Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dunkin’ Donuts: Muốn “sống” ở Việt Nam buộc phải thay đổi
Anh Hoa - 16/10/2015 15:47
 
Sự xuất hiện của Giám đốc nhãn hàng mới được Dunkin’ Donuts Việt Nam kì vọng sẽ mang lại một luồng gió mới cho nhãn hiệu cà phê và bánh ngọt nổi tiếng thế giới nhưng đang phải đối mặt với nhiều thách thức ở thị trường Việt Nam này.

Dunkin’ Donuts đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 11/2013, với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu là Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Sau một thời gian hoạt động, Dunkin’ Donuts Việt Nam đang phải đối mặt với khá nhiều thử thách. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cá nhân của mình ông David Harris, tân Giám đốc nhãn hàng khẳng định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho các dòng sản phẩm mà hãng đang cung cấp. Hiện Dunkin’ Donuts chuyên bán các loại thức uống, bao gồm cà phê nóng và đá, trà, các loại bánh ngọt, bánh kẹp thịt...

“Dunkin’ Donuts Việt Nam đang gặp rất nhiều “cơ hội” sau hơn 2 năm mở cửa ở thị trường Việt Nam. Những cơ hội này, nếu muốn nắm bắt chúng và thành công, chúng tôi buộc phải thay đổi. Trong những tháng sắp tới, các bạn sẽ thấy một Dunkin’ Donuts với diện mạo mới và những dòng sản phẩm nhắm tới những đối tượng khách hàng mới”, ông David Harris nói.

Hiện Dunkin’ Donuts đã có 13 cửa hàng ở Việt Nam, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM.
Hiện Dunkin’ Donuts đã có 13 cửa hàng ở Việt Nam, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM.

Thời điểm chuỗi Dunkin’ Donuts được nhượng quyền tại Việt Nam, giới phân tích cũng có nhiều bình luận về tính khả thi trong việc thâm nhập thị trường, trong đó có quan điểm thẳng thắn cho rằng Dunkin’ Donuts chưa đúng về mặt định vị thương hiệu và nắm bắt xu hướng thị trường.

Trả lời về vấn đề này, ông David Harris cho biết: “Không có ý kiến đúng và cũng không có ý kiến sai. Chỉ có ý kiến mang lại lợi nhuận và ý kiến chưa mang lại lợi nhuận mà thôi. Và nếu chúng tôi muốn có một kết quả khác thì buộc phải thay đổi, vì làm cùng một việc và hy vọng sẽ có một kết quả khác là một hành động không thực tế”.

Về việc định vị thương hiệu và xu hướng thị trương, khách hàng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. giống như nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh khác trên thị trường gia nhập vào thị trường Việt Nam, Dunkin’ Donuts không thể bán những giá trị mà họ không có và hy vọng khách hàng không nhận ra chuyện đó được.

Thời gian tới Dunkin’ Donuts cần chứng minh thêm giá trị cho khách hàng và quảng bá chúng tới những khách hàng mới
Thời gian tới Dunkin’ Donuts cần chứng minh thêm giá trị cho khách hàng và quảng bá chúng tới những khách hàng mới

“Định vị của Dunkin’ Donuts toàn cầu nói chung và Dunkin’ Donuts Việt Nam nói riêng luôn là giá trị thật. Chúng tôi đầu tư vào một không gian thoải mái, vào sản phẩm chất lượng cao và an toàn với hệ thống kiểm soát chặt chẽ. Đó là những giá trị thật mà chúng tôi muốn bán”, ông David Harris  chia sẻ.

Vì sao Dunkin’ Donuts chỉ chọn tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn?
 Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS) thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư