Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản, cân nhắc giảm và tung gói QE trong tương lai
M.H - 26/07/2019 13:36
 
Ngày 25/7, Hội đồng Điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp gần bằng 0%, nhưng để ngỏ cánh cửa cho việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.
Trụ sở ECB tại Frankfurt (Đức)
Trụ sở ECB tại Frankfurt (Đức)

Với mức lạm phát trong tháng 6 vẫn ở mức 1,3%. Lãi suất hiện tại của ECB đối với các hoạt động tái cấp vốn, cho vay cận biên và lãi suất tiền gửi lần lượt giữ ở mức 0%, 0,25% và -0,4%.

Tuyên bố của ECB nêu rõ: "Hội đồng Điều hành cho rằng lãi suất chỉ đạo của ECB vẫn giữ nguyên như hiện nay hoặc các mức thấp hơn, ít nhất cho đến nửa đầu năm 2020".

Tuy nhiên, ECB cũng cho biết có thể mở một gói nới lỏng định lượng (QE) mới trong bối cảnh lạm pháp vẫn rất thấp so với mục tiêu đặt ra, đồng thời cam kết tìm cách để giảm thiểu tác động của lãi suất âm đối với các ngân hàng.

Ông Mario Draghi, Chủ tịch ECB cho biết, tất cả thành viên ECB đều đồng ý rằng cần tăng kích thích, nhưng đang bất đồng về phương án. 

Động thái trên ECB đã công khai để ngỏ khả năng cho việc giảm lãi suất cũng như mua vào trái phiếu ồ ạt ngay từ tháng 9 tới.

ECB giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức thấp kỷ lục
Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho hay các lãi suất chủ chốt của ngân hàng này sẽ vẫn đươc duy trì ở các mức hiện nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư