Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ecopark lãi 533 tỷ đồng năm 2019
Như Loan - 03/07/2020 16:24
 
Đại đô thị 500 ha ở ngoại ô Hà Nội tạo ra dòng lợi nhuận dồi dào và bền bỉ cho doanh nghiệp của Tập đoàn Ecopark.
.

2019 có thể coi là một năm thắng lớn của CTCP Tập đoàn Ecopark. Dù không còn vai trò điều hành của CEO danh tiếng Đào Ngọc Thanh song Ecopark vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, xét theo cả hai yếu tố doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, doanh thu toàn tập đoàn đạt 4.346 tỷ đồng, cao hơn 34% so với năm 2018; lãi sau thuế theo đó tăng mạnh 32% lên 533 tỷ đồng. Với chỉ số trên, Ecopark là một trong những doanh nghiệp địa ốc hoạt động hiệu quả nhất, nếu so với những tên tuổi hàng đầu trên sàn chứng khoán như Novaland, Đất Xanh Group hay Khang Điền và chỉ đôi phần kém cạnh so với ông lớn số 1 Vinhomes.

CTCP Tập đoàn Ecopark tiền thân là CTCP Đầu tư & Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Ecopark tại huyện Văn Giang, Hưng Yên quy mô 500 ha. 

Sau 17 năm hình thành và phát triển, Ecopark tới nay đã trở thành một trong những tập đoàn địa ốc hàng đầu cả nước, với tổng tài sản ngót nghét 10.000 tỷ đồng.

Ở một số chỉ tiêu chi tiết hơn, chiếm khoảng 1/3 tổng tài sản tới cuối năm 2019 là hàng tồn kho, giảm 20% so với đầu năm, gồm Tiểu dự án Khu Aqua Bay, chi phí xây dựng biệt thự đảo, tiểu dự án Khu Palm Spring, chi phí xây dựng trung tâm Vietcombank...

Ban lãnh đạo Ecopark

Sau sự thoái lui của ông Đào Ngọc Thanh, Ecopark vào đầu năm 2019 có CEO mới là ông Trần Quốc Việt. Vị doanh nhân có học vị Tiến sĩ chuyên ngành kinh doanh và quản lý cũng có một "ghế" trong HĐQT 4 người, bên cạnh Chủ tịch HĐQT Lương Xuân Hà và hai Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Khanh, Đặng Thị Ngọc Bích (vợ ông Hà).

Ở Ban Tổng giám đốc, có 6 Phó tổng giám đốc là bà Bích Ngọc và các ông Nguyễn Công Hồng, Bùi Tiến Hùng, Vũ Mai Phong, Nguyễn Dũng Minh và ông Đàm Hải Giang.

Ba thành viên Ban kiểm soát là Trưởng ban Ngô Quang Thành và hai thành viên Nguyễn Doãn Cương, Lâm Nhị Hà.

Biệt thự đảo Ecopark – điểm chạm của chuẩn mực sống xa xỉ
Giới siêu giàu trên thế giới luôn có những tiêu chuẩn sống khác biệt, khác với xu hướng số đông, những thượng khách này luôn có nhu cầu tìm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư