
-
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt
-
Phú Mỹ - PVFCCo đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
-
Kinh tế tư nhân Vùng Đông Nam Bộ: Trách nhiệm tiên phong trong kỷ nguyên số
-
Thuế TP.HCM đẩy mạnh cải cách trong mô hình mới -
Top 50 Forbes 2025: DHG Pharma vững vị trí giữa tâm thế "xoay trục tăng trưởng"
TIN LIÊN QUAN | |
Vingroup đầu tư dự án du lịch sinh thái tỷ USD tại Hải Phòng | |
Mãn nhãn cảnh đẹp kì thú suối Cá thần Cẩm Lương | |
Phú Quốc đi tìm ngôi vị “hoa hậu” | |
Chuyện ông Tây làm du lịch miền Tây |
Vài chục du khách mua tour du lịch Thái Lan, Singapore... của Công ty Du lịch Anh Kiệt (TP.HCM) qua website www.yesgo.vn đã bị thông báo hủy tour vào đúng ngày khởi hành và khi tìm đến trụ sở Công ty, du khách tá hỏa vì tình trạng “vườn không, nhà trống”...
![]() |
Ông Trần Phan Thế, Tổng giám đốc Công ty cổ phần P.T.G Việt Nam (giữa) tham gia thử sức với chủ đề gay cấn này |
Hành vi kinh doanh tour du lịch chất lượng kém như Công ty Du lịch Anh Kiệt đang trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh cạnh tranh thị trường du lịch ngày càng gay gắt. Thời gian gần đây, các văn phòng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thường xuyên nhận được khiếu nại và phản ánh của khách hàng liên quan tới việc giá tour giảm song hành với chất lượng tour cũng đi xuống.
Thực trạng trên đang đẩy nhiều doanh nghiệp du lịch có tên tuổi, uy tín vào tình trạng khó khăn.
Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có thâm niên gần 10 năm cho biết, công ty đang đối mặt rất nhiều khó khăn và kinh doanh liên tục sụt giảm. Nguyên nhân một phần là do thị trường cạnh tranh khốc liệt, các đối thủ mới liên tục ra đời và tìm mọi cách để cạnh tranh. Một phần khác do các doanh nghiệp vận tải, khách sạn, resort, nghỉ dưỡng liên tục tung ra hình thức bán hàng trực tiếp đến khách hàng với nhiều chương trình hấp dẫn.
Đặc biệt, họ vận dụng tối đa sức mạnh của các kênh online để tiếp cận khách hàng. Do đó, khách hàng có rất nhiều lựa chọn. Trước tình hình này, để giảm áp lực do bị cạnh tranh trong nước, công ty trên đã mở thêm mảng lữ hành quốc tế và bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.
Vào lúc công ty quyết định đẩy mạnh mảng lữ hành quốc tế, thì đơn thư khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ, giá cả của cả mảng lữ hành nội địa và quốc tế lại dày hơn trên bàn làm việc của CEO. Khách hàng thậm chí lên cả các trang mạng xã hội để phàn nàn về công ty. Không những thế, công ty còn nhận được đơn thư yêu cầu công ty bồi thường và hoàn lại 50% số tiền họ đã chi trả cho các tour đã mua từ công ty. Đặc biệt, một số báo chí có uy tín về du lịch đã có những bài phản ánh về sự việc công ty bị khách hàng đòi bồi hoàn tiền. Trước tình hình đó, CEO đã quyết định tổ chức gặp mặt những khách hàng trên để trực tiếp tháo gỡ vấn đề.
Khách hàng thứ nhất sử dụng gói dịch vụ lữ hành trong nước phàn nàn rằng, công ty đã cố tình tình áp giá cao cho khách hàng. Trong khi đó, nhóm khách hàng sử dụng gói dịch vụ lữ hành quốc tế cho rằng, công ty cam kết một đằng, nhưng lại làm một nẻo.
“Chúng tôi đã làm đúng các cam kết ban đầu với khách hàng. Tất cả mọi thông tin, lộ trình, giá cả đã được thỏa thuận ngay từ đầu với khách hàng. Việc họ cho rằng, dịch vụ của công ty không đáp ứng được nhu cầu là do họ kỳ vọng quá nhiều và không tìm hiểu đầy đủ thông tin về chuyến đi. Khách hàng thật thiếu trách nhiệm và thiếu căn cứ khi lên mạng xã hội và đưa những thông tin sai lệch về công ty, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh và hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi. Tôi đề nghị khách hàng chấm dứt những hành vi đó”, CEO cho biết.
Tuy nhiên, khách hàng khó tính vẫn không đồng thuận với ý kiến của CEO. Họ kiên quyết yêu cầu công ty phải bồi hoàn như đã yêu cầu, nếu không, họ sẽ tiếp tục phát tán thông tin trên mạng xã hội, thậm chí đưa sự việc lên báo chí.
Đây thực sự là bài toán đau đầu và CEO phải có cuộc họp nhanh với các cổ đông công ty vào Chủ nhật tuần này để đưa ra phương án tốt nhất trước khi sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO – Chìa khóa Thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.
Vũ Anh
-
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
-
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt
-
Vietjet khởi công trung tâm bảo dưỡng tàu bay; Thiên Long mở pháp nhân tại Philippines; T&T đề xuất mở đường bay tới Bhutan
-
Phú Mỹ - PVFCCo đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025 -
Kinh tế tư nhân Vùng Đông Nam Bộ: Trách nhiệm tiên phong trong kỷ nguyên số -
Thuế TP.HCM đẩy mạnh cải cách trong mô hình mới -
Top 50 Forbes 2025: DHG Pharma vững vị trí giữa tâm thế "xoay trục tăng trưởng" -
Từng bước đổi mới toàn diện để nâng chuẩn Báo cáo tài chính nhà nước -
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed -
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu