Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Dừng gia hạn nộp thuế cho Ô tô Trường Hải
Nguyên Đức - 26/02/2014 13:58
 
Chính phủ đã đồng ý dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu cho Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, bắt đầu từ ngày 1/3/2014.  Quảng Nam kêu khó cho ô tô Chu Lai - Trường Hải Kiến nghị không giảm thuế ôtô để... kích cầu

Văn bản mới đây của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đồng ý dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu cho Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải. Thời điểm dừng gia hạn là từ ngày 1/3/2014.

Ô tô Trường Hải bị dừng gia hạn nộp thuế từ ngày 1/3/2014
Ô tô Trường Hải bị dừng gia hạn nộp thuế từ ngày 1/3/2014

Quyết định này được đưa ra dựa trên đề nghị của Bộ Tài chính từ hồi cuối tháng 1/2014.

Được biết, giữa năm ngoái, cũng dựa trên đề nghị của Bộ Tài chính, Chính phủ đã đồng ý gia hạn nộp thuế xuất khẩu cho Ô tô Trường Hải.

Theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ lúc đó, thời gian gia hạn nộp thuế cho Trường Hải tối đa không quá 1 năm kể từ ngày 1/7/2013 đến 30/6/2014. Số tiền được gia hạn theo thực tế phát sinh nhưng tối đa không quá 1.214 tỷ đồng.

Cũng vào thời điểm đó, Chính phủ yêu cầu, để được gia hạn số tiền thuế nhập khẩu của tờ khai hải quan nhập khẩu các lô hàng linh kiện, phụ tùng ô tô của 4 công ty thành viên do Trường Hải là chủ đầu tư đăng ký trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2013 đến ngày 30/6/2014, thì Công ty phải cam kết sử dụng số tiền thuế được gia hạn để đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô Chu Lai - Trường Hải; đầu tư phát triển sản xuất phụ trợ; các công trình hạ tầng khu công nghiệp cơ khí ô tô.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng được đề nghị có trách nhiệm quản lý đảm bảo sử dụng đúng mục đích và chỉ đạo Công ty cam kết nộp các khoản thuế được gia hạn theo đúng quy định.

Như vậy, Ô tô Trường Hải đã bị dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu trước thời hạn 4 tháng.

Trường Hải có thể phân phối Kia K3 thay thế Forte
Theo nguồn tin riêng, Trường Hải có thể phân phối Kia K3 trong thời gian ngắn sắp tới nhằm thế chỗ cho mẫu Forte khá thành công tại thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư