-
Kon Tum công bố Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện -
Du lịch Lào Cai ưu đãi tất cả các dịch vụ ưu đãi đến 50% -
Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch -
Quảng Ninh khẳng định vị trí trung tâm du lịch quốc tế
Du lịch Đà Nẵng dần thu hẹp khoảng cách mùa thấp điểm. |
Tháng 10/2024, nhu cầu du lịch của khách nội địa giảm với tháng trước, do điều kiện thời tiết không thuận lợi; học sinh, sinh viên đã vào năm học chính thức… dẫn đến doanh thu lưu trú, lữ hành trong tháng 10 giảm so với tháng trước. Trong 10 tháng năm 2024, Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, đồng thời các chính sách thị thực thuận lợi, đổi mới đã thu hút khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 10/2024 ước đạt 2.154,7 tỷ đồng, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 22.561,6 tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 10/2024, thành phố Đà Nẵng đón 752,1 nghìn lượt khách phục vụ tại các cơ sở lưu trú, tăng 36,0% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 320,8 nghìn lượt, tăng 52,1% so với tháng cùng kỳ; khách trong nước 431,3 nghìn lượt, tăng 26,0% so với cùng kỳ.
Từ đầu năm tới nay, tổng lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ trên địa bàn thành phố ước gần 9,3 triệu lượt, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước gần 3,5 triệu lượt, khách trong nước đạt 5,8 triệu lượt, tăng lần lượt 31,2% và 32,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tổ chức một số sự kiện, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn, như giải đua thuyền buồm vô địch và vô địch trẻ quốc gia, giải ván chèo đứng vô địch trẻ quốc gia và cúp các câu lạc bộ toàn quốc tại khu vực bãi biển Thanh Khê, chương trình lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực nhân kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức…
Về hoạt động lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch, trong tháng 10/2024, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành ước đạt 524,2 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 10 tháng năm 2024, doanh thu ước đạt 6.226,1 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Cục Thống kê, số lượng khách quốc tế theo tour đến Đà Nẵng tháng 10/2024 ước đạt 43,6 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm tới nay, thành phố đón gần 1.243,8 nghìn lượt khách du lịch theo tour, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhằm đáp ứng thị hiếu thay đổi của thị trường du lịch, thành phố Đà Nẵng chú trọng vào công tác truyền thông, tăng cường quảng bá các sản phẩm, chương trình thu hút khách du lịch đến các đối tác lữ hành, công ty tổ chức sự kiện trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố và các đối tác trao đổi, tìm hiểu xu hướng thị trường nhằm xây dựng kế hoạch xúc tiến, thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.
-
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024: “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu” -
Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện -
Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa -
Du lịch Việt với hành trình giảm “dấu chân” carbon -
[Ảnh] Thưởng lãm "Mật ước 2024" của họa sĩ Lê Phương -
Phát triển du lịch cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp hoá, tiến tới hình thành Làng nghề du lịch cộng đồng -
Du lịch Lào Cai ưu đãi tất cả các dịch vụ ưu đãi đến 50%
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững