-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
![]() |
| Vietjet là một trong những đơn vị xin tài trợ lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch sân bay Tuy Hòa. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên trả lời đề xuất của tỉnh này liên quan đến việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa.
Theo đó, trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chủ trì, lựa chọn đơn vị tài trợ và tổ chức tiếp nhận tài trợ bằng sản phẩm Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bộ GTVT lưu ý việc sẽ không phải hoàn chi phí lập quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.
“Giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai công tác lập, trình duyệt quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định hiện hành, đảm bảo khách quan, minh bạch”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Trong công văn số 6062 gửi Bộ GTVT vào đầu tháng 12/2020, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết là địa phương này đã tiếp xúc và nhận được đề xuất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP (tháng 8/2020); Công ty cổ phần Vietjet (tháng 10/2020) và Công ty cổ phần Hàng không Ngôi Sao Việt – Vietstar Airlines (tháng 11/2020). Các đơn vị này đều tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, đồng thời sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho cơ quan Nhà nước có liên quan tiếp nhận và quản lý.
Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.
-
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới


