Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dừng nhượng quyền, Sữa chua Trân Châu Hạ Long chuyển trọng tâm sang sữa chua sấy lạnh
Anh Hoa - 29/07/2022 13:52
 
Sữa chua Trân Châu Hạ Long tuyên bố dừng nhượng quyền khi cán mốc 300 cửa hàng, chuyển hướng sang sản phẩm sữa chua dành riêng cho trẻ em.

Để chuẩn bị cho quyết tâm này, Công ty cổ phần Sữa Chua Trân Châu Hạ Long, đơn vị sở hữu loạt chuỗi cửa hàng Sữa chua trân châu Hạ Long đình đám đã công bố các nhà phân phối chính thức của dòng sản phẩm sữa chua sấy lạnh dánh cho trẻ em.

Trước mắt, bánh kẹo Hải Châu, Bibo Mart, chuỗi nhà sách FAHASA, rạp chiếu phim BHD sẽ chính thức phân phối sản phẩm này.

Ông Lê Hồng Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Sữa chua trân châu Hạ Long cho biết, từ nay đến cuối năm đảm bảo đủ hàng cung cấp đến tất cả các người tiêu dùng Việt Nam từ thành thị tới nông thôn. Hiện phân khúc chiếm 80-85% doanh số vẫn là trẻ em, từ cấp mầm non tới tiểu học.

So với các sản phẩm cùng phân khúc ăn vặt (như bim bim), sản phẩm này có giá cao, nên Công ty hy vọng sẽ giảm chi phí sản xuất xuống thấp để có thể hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.

Hiện giá bán lẻ của các dòng sản phẩm có giá từ 25.000 – 39.000 đồng/gói. Trong khi các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc và Nhật Bản có cùng trọng lượng lại có giá từ 70-90.000 đồng/gói.

Mục tiêu đến cuối năm nay, các sản phẩm sẽ phân phối vào chuỗi Winmart, Winmart+. Để đủ sản phẩm phủ vào vài ngàn siêu thị và cửa hàng có mặt tại khắp cả nước, công ty sẽ tăng công suất sản lượng. Hiện mới vào được một số gian hàng và các trung tâm thương mại lớn. Công ty sẽ xuất khẩu châu Âu, hiện đang chào hàng ở Mỹ, kỳ vọng trong 2 năm nữa sẽ có mặt ở các kênh phân phối của nước ngoài.

“Với tổng số lượng bán mỗi tháng 20-25.000 gói, chúng tôi đạt kỳ vọng về doanh thu. Tôi không nghĩ người tiêu dùng Việt Nam lại đón nhận tốt thế”, ông Huy chia sẻ .

Các nhà phân phối dành quầy trưng bày ưu tiên cho sản phẩm sữa chua sấy lạnh do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất
Các nhà phân phối dành quầy trưng bày ưu tiên cho sản phẩm sữa chua sấy lạnh do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất

Theo ông Huy, hiện nguyên liệu chính vẫn là sữa tươi nhập khẩu từ Australia, vì hàm lượng chất béo cao và tìm nguồn nguyên liệu thay thế khó. Hai năm đại dịch nguồn cung nguyên liệu bị đứt gẫy, phải thu mua giá cao trên thị trường. Trong thời gian tới, Công ty phải tìm thêm nguồn cung cấp để tối ưu nguồn nguyên liệu đầu vào ở trong nước, có thể xem đến nguồn sữa của TH true milk, Đà Lạt milk…

Đại diện nhà phân phối Bibo Mart và FAHASA cho biết, đối với những sản phẩm dành cho trẻ em đảm bảo nguồn gốc, dinh dưỡng, tin cậy, siêu thị sẽ ưu tiên những kệ trưng bày riêng. Với dòng sản phẩm sữa chua sấy lạnh này, siêu thị sẽ có vị trí trưng bày bắt bắt phù hợp với sự lựa chọn của nhiều em bé.

Chuỗi cửa hàng Sữa chua trân châu Hạ Long khá nổi tiếng vài năm qua. Mới ra mắt thị trường vào tháng 8/2019, nhưng với giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc.

Với 6 nhà máy và 4 kho lưu trữ, trong đó có dây chuyền sản xuát 7.000 tấn sữa chua/ngày, dự kiến tăng 9,8 lần trong thời gian tới. Năm 2020, Công ty có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019, đạt 12,6 triệu USD.

Công ty hiện có 300 cửa hàng, trong đó có 20 cửa hàng công ty tự quản lý vận hành, còn lại là nhượng quyền cho đối tác. Theo ông Huy, khi đạt đến 300 cửa hàng, số lượng đủ để công ty kiểm soát mọi thứ, Công ty quyết định dừng không nhượng quyền.

“Ông bạn già” Mothercare có làm nên chuyện tại thị trường bán lẻ mẹ và bé tại Việt Nam?
Đã có nhiều “người khổng lồ” tham gia thị trường bán lẻ mẹ và bé ở Việt Nam với lợi thế hơn người, nhưng họ đã sớm dừng chân. Giờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư