-
Schneider Electric ra mắt Vivace E: Dòng công tắc, ổ cắm chuẩn mực tiện nghi với đổi mới ở mọi điểm chạm -
Giải pháp để cua Cà Mau xuất khẩu vào thị trường chính ngạch -
Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại VietnamWood 2025 -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm -
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm
| TIN LIÊN QUAN | |
| Du lịch Thái Lan giảm giá kỷ lục, còn hơn 7 triệu đồng | |
| Săn cơ hội từ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan | |
| Ngắm dàn người mẫu tại Bangkok Motor Show 2014 | |
Tại Việt Nam, từ 23-27/6, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã thực hiện chương trình khảo sát, kết nối cho 36 doanh nghiệp du lịch nước này sang khảo sát một số tuyến điểm tại Vinh, Ninh Bình, Hà Nội, Quảng Ninh, TP. HCM, một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại Hà Nội và TP. HCM.
![]() | ||
| Thái Lan đang có những động thái tích cực để đưa ngành công nghiệp không khói của nước này trở lại quỹ đạo phát triển |
“Người Thái luôn biết cách làm du lịch, kể cả trong hoàn cảnh khó khăn”, ông Lưu Trường Sơn, Phó giám đốc Công ty CP Fiditour khẳng định.
Trên thực tế, tình hình bất ổn của Thái Lan đã ảnh hưởng khá lớn đến ngành du lịch nước này.
Đơn cử tại một số công ty du lịch chuyên đưa khách outbound sang Thái Lan như Golden Tour & Convention, Công ty Du lịch Hoàng Việt (HoangViet Travel) hay Fiditour, lượng khách giảm từ 60-80% so với thời điểm này năm 2013.
Ông Thomas Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Việt cho biết, thời gian vừa qua, lượng khách Trung Quốc qua HoangViet Travel gần như là đóng băng. Tuy nhiên, từ nhiều năm trước, công ty Hoàng Việt đã khai thác một số thị trường khác như châu Âu, Mỹ, khu vực Đông Nam Á, Trung Đông vì thế lượng khách này đã thay thế sự sụt giảm khách từ thị trường Trung Quốc.
Tuy nhiên, là doanh nghiệp đưa khách Việt Nam sang Thái Lan, HoangViet Travel bị ảnh hưởng không nhỏ khi tình hình bất ổn chính trị đã khiến lượng khách Việt Nam sang Thái Lan sụt giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Mặc dù vậy, những tín hiệu đầu tiên cho sự khởi sắc ngành du lịch nước này khi Tổng cục Du lịch Thái Lan kết hợp với những doanh nghiệp Thái Lan tổ chức chuyến khảo sát và gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam sẽ hứa hẹn nhiều sự hợp tác mới giữa doanh nghiệp hai nước và cho thấy ngành du lịch nước này đang rất chú trọng thị trường Việt Nam.”, ông Thắng khẳng định.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam cũng đang chịu nhiều biến động thì việc kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm được đối tác và thông qua Tổng cục Du lich Thái Lan và các doanh nghiệp nước này, đối tác 2 bên sẽ tạo ra những sản phẩm mới nhất cho khách Việt Nam.
“Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam check lại giá cả sau biến cố vừa rồi có thay đổi gì không vì sau bối cảnh như vậy chắc chắn các doanh nghiệp Thái Lan sẽ có thay đổi về chính sách giá và chính sách dịch vụ theo hướng chất lượng hơn.”, ông Lưu Trường Sơn khẳng định.
Trên thực tế, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã được hưởng lợi từ những ưu đãi của Tổng cục Du lịch Thái Lan.
Theo ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Golden Tour & Convention thì công ty đang được Tổng cục Du lịch Thái Lan hỗ trợ giảm 1 triệu đồng/khách so với giá thông thường, kèm theo đó là những tiện ích cho khách như: ở khách sạn 4 sao, tặng kèm chương trình xem biểu diễn nghệ thuật đấm bốc, biểu diễn nghệ thuật quyền Thái Lan, hay thăm quan và ăn trái cây miễn phí tại vườn trái cây Supatra Land.
Nhận định của nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho thấy, thị trường Thái Lan thời gian tới sẽ là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn bởi thời gian hiện tại đang là cao điểm của người Việt đi du lịch, thứ 2 là tình hình chính trị đã ổn định trở lại, giá cả du lịch Thái Lan rẻ và đặc biệt là khi du khách Việt Nam bị thắt chặt sang thị trường Trung Quốc thì Thái Lan sẽ là lựa chọn thay thế của nhiều người.
Hải Hà
-
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm -
Kỷ lục ngoại thương hơn 800 tỷ USD đã được thiết lập -
Điểm danh những nhóm hàng giảm tốc xuất khẩu 4,7 tỷ USD -
AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai -
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm -
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

