Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế Đà Nẵng tại tuyến đầu chống Covid-19
Như Loan - 31/07/2020 16:04
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Đà Nẵng, Tập đoàn Ecopark trao tặng 3 tỷ đồng nhằm tiếp sức đội ngũ các y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày 31/7, tại trụ sở Bộ Y tế, Tập đoàn Ecopark đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Bệnh viện C Đà Nẵng để ủng hộ công tác mua sắm trang thiết bị bảo hộ cho các bác sĩ, nhân viên y tế đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ mua trang thiết bị vật tư y tế cho bệnh viện.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp nhận tượng trưng số tiền ủng hộ của Tập đoàn Ecopark. Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đã gửi lời chào, động viên toàn thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện C tiếp tục giữ vững tinh thần, sức khỏe và nỗ lực để đồng lòng, quyết tâm chống dịch nhanh chóng thành công.

Ông Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Ecopark trong buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Bệnh viện C Đà Nẵng số tiền 3 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Ecopark trong buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Bệnh viện C Đà Nẵng số tiền 3 tỷ đồng

Ngay trong chiều 31/7, Tập đoàn Ecopark đã chuyển số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng tới bệnh viện C Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tập trung toàn lực hỗ trợ, chia sẻ với TP Đà Nẵng trong việc xét nghiệm, truy vết, dập dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngay đêm 30/7, Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng”, để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị bệnh nhân tại khu vực này.

Đội thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế bao gồm các chuyên gia, bác sỹ là những người phòng, chống dịch tinh nhuệ của Bộ Y tế đã có kinh nghiệm xử lý các ổ dịch như Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bạch Mai, Bình Thuận; và điều trị thành công các ca bệnh  Covid-19 nặng trong thời vừa qua. Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động gần 1.000 tình nguyện viên phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

Buổi làm việc trực tuyến giữa Tập đoàn Ecopark, Bộ Y tế và Bệnh viện C Đà Nẵng
Buổi làm việc trực tuyến giữa Tập đoàn Ecopark, Bộ Y tế và Bệnh viện C Đà Nẵng

Ông Trần Quốc Việt – Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn Ecopark thiết thực đóng góp nguồn lực cùng cả nước chống dịch Covid-19.

“Tập đoàn Ecopark luôn sẵn sàng đồng lòng chia sẻ cùng cả nước nói chung và bệnh viện C Đà Nẵng nói riêng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Đặc biệt là sát cánh cùng đội ngũ y bác sĩ, những người đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Trần Quốc Việt chia sẻ. 

Thay mặt bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng cảm ơn những tình cảm của tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Ecopark dành cho bệnh viện C Đà Nẵng. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang trực chiến tại bệnh viện.

“Món quà của Tập đoàn Ecopark dành tặng tới với bệnh viện trong thời điểm này không chỉ mang ý nghĩa lớn về vật chất mà còn góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên của toàn bệnh viện, quyết tâm vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ.

Ngoài số tiền được trao lần này, trước đó, Tập đoàn Ecopark cũng đã dành hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, chính quyền tỉnh Hưng Yên và hỗ trợ cư dân hàng chục ngàn khẩu trang, các trang thiết bị phòng chống dịch.

Tại Khu đô thị Thương mại & Du lịch Ecopark, Tập đoàn Ecopark cũng đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo cư dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang nơi công cộng, thông báo đề nghị hạn chế cư dân tham gia phương tiện giao thông công cộng, không tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

Không chỉ có không gian chung của chủ đầu tư, các nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi và mua sắm, rạp chiếu phim, trường học… trong khu đô thị Ecopark cũng được hỗ trợ, yêu cầu áp dụng các biện pháp giữ gìn vệ sinh, khử khuẩn, mang đến 2 lớp bảo vệ giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ.

[Infographic] Ngành y tế bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2
Các cơ sở xét nghiệm trong và ngoài ngành y tế đã xây dựng, củng cố, duy trì năng lực xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2, góp phần quan trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư