-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Những ngày qua, nhiều sạp hàng kinh doanh đặc sản Campuchia tại chợ Phường 1 (quận 10, TP HCM) nhộn nhịp khách ra vào để mua. Món hàng mà nhiều người hỏi thăm nhiều nhất chính là khô nhái (Hay còn gọi là “Vũ nữ chân dài”.
Năm nay món "Vũ nữ chân dài" (hay còn gọi khô nhái) đang được nhiều người mua làm quà Tết.
Theo một tiểu thương tên Ngọc cho biết giáp tết là thời điểm hàng loạt người muốn mua những món ăn dân dã như khô, lạp xưởng, đường thốt nốt… Đặc biệt, năm nay xu hướng mua “Vũ nữ chân dài" tăng đột biến.
“Có rất nhiều Việt kiều về nước tìm đến đây để mua. Nắm bắt nhu cầu, chúng tôi có đóng gói, hút chân không mặt hàng này bán cho mọi người làm quà biếu” - chị Ngọc nói.
Hiện tại giá món “Vũ nữ chân dài” 500.000 đồng/kg có lúc tăng lên 800.000 đồng/kg
Hiện tại giá món “Vũ nữ chân dài” khoảng 500.000 đồng/kg. Dự kiến những ngày sắp đến, sản phẩm này trở nên khan hàng giá có thể tăng lên 800.000 đồng/kg.
Bình quân mỗi sạp hàng kinh doanh đồ khô tại chợ Campuchia (Phường 1, quận 10) mỗi ngày có thể bán lên đến 100-120kg “vũ nữ chân dài”.
Chủ sạp hàng tên Tâm cho biết nhiều người đặt cọc tiền trước vài ngày mới có thể giao hàng. Hiện tại một số người chuyên làm khô nhái ở Campuchia đang tất bật làm việc sáng, tối nhưng vẫn không đủ cung cấp.
Ngoài ra, một số món hàng đồ khô cũng được nhiều người ưa chuộng mua như cá tra biển hồ giá 270.000 đồng/kg, khô cá lóc 350.000 đồng/kg…
Ngoài ra tại chợ Phường 1 (quận 10) hiện nay bày bán khá nhiều măt hàng đồ khô có nguồn gốc từ Campuchia.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
