
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
-
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT
Circle K vừa chính thức khai trương cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường bán lẻ Việt Nam?
Hiện tại, ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nhiều người tiêu dùng vẫn chưa quen với mô hình bán lẻ hiện đại “one - stop shop” (cửa hàng 1 điểm đến, đa dịch vụ). Trong khi Việt Nam có dân số hơn 90 triệu dân, thu nhập bình quân đang tăng trưởng đều; cửa hàng tiện lợi đạt xấp xỉ 13% thị phần, trong khi ở các nước châu Á khác, thương mại hiện đại chiếm khoảng 50%.
![]() |
Ông Tony Yan, Tổng giám đốc Hệ thống Circle K |
Nói cách khác, dư địa thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam còn rất lớn. Circle K cam kết, chúng tôi có mặt ở đây là để đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Dư địa lớn, nhưng cũng hiện diện nhiều thương hiệu, Circle K xác lập sự khác biệt của mình như thế nào?
Circle K khác biệt với 5 tiêu chí: đầu tiên là sự thống nhất về nhận diện thương hiệu từ màu sắc, hình ảnh thương hiệu, thông điệp…, chú trọng đến các chi tiết để mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện, hợp thời trang và thuận tiện cho khách hàng.
Thứ hai, chúng tôi mở cửa 24/7, với mô hình dịch 4F: Fresh - tươi; Friendy - thân thiện, Fast - nhanh và Full - đầy đủ).
Thứ ba, đến với Circle K, khách hàng sẽ thoải mái và dễ dàng mua sắm các sản phẩm được sắp xếp, trưng bày khoa học, thuận tiện, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt với giá cả phải chăng.
Thứ tư, khách hàng được phục vụ các dịch vụ ăn uống đa dạng về khẩu vị với “Sức hút khó cưỡng”, đó là các món ăn bản địa quen thuộc và một số món ăn đặc trưng của nhiều nước trên thế giới.
Cuối cùng, Circle K phục vụ bằng sự thấu hiểu chuyên biệt cho thị trường Việt Nam như cung cấp khu vực chỗ ngồi thoải mái để ăn, uống, nói chuyện với bạn bè và gia đình với Wi-Fi miễn phí và âm nhạc đúng gu...
Chúng tôi sẽ “liên tục sáng tạo để khách hàng luôn cảm thấy hào hứng mỗi khi bước chân vào cửa hàng Circle K”.
Circle K có dự định sẽ tiến hành nhượng quyền thương mại tại Việt Nam?
Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện nhượng quyền thương mại, nhưng sẽ còn mất một thời gian nữa. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ càng cho dự án này.
Hiện nay Circle K tập trung chủ yếu tại TP.HCM, khi nào Circle K có kế hoạch mở ra các địa phương khác?
Chúng tôi sẽ mở Circle K ở các khu vực và địa phương khác trong năm nay. Circle K đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam, là “cửa hàng của khu phố” với kế hoạch mở rộng chuỗi 150 cửa hàng trong năm 2015 nhờ mô hình kinh doanh đa đạng, cho phép Circle K thâm nhập hiệu quả vào bất cứ nơi nào có nhu cầu.
Tỷ phú Thái sẽ đưa Nguyễn Kim cán mốc 50 siêu thị () Trong vòng 5 năm tới, mục tiêu quan trọng nhất của Nguyễn Kim là củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ điện máy. |
Sao mới loé sáng, sao cũ lụi dần () Sự đào thải gắt gao trên thị trường bán lẻ điện máy khiến không ít tên tuổi biến mất, trong khi những thương hiệu còn lại buộc phải tính kế làm sao đem lại nhiều cái “nhất” cho khách hàng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. |
Aeon mua thành công 30% Fivimart, 49% Citimart Aeon đang hiện thực hóa kế hoạch bành trướng tại Việt Nam bằng cách nắm 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần của Citimart. |
Bảo Giang
-
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/6/2025 -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp -
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử -
Tăng tốc di dời doanh nghiệp khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1
-
Thời điểm vàng sở hữu căn hộ hạng sang giữa trung tâm Đà Nẵng
-
Đầu tư du thuyền: Đưa Việt Nam gia nhập nhóm du lịch cao cấp trong khu vực
-
FPT khởi công Tổ hợp giáo dục tại Bình Dương, quy mô 4.000 người học
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025