
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
![]() |
Một cơ sở bảo dưỡng tàu bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 916/QĐ – BGTVT phê duyệt danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Danh mục này gồm: Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 3; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 4 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư. Thời hạn, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.
Thời gian khai thác dự án là 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất là khoảng 45.525 m2/dự án.
Bộ Giao thông - Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam công bố danh mục dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định, bảo đảm tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án công khai, minh bạch; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch.
Tại Việt Nam hiện có hiện ở Việt Nam có 5 tổ chức bảo dưỡng tàu bay gồm Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - vốn chủ sở hữu 1.156 tỷ đồng;Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Vietjet (VJC AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Vietjet là 17.111 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng của Công ty Tre Việt (BAV AMO) - vốn chủ sở hữu xác định theo vốn chủ sở hữu của Công ty Tre Việt là 16.783 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng SAAM (Liên doanh giữa Vietnam Airlines và Singapore Airlines - vốn chủ sở hữu là 81 tỷ đồng; Tổ chức bảo dưỡng Vietstar - vốn chủ sở hữu là 363 tỷ đồng.
Cả 5 tổ chức bảo dưỡng này đều đã bày tỏ sự quan tâm tới danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới