-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á
-
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
Được biết, do hai bên không thống nhất được cách tính tiền đền bù, nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho phép thuê một đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định giá trị cho 1,5 năm thu phí còn lại tại hai trạm này.
Kết quả thẩm định sẽ là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.
![]() |
Trước đó, Công ty An Sinh đã có đề nghị trả lại quyền thu phí Trạm thu phí Bãi Cháy, bởi hông chỉ đối mặt với nguy cơ mất an toàn cao, doanh thu từ thu phí tại TTP mà Nhà nước đã bán quyền cho An Sinh giảm mạnh.
Đại diện An Sinh cho biết, doanh thu từ thu phí bình quân trong những ngày đầu tháng 5/2013 chỉ còn 120 triệu đồng/ngày, giảm hơn 40% so với mức bình quân mỗi ngày trong năm 2012.
Nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, nhà đầu tư cầm chắc lỗ lớn, khi có đến 80% kinh phí mua quyền thu phí được vay, với lãi suất cao từ các tổ chức tín dụng.
Đây là những lý do khiến nhà đầu tư này mong bán lại quyền thu phí cho Nhà nước càng sớm, càng tốt.
Tình trạng thất thu phí đường bộ cũng diễn ra tại Trạm Hoàng Mai, Quốc lộ 1 - trạm bán quyền thu phí thứ hai mà An Sinh trúng thầu năm 2010. Tình trạng này khiến An Sinh như “ngồi trên đống lửa”, khi tiến độ thực hiện chủ trương mua lại quyền thu phí của Bộ GTVT diễn ra rất chậm.
“Giờ đây, chúng tôi chỉ mong được các cơ quan chủ quản cho ngừng thu để tập trung vào việc đàm phán”, một nhà đầu tư sở hữu quyền thu phí ngao ngán nói.
Được biết, đầu tháng 4/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý để Bộ GTVT tiến hành mua lại 4 TTP đã bán quyền là TTP số 2, Hoàng Mai, Bàn Thạch trên Quốc lộ 1 và TTP Bãi Cháy trên Quốc lộ 18 theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư, người dân và Nhà nước.
“Chúng tôi đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương đàm phán mua lại để xóa bỏ tình trạng phí chồng phí”, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Bảo Như
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng -
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025