
-
Phê duyệt chủ trương xây dựng 2 bến container tại Khu bến cảng Lạch Huyện
-
Hòa Phát được mở rộng KCN Phố Nối A thêm 92,5 ha
-
Dự án tuyến tránh đi qua TP. Đông Hà (Quảng Trị): Chờ thêm vốn đầu tư
-
Phú Yên: Thúc giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm -
HĐND TP. Cần Thơ thông qua danh mục 17 dự án cần thu hồi đất -
Lập “barie” chặn đầu tư chui, đầu tư núp bóng
![]() |
Vietjet là một trong những đơn vị xin tài trợ lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch sân bay Tuy Hòa. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên trả lời đề xuất của tỉnh này liên quan đến việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa.
Theo đó, trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chủ trì, lựa chọn đơn vị tài trợ và tổ chức tiếp nhận tài trợ bằng sản phẩm Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bộ GTVT lưu ý việc sẽ không phải hoàn chi phí lập quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.
“Giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai công tác lập, trình duyệt quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định hiện hành, đảm bảo khách quan, minh bạch”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Trong công văn số 6062 gửi Bộ GTVT vào đầu tháng 12/2020, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết là địa phương này đã tiếp xúc và nhận được đề xuất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP (tháng 8/2020); Công ty cổ phần Vietjet (tháng 10/2020) và Công ty cổ phần Hàng không Ngôi Sao Việt – Vietstar Airlines (tháng 11/2020). Các đơn vị này đều tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, đồng thời sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho cơ quan Nhà nước có liên quan tiếp nhận và quản lý.
Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

-
Phú Yên: Thúc giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm -
HĐND TP. Cần Thơ thông qua danh mục 17 dự án cần thu hồi đất -
Lập “barie” chặn đầu tư chui, đầu tư núp bóng -
Hà Nội: Cấp phép cho 22 dự án FDI mới, tổng vốn đạt 12,1 triệu USD -
Lâm Đồng yêu cầu không phát triển ồ ạt điện mặt trời theo phong trào -
Khởi công tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 6/2021
-
Picenza kiến tạo khu đô thị đẳng cấp tại Sơn La
-
Sân golf Mường Thanh Golf Club Xuân Thành tạo sức hút cho du lịch Hà Tĩnh
-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
-
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc”
-
Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với Pharmacity
-
Sắp diễn ra hội thảo lớn về “làm tổ cho đại bàng nội”