
-
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Cục Hàng không lập các đoàn kiểm tra hoạt động vận tải khách
-
Cần xây dựng bộ máy điều phối vùng có đủ thẩm quyền, năng lực và nguồn lực
-
Tây Nguyên cần phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn, giàu bản sắc
-
Phát triển bền vững vùng Tây Nguyên hết sức quan trọng trong sự phát triển chung của cả nước
-
Nhìn lại 10 năm Nghị quyết xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt -
[Infographic] Quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Anh
Theo đó, Vietjet sẽ thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng phát triển tổng thể hệ thống Cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc; đánh giá lại tổng thể quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa đã được phê duyệt tại Quyết định số 4123/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển của Cảng hàng không Tuy Hòa trong hệ thống Cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.
Việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa để làm cơ sở triển khai dự án nâng cấp và phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa theo chủ trương xã hội hóa, đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên nói riêng và cả vùng Nam Trung Bộ nói chung trong thời gian tới.
Sân đỗ máy bay cảng hàng không Tuy Hòa. Ảnh: Hà Minh |
Sau khi Quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt, Vietjet sẽ bàn giao lại sản phẩm Hồ sơ Quy hoạch trên cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.
Vietjet cho biết, từ năm 2016 Vietjet đã có các đề xuất với UBND tỉnh Phú Yên về việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa (Dự án) để đáp ứng mức độ tăng trưởng với tốc độ nhanh về kinh tế - xã hội, đặc biệt là nhu cầu giao thương du lịch dịch vụ đối với sự phát triển của tỉnh Phú Yên và khu vực Nam Trung Bộ.
Giữa năm 2018, Vietjet đã báo cáo UBND tỉnh Phú Yên về đề xuất chủ trương thực hiện Dự án. Trên cơ sở đề xuất của Vietjet, UBND tỉnh Phú Yên đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về chủ trương đầu tư xây dựng các công trình tại Cảng hàng không Tuy Hòa. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản nêu rõ: Trên cơ sở định hướng xã hội hóa đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng hàng không được cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận, Bộ GTVT sẽ tiến hành công bố rộng rãi danh mục dự án kêu gọi xã hội hóa đầu tư để các nhà đầu tư quan tâm đề xuất dự án và tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo bình đẳng, minh bạch.
Liên quan đến Quy hoạch, theo Quyết định số 4123 của Bộ GTVT, Cảng hàng không Tuy Hòa được quy hoạch là Cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, lượng hành khách tiếp nhận 100.000 lượt hành khách/năm và hàng hóa thông qua cảng là 1.000 tấn/năm. Giai đoạn đến năm 2025, Cảng hàng không Tuy Hoà có thể tiếp nhận 300.000 lượt hành khách/năm và hàng hóa thông qua cảng là 2.000 tấn/năm.
Tại Quyết định số 236/QĐ-TTg, ngày 23/2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó, công suất của Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2020 được điều chỉnh lên 0,6 triệu hành khách/năm. Giai đoạn đến năm 2030, công suất thiết kế dự kiến là 3 triệu hành khách/năm.
Hiện nay, Bộ GTVT đang thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó dự kiến công suất Cảng hàng không Tuy Hòa đạt 3 triệu hành khách/năm vào năm 2030 và 5 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2020.

-
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Cục Hàng không lập các đoàn kiểm tra hoạt động vận tải khách
-
Cần xây dựng bộ máy điều phối vùng có đủ thẩm quyền, năng lực và nguồn lực
-
Tây Nguyên cần phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn, giàu bản sắc
-
Phát triển bền vững vùng Tây Nguyên hết sức quan trọng trong sự phát triển chung của cả nước
-
5 chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ 1/7/2022 -
Bàn cách liên kết phát triển Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung trong bối cảnh mới -
Quảng Nam cần lấy phát triển công nghiệp làm trọng tâm, kinh tế biển là trụ đỡ -
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ký kết thực hiện mô hình chi bộ kiểu mẫu -
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch COP 26 -
Nhìn lại 10 năm Nghị quyết xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt -
DDCI năm 2021 của Hải Phòng: Cải cách không giới hạn
-
Công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022
-
Cảm xúc sâu lắng cùng chương trình "Điều tuyệt vời nhất"
-
BRG và Hilton sẽ nâng cấp Khách sạn Hilton Hà Nội Opera
-
SBT - toàn diện chuỗi cung ứng trên nền tảng phát triển bền vững
-
Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành “Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2022”
-
Phan Vũ Group ký kết hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng