-
Chuẩn bị cho giai đoạn 2 dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Long An xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác với Hàn Quốc -
Hội đồng Thẩm định Nhà nước chính thức thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Nam kiến nghị đưa 11 thủy điện nhỏ vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII -
Nghệ An giao hơn 5.100 m2 đất cho Khu kinh tế Đông Nam -
TP.HCM bố trí 7.568 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đoạn đường Vành đai 2
Được biết, do hai bên không thống nhất được cách tính tiền đền bù, nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho phép thuê một đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định giá trị cho 1,5 năm thu phí còn lại tại hai trạm này.
Kết quả thẩm định sẽ là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.
Trước đó, Công ty An Sinh đã có đề nghị trả lại quyền thu phí Trạm thu phí Bãi Cháy, bởi hông chỉ đối mặt với nguy cơ mất an toàn cao, doanh thu từ thu phí tại TTP mà Nhà nước đã bán quyền cho An Sinh giảm mạnh.
Đại diện An Sinh cho biết, doanh thu từ thu phí bình quân trong những ngày đầu tháng 5/2013 chỉ còn 120 triệu đồng/ngày, giảm hơn 40% so với mức bình quân mỗi ngày trong năm 2012.
Nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, nhà đầu tư cầm chắc lỗ lớn, khi có đến 80% kinh phí mua quyền thu phí được vay, với lãi suất cao từ các tổ chức tín dụng.
Đây là những lý do khiến nhà đầu tư này mong bán lại quyền thu phí cho Nhà nước càng sớm, càng tốt.
Tình trạng thất thu phí đường bộ cũng diễn ra tại Trạm Hoàng Mai, Quốc lộ 1 - trạm bán quyền thu phí thứ hai mà An Sinh trúng thầu năm 2010. Tình trạng này khiến An Sinh như “ngồi trên đống lửa”, khi tiến độ thực hiện chủ trương mua lại quyền thu phí của Bộ GTVT diễn ra rất chậm.
“Giờ đây, chúng tôi chỉ mong được các cơ quan chủ quản cho ngừng thu để tập trung vào việc đàm phán”, một nhà đầu tư sở hữu quyền thu phí ngao ngán nói.
Được biết, đầu tháng 4/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý để Bộ GTVT tiến hành mua lại 4 TTP đã bán quyền là TTP số 2, Hoàng Mai, Bàn Thạch trên Quốc lộ 1 và TTP Bãi Cháy trên Quốc lộ 18 theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư, người dân và Nhà nước.
“Chúng tôi đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương đàm phán mua lại để xóa bỏ tình trạng phí chồng phí”, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Bảo Như
-
TP.HCM bố trí 7.568 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đoạn đường Vành đai 2 -
Trà Vinh phát triển nông nghiệp công nghệ cao để tăng sức cạnh tranh -
Chi gần 470 triệu USD nhập khẩu thịt từ Ấn Độ -
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Xương sống cho sự phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam -
Dồn lực cho chặng đua nước rút đầu tư công -
Bạc Liêu: Tăng tốc về đích hoàn thành kế hoạch năm 2024 -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Keller Williams Việt Nam - VNARP - VBI Global tổ chức Chuỗi sự kiện kết nối kinh doanh và đầu tư bất động sản quốc tế 2024
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
- Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?