
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
![]() |
Du lịch Đà Nẵng dần thu hẹp khoảng cách mùa thấp điểm. |
Tháng 10/2024, nhu cầu du lịch của khách nội địa giảm với tháng trước, do điều kiện thời tiết không thuận lợi; học sinh, sinh viên đã vào năm học chính thức… dẫn đến doanh thu lưu trú, lữ hành trong tháng 10 giảm so với tháng trước. Trong 10 tháng năm 2024, Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, đồng thời các chính sách thị thực thuận lợi, đổi mới đã thu hút khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 10/2024 ước đạt 2.154,7 tỷ đồng, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 22.561,6 tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 10/2024, thành phố Đà Nẵng đón 752,1 nghìn lượt khách phục vụ tại các cơ sở lưu trú, tăng 36,0% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 320,8 nghìn lượt, tăng 52,1% so với tháng cùng kỳ; khách trong nước 431,3 nghìn lượt, tăng 26,0% so với cùng kỳ.
Từ đầu năm tới nay, tổng lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ trên địa bàn thành phố ước gần 9,3 triệu lượt, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước gần 3,5 triệu lượt, khách trong nước đạt 5,8 triệu lượt, tăng lần lượt 31,2% và 32,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tổ chức một số sự kiện, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn, như giải đua thuyền buồm vô địch và vô địch trẻ quốc gia, giải ván chèo đứng vô địch trẻ quốc gia và cúp các câu lạc bộ toàn quốc tại khu vực bãi biển Thanh Khê, chương trình lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực nhân kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức…
Về hoạt động lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch, trong tháng 10/2024, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành ước đạt 524,2 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 10 tháng năm 2024, doanh thu ước đạt 6.226,1 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Cục Thống kê, số lượng khách quốc tế theo tour đến Đà Nẵng tháng 10/2024 ước đạt 43,6 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm tới nay, thành phố đón gần 1.243,8 nghìn lượt khách du lịch theo tour, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhằm đáp ứng thị hiếu thay đổi của thị trường du lịch, thành phố Đà Nẵng chú trọng vào công tác truyền thông, tăng cường quảng bá các sản phẩm, chương trình thu hút khách du lịch đến các đối tác lữ hành, công ty tổ chức sự kiện trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố và các đối tác trao đổi, tìm hiểu xu hướng thị trường nhằm xây dựng kế hoạch xúc tiến, thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard