
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
![]() |
Cảng hàng không Tuy Hòa hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý và khai thác. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xin được đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa – Phú Yên.
Cụ thể, Vietstar Airlines đề nghị Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho phép đơn vị này được huy động các đơn vị tư vấn nước ngoài tham gia lập quy hoạch tổng thể, thiết kế chi tiết và đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa thành cảng hàng không quốc tế.
Vietstar Airlines do ông Phạm Trịnh Phương làm chủ tịch là đơn vị sở hữu một số hangar tại sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay cho các hãng hàng không trong nước. Vietstar Airlines cũng đang nắm trong tay giấy phép kinh doanh hàng không chung. Doanh nghiệp này còn khá nổi tiếng trong thời gian vừa qua với đề xuất xây dựng nhà ga hành khách lưỡng dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất công suất 10 triệu hành khách/năm.
Vào tháng 2/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ GTVT phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch và dự toán điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa với chi phí khoảng 2,5 tỷ đồng.
Cảng hàng không Tuy Hòa sẽ được điều chỉnh quy hoạch để đến năm 2030 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm; đón được các tàu bay B747, B777; A321/320 hoặc tương đương.
Trước đó, Vietjet cũng đã đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Yên xem xét chấp thuận hãng hàng không này tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Tuy Hòa. Theo đó, Vietjet sẽ nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Doanh nghiệp sẽ đánh giá lại tổng thể quy hoạch cảng đã được duyệt năm 2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển trong hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.
Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết, Vietjet cho biết sẽ bàn giao lại sản phẩm hồ sơ trên cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.
Vào năm 2016, Vietjet đã đề xuất với UBND tỉnh Phú Yên về việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa.
Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành -
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững