Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dược Danapha sẽ đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Ngọc Tân - 24/11/2015 16:15
 
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trị, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Danapha tại buổi lễ trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ (KHCN) vào sáng 24/11.

Chứng nhận Doanh nghiệp KHCN do Sở Khoa học công nghệ thành phố Đà Nẵng cấp dành cho những doanh nghiệp trên địa bàn có những thành tích vượt bậc trong nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, Danapha là đơn vị thứ 2 tại Đà Nẵng được Sở KHCN thành phố cấp chứng nhận này.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở KHCN TP. Đà Nẵng cho biết, để đạt được chứng nhận Doanh nghiệp KHCN không phải là điều đơn giản. Đối với doanh nghiệp, muốn đạt được chứng nhận này doanh nghiệp phải có nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ và phải tạo ra được sản phẩm đưa ra thị trường. “Danapha là cánh chím đầu đàn của thành phố trong việc đầu tư nghiên cứu ứng dụng KHCN. Hiện nay, Danapha chính là đơn vị doanh nghiệp thứ 2 của thành phố đạt được chứng nhận này. KHCN có gần gũi với cuộc sống và đi vào đời sống thì phải gắn với hoạt động của doanh nghiệp. Và doanh nghiệp cũng chính là cái đích cuối cùng của KHCN”, ông Nam cho biết.

Ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Khoa học công nghệ TP Đà Nẵng (phải ảnh) trao chứng nhận doanh nghiệp KHCN cho ông Nguyễn Quang Trị, Chru tịch HĐQT Công ty CP Dược Danapha.
Ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP Đà Nẵng (phải ảnh) trao chứng nhận doanh nghiệp KHCN cho ông Nguyễn Quang Trị, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược Danapha.

Ông Nguyễn Quang Trị, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Danapha cho biết, bước đi của Danapha là gắn với KHCN, theo đuổi định hướng nâng tầm KHCN trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất thuốc là hoạt động từ lâu của Danapha. Với những nỗ lực đầu tư nghiên cứu ấy, đến nay Danapha đã sản xuất được 8 sản phẩm thuốc và đã đưa ra thị trường trong đó có 2 sản phẩm thuốc tiêm dùng để điều trị ung thư được đánh giá rất cao.

Theo ông Trị, sự kiện doanh nghiệp được Sở KHCN thành phố cấp giấy chứng nhận là một vinh dự cho doanh nghiệp, thế nhưng cũng là bước khởi đầu cho hoạt động đường dài của Danapha. Danapha sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình đường đi gắn với KHCN và hướng đến sẽ gắn một phần hoạt động của mình ở Khu công nghệ cao. Danapha mong muốn, với sự đầu tư về KHCN, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của TPP, để sản phẩm làm ra có thể cung ứng được thị trường bên ngoài.

“TPP suy cho cùng cũng là việc phải đáp ứng các tiêu chí về khoa học kỹ thuật, khi chúng ta gia nhập vào đó, chúng ta phải đáp ứng được các yêu cầu đặt ra. Và Danapha coi đó chính là mục tiêu phấn đấu của mình để có thể phát triển lâu dài. Việc thực hiện sẽ khó khăn, nhưng chẳng thà khó nhưng mà sẽ tốt cho tương lai cho doanh nghiệp. Và với việc vào hoạt động Khu công nghệ cao, Danapha sẽ tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn về khoa học công nghệ để đáp với tiêu chí của TPP”, ông Nguyễn Quang Trị chia sẽ.

Ông Trị cũng cho biết thêm, dự kiến khi vào hoạt động Khu công nghệ cao, Danapha sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu nhóm sản phẩm điều trị ung thư và sẽ đào tạo xây dựng nguồn nhân lực có trình độ cao để có thể đáp ứng với tình hình mới.

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại lễ trao chứng nhận cho biết hiện nay doanh nghiệp Việt Nam nói chung đang rất yếu về khoa học công nghệ, hầu như không đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu KHCN, nếu có cũng rất hình thức, không tạo ra được sản phẩm. Vì vậy, UBND TP. Đà Nẵng rất hoan nghênh ủng hộ việc Công ty CP Dược Danapha mạnh dạn đầu tư nghiên cứu KHCN vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng như vào hoạt động một phần ở Khu công nghệ cao. Ông Khương cho biết, thành phố sẽ tạo điều kiện để Danapha thực hiện việc đầu tư vào đó bằng những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Vốn chảy mạnh vào Khu công nghệ cao TP.HCM
Trung tuần tháng 7 vừa qua, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã cấp phép cho Dự án trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) do Quỹ Sáng kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư