
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
![]() |
Một cơ sở bảo dưỡng tàu bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 916/QĐ – BGTVT phê duyệt danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Danh mục này gồm: Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 3; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 4 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư. Thời hạn, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.
Thời gian khai thác dự án là 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất là khoảng 45.525 m2/dự án.
Bộ Giao thông - Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam công bố danh mục dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định, bảo đảm tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án công khai, minh bạch; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch.
Tại Việt Nam hiện có hiện ở Việt Nam có 5 tổ chức bảo dưỡng tàu bay gồm Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - vốn chủ sở hữu 1.156 tỷ đồng;Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Vietjet (VJC AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Vietjet là 17.111 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Tre Việt (BAV AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Tre Việt là 16.783 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng SAAM (Liên doanh giữa Vietnam Airlines và Singapore Airlines - vốn chủ sở hữu là 81 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng Vietstar - vốn chủ sở hữu là 363 tỷ đồng.
Cả 5 tổ chức bảo dưỡng này đều đã bày tỏ sự quan tâm tới danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025