-
Huế có tân Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND Thành phố -
Đề xuất nhiều quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ -
Ông Võ Trọng Hải làm Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An -
Ông Lê Văn Hẳn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh -
Tổng Thanh tra Chính phủ làm rõ quy định mới về kê khai tài sản -
Sửa Luật Phòng, chống tham nhũng: Đề nghị xây dựng bộ chỉ số liêm chính quốc gia
Bộ Quy tắc ứng xử quy định những chuẩn mực, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh, thân thiện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch, người dân địa phương, khách du lịch khi tham gia vào các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.
Ban hành Bộ Quy tắc này, Phú Yên muốn xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa, thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến du lịch; đội ngũ quản lý và nhân viên của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch và các dịch vụ khác liên quan đến du lịch, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến Phú Yên.
![]() |
| Bên cạnh việc khai thác thế mạnh từ các thắng cảnh do thiên nhiên ban tặng, tỉnh Phú Yên đẩy mạnh quy tắc ứng xử trong hoạt động để tập trung mũi nhọn ngành du lịch (trong ảnh: Du khách tham quan thắng cảnh Gành Đá Đĩa - Phú Yên) |
Đồng thời, Bộ Quy tắc hướng tới nâng cao nhận thức của người dân Phú Yên và khách du lịch về văn minh du lịch và khuyến nghị những hành vi ứng xử không phù hợp; từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, tạo mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa, thân thiện giữa du khách và người dân ở địa phương.
Bộ Quy tắc ứng xử nêu rõ cách ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, trang phục phải lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với công việc; khuyến khích có đồng phục riêng cho từng đơn vị; nên mặc trang phục truyền thống dân tộc trong một số loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; ứng xử đúng mực, tôn trọng khách; có thái độ thân thiện, niềm nở khi phục vụ khách; luôn sẵn sàng với các câu nói cần thiết “Xin chào”, “Xin lỗi”, “Xin mời”, “Cảm ơn”, “Xin chào và hẹn gặp lại quý khách (anh/chị)”; tư vấn nhiệt tình, trung thực và sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch; biết lắng nghe, chia sẻ, tiếp thu ý kiến của khách; không phân biệt đối xử với khách du lịch; không lợi dụng khách du lịch để trục lợi bất chính.
Bên cạnh đó, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp tại các cơ quan, đơn vị, khu vực phục vụ khách; sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp nơi làm việc, nơi tiếp đón, phục vụ khách.
Bộ Quy tắc cũng nêu rõ ứng xử của tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan đến du lịch; ứng xử của người dân Phú Yên liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và ứng xử của khách du lịch đến tỉnh Phú Yên, để du lịch Phú Yên ngày càng phát triển.
-
Tổng Thanh tra Chính phủ làm rõ quy định mới về kê khai tài sản -
Sửa Luật Phòng, chống tham nhũng: Đề nghị xây dựng bộ chỉ số liêm chính quốc gia -
Phát triển văn hóa và con người ngang tầm với kinh tế, chính trị, xã hội -
Để xuất áp dụng bảng giá đất thay giá đất cụ thể khi bồi thường về đất -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng nhân ngày 20/11 -
Đà Nẵng vận hành Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế -
Hà Tĩnh có tân Chủ tịch UBND tỉnh
-
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

