
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
Ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, sở dĩ năm nay Hiệp hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức gói kích cầu du lịch muộn hơn mọi năm (thường vào tháng 4), vì 2 lý do.
![]() | ||
Với việc các hãng hàng không và các công ty lữ hành cam kết giảm giá dịch vụ sẽ giúp du khách nội địa có được cơ hội du lịch với giá rẻ |
Thứ nhất là, do việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam từ đầu tháng 5/2014.
Thứ hai là, bản thân các hãng hàng không cũng điều chỉnh lại chương trình hợp tác kích cầu du lịch, áp dụng từ tháng 6 năm nay đến tháng 6 năm sau, thay vì đầu năm như hai năm trước.
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, đây là năm thứ ba, đơn vị tham gia Chương trình Kích cầu của Hiệp hội Du lịch TP.HCM. “Năm ngoái, Vietjet Air đã phục vụ 25.000 lượt khách hàng sử dụng chương trình kích cầu của Hiệp hội và năm nay, với mức khuyến mãi giảm giá “khủng” từ 49% đến 90%, Hãng mong muốn lượng khách tăng lên gấp 4 lần, tương đương 100.000 lượt”, ông Khánh hy vọng.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng cho rằng, việc các hãng hàng không và các công ty lữ hành cam kết giảm giá dịch vụ, sẽ giúp giá tour trọn gói giảm mạnh từ 30% đến 40%. Điều này giúp du khách nội địa có được cơ hội du lịch với giá rẻ, chương trình kích cầu du lịch sẽ đạt hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành tham gia chương trình này cho biết, họ đang phải đối diện nhiều khó khăn, thậm chí chấp nhận lỗ để giữ uy tín.
“Tham gia chương trình kích cầu du lịch, chúng tôi phải bù lỗ thường xuyên. Song vì uy tín, thương hiệu của công ty nên buộc phải làm”, bà Nguyễn Ngọc Trang, Phó trưởng phòng Lữ hành nội địa (CTCP Du lịch Hòa Bình) thừa nhận và cho biết thêm, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách tham gia mua vé tour kích cầu tại Công ty đã giảm 30-40%.
Không chỉ Công ty Du lịch Hòa Bình, mà nhiều DN lữ hành khác cũng cho rằng, họ phải bù lỗ khi tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Bộ phận Du lịch trong nước (CTCP Fiditour), để chương trình kích cầu du lịch thật sự phát huy hiệu quả, thì cần phải “kích” mạnh hơn nữa. Điều này đòi hỏi không chỉ giảm giá vé máy bay từ các hãng hàng không, mà còn đòi hỏi các lĩnh vực khác như ăn uống, lưu trú… phải đồng loạt giảm giá vé theo. “Mà muốn thực hiện điều này, điều quan trọng nhất đối với DN kinh doanh dịch vụ du lịch (các hãng xe, khách sạn...) là Nhà nước cần hỗ trợ về thuế”, ông An nêu rõ.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thế Vinh, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, vụ hạ đặt trái phép giàn khoan vừa qua đã ảnh hưởng lớn tới lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại, nên mới đây, sau khi có khi thông tin giàn khoan rút đi, Công ty đang nghiên cứu để có những chương trình khuyến mãi nhằm “kích cầu” thu hút lại lượng khách này.
“Chúng ta cần phải tham khảo kinh nghiệm của Thái Lan, khi họ vừa mới thoát ra khỏi khủng hoảng chính trị, thì ngay lập tức có nhiều chương trình khuyến mãi du lịch rầm rộ để hút khách”, ông Vinh nói.
Còn đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho rằng, để kích cầu du lịch nội địa trong thời gian tới đạt hiệu quả, Tổng cục Du lịch cần sớm có chủ trương chỉ đạo tất cả các địa phương trên cả nước hưởng ứng Chương trình Du lịch quốc gia, không tăng giá dịch vụ trong cả năm. Quan trọng hơn, Tổng cục Du lịch cần tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính giảm thuế giá trị gia tăng và giảm thời gian nộp thuế lên 6 tháng.
Thú vị với khách sạn mini tại sân bay Nội Bài Sáng 22/7, CTCP Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) vừa khai trương dịch vụ buồng ngủ (SleepPod), một dạng khách sạn thu nhỏ ngay tại trung tâm của sân bay Quốc tế Nội Bài. |
Thanh Vũ
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025