Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Phú Yên: Nụ cười và xin chào, xin mời, xin lỗi, xin cảm ơn
Hà Minh - 13/05/2016 14:57
 
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Phú Yên - Hấp dẫn và thân thiện”.

Bộ Quy tắc ứng xử quy định những chuẩn mực, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh, thân thiện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch, người dân địa phương, khách du lịch khi tham gia vào các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ban hành Bộ Quy tắc này, Phú Yên muốn xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa, thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến du lịch; đội ngũ quản lý và nhân viên của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch và các dịch vụ khác liên quan đến du lịch, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến Phú Yên.

Bên cạnh việc khai thác thế mạnh từ các thắng cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng, tỉnh Phú Yên đẩy mạnh quy tắc ứng xử trong hoạt động để tập trung mũi nhọn ngành du lịch.
Bên cạnh việc khai thác thế mạnh từ các thắng cảnh do thiên nhiên ban tặng, tỉnh Phú Yên đẩy mạnh quy tắc ứng xử trong hoạt động để tập trung mũi nhọn ngành du lịch (trong ảnh: Du khách tham quan thắng cảnh Gành Đá Đĩa - Phú Yên)

Đồng thời, Bộ Quy tắc hướng tới nâng cao nhận thức của người dân Phú Yên và khách du lịch về văn minh du lịch và khuyến nghị những hành vi ứng xử không phù hợp; từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, tạo mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa, thân thiện giữa du khách và người dân ở địa phương.

Bộ Quy tắc ứng xử nêu rõ cách ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trang phục phải lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với công việc; khuyến khích có đồng phục riêng cho từng đơn vị; nên mặc trang phục truyền thống dân tộc trong một số loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; ứng xử đúng mực, tôn trọng khách; có thái độ thân thiện, niềm nở khi phục vụ khách; luôn sẵn sàng với các câu nói cần thiết “Xin chào”, “Xin lỗi”, “Xin mời”, “Cảm ơn”, “Xin chào và hẹn gặp lại quý khách (anh/chị)”; tư vấn nhiệt tình, trung thực và sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch; biết lắng nghe, chia sẻ, tiếp thu ý kiến của khách; không phân biệt đối xử với khách du lịch; không lợi dụng khách du lịch để trục lợi bất chính.

Bên cạnh đó, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp tại các cơ quan, đơn vị, khu vực phục vụ khách; sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp nơi làm việc, nơi tiếp đón, phục vụ khách.

Bộ Quy tắc cũng nêu rõ ứng xử của tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan đến du lịch; ứng xử của người dân Phú Yên liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và ứng xử của khách du lịch đến tỉnh Phú Yên, để du lịch Phú Yên ngày càng phát triển.

Vietjet mở đường bay Hà Nội - Phú Yên, giá vé chỉ 599.000 đồng
Hãng hàng không Vietjet Air vừa công bố mở đường bay mới giữa Hà Nội-Tuy Hòa (Phú Yên) từ ngày 20/5 với giá vé chỉ từ 599.000 đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư