-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Một cơ sở bảo dưỡng tàu bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 916/QĐ – BGTVT phê duyệt danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Danh mục này gồm: Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 3; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 4 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư. Thời hạn, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.
Thời gian khai thác dự án là 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất là khoảng 45.525 m2/dự án.
Bộ Giao thông - Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam công bố danh mục dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định, bảo đảm tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án công khai, minh bạch; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch.
Tại Việt Nam hiện có hiện ở Việt Nam có 5 tổ chức bảo dưỡng tàu bay gồm Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - vốn chủ sở hữu 1.156 tỷ đồng;Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Vietjet (VJC AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Vietjet là 17.111 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Tre Việt (BAV AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Tre Việt là 16.783 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng SAAM (Liên doanh giữa Vietnam Airlines và Singapore Airlines - vốn chủ sở hữu là 81 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng Vietstar - vốn chủ sở hữu là 363 tỷ đồng.
Cả 5 tổ chức bảo dưỡng này đều đã bày tỏ sự quan tâm tới danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam