
-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
Đó là thông tin được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang chia sẻ mới đây tại Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang. Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023).
Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang chia sẻ: “Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Không những thế, nhờ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử như: Đảo Phú Quốc, Hà Tiên Thập Cảnh, vườn quốc gia U Minh Thượng, 5 quần đảo với hơn 100 hòn đảo lớn, nhỏ… và 3 cảng đường thủy, 2 sân bay đã giúp Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung trong phát triển du lịch.”
![]() |
Sắp tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư nhằm kết nối đối tác, kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước. |
Chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch, bà Xuân Lụa cho biết thêm, ước tính 8 tháng đầu năm, Kiên Giang với 940 cơ sở lưu trú, hơn 33 nghìn phòng đang hoạt động… đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Nhờ những thuận lợi đó mà ước 8 tháng đầu năm 2023, Kiên Giang đón 6,83 triệu lượt khách du lịch, đạt 82,3% so với kế hoạch. Trong đó khách quốc tế ước đạt 468.354 lượt khách, vượt 33,8% so với kế hoạch, tăng 364,4% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch ước 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.
Để tiếp tục thu hút du khách, sắp tới tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư, tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối đối tác, kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam chia sẻ tại hội thảo. |
Tuy nhiên, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đánh giá, sự chủ động của doanh nghiệp vô cùng quan trọng, bởi mỗi đơn vị cần có một chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm theo định hướng của mình thì mới có thể lan tỏa tốt hơn các điểm đến của địa phương.
“Các đơn vị quản lý, doanh nghiệp nên liên kết với nhau nhiều hơn thì hiệu quả du lịch sẽ càng cao. Bởi một điểm đến có khách không thể tự nhiên mà có, tất cả phải cùng chung tay xây dựng trong vài năm, kết nối với nhau nhiều hơn và đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại… thì mới đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển nhanh hơn”, ông Siêu chia sẻ.

-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh -
Ồ ạt ra mắt sản phẩm mới mùa du lịch hè -
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân