nà Hỳ thuộc Điện Biên. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)
Bùn đất từ trên cao sạt lở tràn xuống tuyến đường Quốc lộ 4H- Nà Hỳ thuộc Điện Biên. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 29/7, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục duy trì và gây mưa dông cho khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa to đến rất to. Mưa vừa, mưa to tiếp diễn ở Bắc Bộ đến ngày 31/7.

Riêng khu vực Việt Bắc sáng sớm nay có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chính quyền và người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng và Thái Nguyên.

Dự báo chi tiết các vùng ngày và đêm 29/7: Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày oi nóng, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 30-33 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Biến đổi khí hậu: Lời kêu cứu khẩn thiết từ Bắc Cực
WMO lo ngại về hình ảnh vệ tinh cho thấy phần lớn lãnh thổ Nga ở cực Bắc nằm trong vùng báo động đỏ khi nền nhiệt cao làm bùng phát các vụ cháy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư