Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Du lịch ĐBSCL và TP.HCM liên kết bền vững tạo đột phá mới
Huy Tự - 11/12/2023 10:40
 
Ngày 10/12, UBND tỉnh Cà Mau và TP.HCM phối hợp tổ chức Hội nghị “Tổng kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

Với chủ đề "Nâng tầm liên kết – Phát triển bền vững", Hội nghị là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Festival Tôm và Diễn đàn kết nối các sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 đang diễn ra tại Cà Mau.

Ông Nguyễn Minh Luân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, Hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để bàn, hiến kế cho hoạt động liên kết và phát triển của ngành du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL trong thời gian tới, đưa thương hiệu du lịch ĐBSCL cùng liên kết phát triển hiệu quả bền vững sau thời gian phục hồi và có bước tăng trưởng mới, kỳ vọng sẽ tiếp thêm nguồn lực và đột phá mới cho kinh tế du lịch của vùng và TP.HCM.

Ông Lê Trương Hiền Hoà - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh ĐBSCL đã phát huy vai trò của TP.HCM là cửa ngõ thuận lợi, tiếp giáp các tỉnh, thành trong khu vực; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Đây thực sự là không gian chung của các doanh nghiệp du lịch - lữ hành, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch, doanh nghiệp đầu tư du lịch... tạo nên sự cộng hưởng với những giá trị kép từ các chính sách kích cầu du lịch rất hấp dẫn”.

Du khách thích thú trải nghiệm bắt nghêu tại Khu du lịch Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Theo đánh giá của ngành du lịch ĐBSCL và TP.HCM, năm 2023, 100 doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại TP.HCM thường xuyên tham gia các hoạt động liên kết hợp tác với các tỉnh, thành ĐBSCL, các chương trình du lịch liên kết TP.HCM và ĐBSCL về trải nghiệm văn hoá, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ được khai thác, thu hút hơn 2,7 triệu lượt khách từ TP.HCM và các tỉnh, thành khác về khu vực ĐBSCL.

Các tỉnh, thành ĐBSCL cũng đã chủ trì tổ chức 7 chương trình khảo sát du lịch, kết nối, với sự tham gia của khoảng 600 lượt doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác với các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại các tỉnh: Bạc Liêu, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Tiền Giang, An Giang, Cà Mau.

Chương trình liên kết đã xây dựng được một thương hiệu lớn để quảng bá, xúc tiến đến các thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, TP.HCM, Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau được xác định là cửa ngõ để hút các thị trường khách từ các tỉnh, thành đến và trao đổi nguồn khách giữa các địa phương theo hướng bền vững.

Du lịch ĐBSCL và TP.HCM hợp tác liên kết theo hướng bền vững
Ngày 18/3, tại Bạc Liêu đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư