-
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
Dunkin’ Donuts đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 11/2013, với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu là Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Sau một thời gian hoạt động, Dunkin’ Donuts Việt Nam đang phải đối mặt với khá nhiều thử thách. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cá nhân của mình ông David Harris, tân Giám đốc nhãn hàng khẳng định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho các dòng sản phẩm mà hãng đang cung cấp. Hiện Dunkin’ Donuts chuyên bán các loại thức uống, bao gồm cà phê nóng và đá, trà, các loại bánh ngọt, bánh kẹp thịt...
“Dunkin’ Donuts Việt Nam đang gặp rất nhiều “cơ hội” sau hơn 2 năm mở cửa ở thị trường Việt Nam. Những cơ hội này, nếu muốn nắm bắt chúng và thành công, chúng tôi buộc phải thay đổi. Trong những tháng sắp tới, các bạn sẽ thấy một Dunkin’ Donuts với diện mạo mới và những dòng sản phẩm nhắm tới những đối tượng khách hàng mới”, ông David Harris nói.
![]() |
| Hiện Dunkin’ Donuts đã có 13 cửa hàng ở Việt Nam, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM. |
Thời điểm chuỗi Dunkin’ Donuts được nhượng quyền tại Việt Nam, giới phân tích cũng có nhiều bình luận về tính khả thi trong việc thâm nhập thị trường, trong đó có quan điểm thẳng thắn cho rằng Dunkin’ Donuts chưa đúng về mặt định vị thương hiệu và nắm bắt xu hướng thị trường.
Trả lời về vấn đề này, ông David Harris cho biết: “Không có ý kiến đúng và cũng không có ý kiến sai. Chỉ có ý kiến mang lại lợi nhuận và ý kiến chưa mang lại lợi nhuận mà thôi. Và nếu chúng tôi muốn có một kết quả khác thì buộc phải thay đổi, vì làm cùng một việc và hy vọng sẽ có một kết quả khác là một hành động không thực tế”.
Về việc định vị thương hiệu và xu hướng thị trương, khách hàng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. giống như nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh khác trên thị trường gia nhập vào thị trường Việt Nam, Dunkin’ Donuts không thể bán những giá trị mà họ không có và hy vọng khách hàng không nhận ra chuyện đó được.
| Thời gian tới Dunkin’ Donuts cần chứng minh thêm giá trị cho khách hàng và quảng bá chúng tới những khách hàng mới |
“Định vị của Dunkin’ Donuts toàn cầu nói chung và Dunkin’ Donuts Việt Nam nói riêng luôn là giá trị thật. Chúng tôi đầu tư vào một không gian thoải mái, vào sản phẩm chất lượng cao và an toàn với hệ thống kiểm soát chặt chẽ. Đó là những giá trị thật mà chúng tôi muốn bán”, ông David Harris chia sẻ.
-
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


