
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành -
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
![]() |
Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050. |
UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn số 6062/UBND – ĐTXD đề nghị Bộ GTVT quan tâm cho triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa.
Trong công văn số 6062 đề ngày 3/12/2020, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết là địa phương này đã tiếp xúc và nhận được đề xuất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP (tháng 8/2020); Công ty cổ phần Vietjet (tháng 10/2020) và Công ty cổ phần Hàng không Ngôi Sao Việt – Vietstar Airlines (tháng 11/2020). Các đơn vị này đều tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, đồng thời sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho cơ quan Nhà nước có liên quan tiếp nhận và quản lý.
“UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ GTVT xem xét lựa chọn đơn vị tài trợ và giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận nguồn vốn tài trợ, tổ chức triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa”, công văn số 6062 nêu rõ.
Trong văn bản xin tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch, ông Nguyễn Hạnh – Chủ tịch IPP cho biết, việc tài trợ sẽ được thực hiện theo hình thức hợp đồng 3 bên, trong đó, đại diện UBND tỉnh Phú Yên là chủ hợp đồng; bên tư vấn lập quy hoạch và IPP là nhà tài trợ.
“Sau khi hoàn thiện sản phẩm quy hoạch, chúng tôi sẽ bàn giao cho cơ quam chính quyền để thực hiện các thủ tục phê duyệt và lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.
Trước đó, vào tháng 8/2020, Bộ GTVT đã có công văn số 8023/BGTVT –KHĐT gửi UBND tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trả lời về đề xuất của hai tỉnh đối với việc nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa.
Theo Bộ GTVT, để có cơ sở triển khai nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch – dự toán công tác điều chỉnh Quy hoạch cảng hàng không Tuy Hòa. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới cân đối ngân sách nhà nước nên Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính ưu tiên bố trí ngân sách cho công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và điều chỉnh giảm một số khoản chi thường xuyên.
Do vậy, nguồn ngân sách bố trí cho công tác thực hiện nhiệm vụ lập, điều chỉnh các quy hoạch cảng hàng không đang gặp khó khăn, Bộ GTVT chưa thể phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch nêu trên.
Dự kiến Bộ GTVT sẽ đề xuất bố trí trong dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021 để thực hiện. Trong trường hợp UBND tỉnh Phú Yên có thể chủ động bố trí được nguồn kinh phí hợp pháp để tổ chức lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, Bộ GTVT ủng hộ và sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác lập, tiếp nhận, phê duyệt Quy hoạch.
“Sau khi Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa được lập và phê duyệt, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa theo quy hoạch chi tiết, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh – quốc phòng của địa phương”, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng