-
Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh -
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 -
5 nhóm giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, khôi phục sản xuất - kinh doanh -
Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3
Theo đó, Vietjet sẽ thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng phát triển tổng thể hệ thống Cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc; đánh giá lại tổng thể quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa đã được phê duyệt tại Quyết định số 4123/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển của Cảng hàng không Tuy Hòa trong hệ thống Cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.
Việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa để làm cơ sở triển khai dự án nâng cấp và phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa theo chủ trương xã hội hóa, đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên nói riêng và cả vùng Nam Trung Bộ nói chung trong thời gian tới.
Sân đỗ máy bay cảng hàng không Tuy Hòa. Ảnh: Hà Minh |
Sau khi Quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt, Vietjet sẽ bàn giao lại sản phẩm Hồ sơ Quy hoạch trên cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.
Vietjet cho biết, từ năm 2016 Vietjet đã có các đề xuất với UBND tỉnh Phú Yên về việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa (Dự án) để đáp ứng mức độ tăng trưởng với tốc độ nhanh về kinh tế - xã hội, đặc biệt là nhu cầu giao thương du lịch dịch vụ đối với sự phát triển của tỉnh Phú Yên và khu vực Nam Trung Bộ.
Giữa năm 2018, Vietjet đã báo cáo UBND tỉnh Phú Yên về đề xuất chủ trương thực hiện Dự án. Trên cơ sở đề xuất của Vietjet, UBND tỉnh Phú Yên đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về chủ trương đầu tư xây dựng các công trình tại Cảng hàng không Tuy Hòa. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản nêu rõ: Trên cơ sở định hướng xã hội hóa đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng hàng không được cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận, Bộ GTVT sẽ tiến hành công bố rộng rãi danh mục dự án kêu gọi xã hội hóa đầu tư để các nhà đầu tư quan tâm đề xuất dự án và tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo bình đẳng, minh bạch.
Liên quan đến Quy hoạch, theo Quyết định số 4123 của Bộ GTVT, Cảng hàng không Tuy Hòa được quy hoạch là Cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, lượng hành khách tiếp nhận 100.000 lượt hành khách/năm và hàng hóa thông qua cảng là 1.000 tấn/năm. Giai đoạn đến năm 2025, Cảng hàng không Tuy Hoà có thể tiếp nhận 300.000 lượt hành khách/năm và hàng hóa thông qua cảng là 2.000 tấn/năm.
Tại Quyết định số 236/QĐ-TTg, ngày 23/2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó, công suất của Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2020 được điều chỉnh lên 0,6 triệu hành khách/năm. Giai đoạn đến năm 2030, công suất thiết kế dự kiến là 3 triệu hành khách/năm.
Hiện nay, Bộ GTVT đang thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó dự kiến công suất Cảng hàng không Tuy Hòa đạt 3 triệu hành khách/năm vào năm 2030 và 5 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2020.
-
5 nhóm giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, khôi phục sản xuất - kinh doanh -
Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3 -
Bến Tre sắp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024 -
Tập trung cao độ gỡ khó về thể chế -
Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3
-
1 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
2 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
3 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
4 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực -
5 Gia tăng lượng bất động sản tồn kho khu vực phía Nam
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi