-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
Ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, sở dĩ năm nay Hiệp hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức gói kích cầu du lịch muộn hơn mọi năm (thường vào tháng 4), vì 2 lý do.
![]() | ||
| Với việc các hãng hàng không và các công ty lữ hành cam kết giảm giá dịch vụ sẽ giúp du khách nội địa có được cơ hội du lịch với giá rẻ |
Thứ nhất là, do việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam từ đầu tháng 5/2014.
Thứ hai là, bản thân các hãng hàng không cũng điều chỉnh lại chương trình hợp tác kích cầu du lịch, áp dụng từ tháng 6 năm nay đến tháng 6 năm sau, thay vì đầu năm như hai năm trước.
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, đây là năm thứ ba, đơn vị tham gia Chương trình Kích cầu của Hiệp hội Du lịch TP.HCM. “Năm ngoái, Vietjet Air đã phục vụ 25.000 lượt khách hàng sử dụng chương trình kích cầu của Hiệp hội và năm nay, với mức khuyến mãi giảm giá “khủng” từ 49% đến 90%, Hãng mong muốn lượng khách tăng lên gấp 4 lần, tương đương 100.000 lượt”, ông Khánh hy vọng.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng cho rằng, việc các hãng hàng không và các công ty lữ hành cam kết giảm giá dịch vụ, sẽ giúp giá tour trọn gói giảm mạnh từ 30% đến 40%. Điều này giúp du khách nội địa có được cơ hội du lịch với giá rẻ, chương trình kích cầu du lịch sẽ đạt hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành tham gia chương trình này cho biết, họ đang phải đối diện nhiều khó khăn, thậm chí chấp nhận lỗ để giữ uy tín.
“Tham gia chương trình kích cầu du lịch, chúng tôi phải bù lỗ thường xuyên. Song vì uy tín, thương hiệu của công ty nên buộc phải làm”, bà Nguyễn Ngọc Trang, Phó trưởng phòng Lữ hành nội địa (CTCP Du lịch Hòa Bình) thừa nhận và cho biết thêm, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách tham gia mua vé tour kích cầu tại Công ty đã giảm 30-40%.
Không chỉ Công ty Du lịch Hòa Bình, mà nhiều DN lữ hành khác cũng cho rằng, họ phải bù lỗ khi tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Bộ phận Du lịch trong nước (CTCP Fiditour), để chương trình kích cầu du lịch thật sự phát huy hiệu quả, thì cần phải “kích” mạnh hơn nữa. Điều này đòi hỏi không chỉ giảm giá vé máy bay từ các hãng hàng không, mà còn đòi hỏi các lĩnh vực khác như ăn uống, lưu trú… phải đồng loạt giảm giá vé theo. “Mà muốn thực hiện điều này, điều quan trọng nhất đối với DN kinh doanh dịch vụ du lịch (các hãng xe, khách sạn...) là Nhà nước cần hỗ trợ về thuế”, ông An nêu rõ.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thế Vinh, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, vụ hạ đặt trái phép giàn khoan vừa qua đã ảnh hưởng lớn tới lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại, nên mới đây, sau khi có khi thông tin giàn khoan rút đi, Công ty đang nghiên cứu để có những chương trình khuyến mãi nhằm “kích cầu” thu hút lại lượng khách này.
“Chúng ta cần phải tham khảo kinh nghiệm của Thái Lan, khi họ vừa mới thoát ra khỏi khủng hoảng chính trị, thì ngay lập tức có nhiều chương trình khuyến mãi du lịch rầm rộ để hút khách”, ông Vinh nói.
Còn đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho rằng, để kích cầu du lịch nội địa trong thời gian tới đạt hiệu quả, Tổng cục Du lịch cần sớm có chủ trương chỉ đạo tất cả các địa phương trên cả nước hưởng ứng Chương trình Du lịch quốc gia, không tăng giá dịch vụ trong cả năm. Quan trọng hơn, Tổng cục Du lịch cần tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính giảm thuế giá trị gia tăng và giảm thời gian nộp thuế lên 6 tháng.
| Thú vị với khách sạn mini tại sân bay Nội Bài Sáng 22/7, CTCP Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) vừa khai trương dịch vụ buồng ngủ (SleepPod), một dạng khách sạn thu nhỏ ngay tại trung tâm của sân bay Quốc tế Nội Bài. |
Thanh Vũ
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


