
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới
-
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau
-
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
Được biết, do hai bên không thống nhất được cách tính tiền đền bù, nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho phép thuê một đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định giá trị cho 1,5 năm thu phí còn lại tại hai trạm này.
Kết quả thẩm định sẽ là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.
![]() |
Trước đó, Công ty An Sinh đã có đề nghị trả lại quyền thu phí Trạm thu phí Bãi Cháy, bởi hông chỉ đối mặt với nguy cơ mất an toàn cao, doanh thu từ thu phí tại TTP mà Nhà nước đã bán quyền cho An Sinh giảm mạnh.
Đại diện An Sinh cho biết, doanh thu từ thu phí bình quân trong những ngày đầu tháng 5/2013 chỉ còn 120 triệu đồng/ngày, giảm hơn 40% so với mức bình quân mỗi ngày trong năm 2012.
Nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, nhà đầu tư cầm chắc lỗ lớn, khi có đến 80% kinh phí mua quyền thu phí được vay, với lãi suất cao từ các tổ chức tín dụng.
Đây là những lý do khiến nhà đầu tư này mong bán lại quyền thu phí cho Nhà nước càng sớm, càng tốt.
Tình trạng thất thu phí đường bộ cũng diễn ra tại Trạm Hoàng Mai, Quốc lộ 1 - trạm bán quyền thu phí thứ hai mà An Sinh trúng thầu năm 2010. Tình trạng này khiến An Sinh như “ngồi trên đống lửa”, khi tiến độ thực hiện chủ trương mua lại quyền thu phí của Bộ GTVT diễn ra rất chậm.
“Giờ đây, chúng tôi chỉ mong được các cơ quan chủ quản cho ngừng thu để tập trung vào việc đàm phán”, một nhà đầu tư sở hữu quyền thu phí ngao ngán nói.
Được biết, đầu tháng 4/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý để Bộ GTVT tiến hành mua lại 4 TTP đã bán quyền là TTP số 2, Hoàng Mai, Bàn Thạch trên Quốc lộ 1 và TTP Bãi Cháy trên Quốc lộ 18 theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư, người dân và Nhà nước.
“Chúng tôi đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương đàm phán mua lại để xóa bỏ tình trạng phí chồng phí”, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Bảo Như
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội -
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện -
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác -
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM