-
Vĩnh Phúc: Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phấn đấu trở thành cơ quan đầu mối giữa chính quyền và doanh nghiệp -
Pin năng lượng mặt trời liên tiếp bị điều tra phòng vệ thương mại -
Tập đoàn Ngân Tín "bắt tay" Key Partners xuất khẩu gỗ nội thất, nhà lắp ghép đi Mỹ -
Sử dụng C/O ưu đãi theo các FTA tiếp tục tăng mạnh trong năm 2024 -
Petrovietnam bứt phá, chuyển đổi hiệu quả thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia -
Soi thưởng Tết của doanh nghiệp địa ốc phía Nam
Circle K vừa chính thức khai trương cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường bán lẻ Việt Nam?
Hiện tại, ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nhiều người tiêu dùng vẫn chưa quen với mô hình bán lẻ hiện đại “one - stop shop” (cửa hàng 1 điểm đến, đa dịch vụ). Trong khi Việt Nam có dân số hơn 90 triệu dân, thu nhập bình quân đang tăng trưởng đều; cửa hàng tiện lợi đạt xấp xỉ 13% thị phần, trong khi ở các nước châu Á khác, thương mại hiện đại chiếm khoảng 50%.
Ông Tony Yan, Tổng giám đốc Hệ thống Circle K |
Nói cách khác, dư địa thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam còn rất lớn. Circle K cam kết, chúng tôi có mặt ở đây là để đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Dư địa lớn, nhưng cũng hiện diện nhiều thương hiệu, Circle K xác lập sự khác biệt của mình như thế nào?
Circle K khác biệt với 5 tiêu chí: đầu tiên là sự thống nhất về nhận diện thương hiệu từ màu sắc, hình ảnh thương hiệu, thông điệp…, chú trọng đến các chi tiết để mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện, hợp thời trang và thuận tiện cho khách hàng.
Thứ hai, chúng tôi mở cửa 24/7, với mô hình dịch 4F: Fresh - tươi; Friendy - thân thiện, Fast - nhanh và Full - đầy đủ).
Thứ ba, đến với Circle K, khách hàng sẽ thoải mái và dễ dàng mua sắm các sản phẩm được sắp xếp, trưng bày khoa học, thuận tiện, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt với giá cả phải chăng.
Thứ tư, khách hàng được phục vụ các dịch vụ ăn uống đa dạng về khẩu vị với “Sức hút khó cưỡng”, đó là các món ăn bản địa quen thuộc và một số món ăn đặc trưng của nhiều nước trên thế giới.
Cuối cùng, Circle K phục vụ bằng sự thấu hiểu chuyên biệt cho thị trường Việt Nam như cung cấp khu vực chỗ ngồi thoải mái để ăn, uống, nói chuyện với bạn bè và gia đình với Wi-Fi miễn phí và âm nhạc đúng gu...
Chúng tôi sẽ “liên tục sáng tạo để khách hàng luôn cảm thấy hào hứng mỗi khi bước chân vào cửa hàng Circle K”.
Circle K có dự định sẽ tiến hành nhượng quyền thương mại tại Việt Nam?
Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện nhượng quyền thương mại, nhưng sẽ còn mất một thời gian nữa. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ càng cho dự án này.
Hiện nay Circle K tập trung chủ yếu tại TP.HCM, khi nào Circle K có kế hoạch mở ra các địa phương khác?
Chúng tôi sẽ mở Circle K ở các khu vực và địa phương khác trong năm nay. Circle K đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam, là “cửa hàng của khu phố” với kế hoạch mở rộng chuỗi 150 cửa hàng trong năm 2015 nhờ mô hình kinh doanh đa đạng, cho phép Circle K thâm nhập hiệu quả vào bất cứ nơi nào có nhu cầu.
Tỷ phú Thái sẽ đưa Nguyễn Kim cán mốc 50 siêu thị () Trong vòng 5 năm tới, mục tiêu quan trọng nhất của Nguyễn Kim là củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ điện máy. |
Sao mới loé sáng, sao cũ lụi dần () Sự đào thải gắt gao trên thị trường bán lẻ điện máy khiến không ít tên tuổi biến mất, trong khi những thương hiệu còn lại buộc phải tính kế làm sao đem lại nhiều cái “nhất” cho khách hàng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. |
Aeon mua thành công 30% Fivimart, 49% Citimart Aeon đang hiện thực hóa kế hoạch bành trướng tại Việt Nam bằng cách nắm 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần của Citimart. |
Bảo Giang
-
Vĩnh Phúc: Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phấn đấu trở thành cơ quan đầu mối giữa chính quyền và doanh nghiệp -
5 xu hướng văn hóa doanh nghiệp nổi bật trong năm 2025 -
Thép cán phẳng hợp kim của Việt Nam bị điều tra tự vệ tại Ấn Độ -
Pin năng lượng mặt trời liên tiếp bị điều tra phòng vệ thương mại
-
Tập đoàn Ngân Tín "bắt tay" Key Partners xuất khẩu gỗ nội thất, nhà lắp ghép đi Mỹ -
Bigfa tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm và sữa bột -
Công ty TNHH Vĩnh Hiệp - Đơn vị tiên phong trong sản xuất và xuất khẩu cà phê Việt Nam -
Ngân Tín Group: Hành trình khẳng định vị thế -
Sử dụng C/O ưu đãi theo các FTA tiếp tục tăng mạnh trong năm 2024 -
Petrovietnam bứt phá, chuyển đổi hiệu quả thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia -
Soi thưởng Tết của doanh nghiệp địa ốc phía Nam
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai