Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Emirates SkyCargo đã vận chuyển 600 triệu liều vắc-xin Covid-19
Nhã Nam - 25/12/2021 12:43
 
Trong số 600 triệu liều vắc-xin Covid-19 được Emirates SkyCargo vận chuyển, có gần 32 triệu liều đã được vận chuyển đến Việt Nam, kể từ tháng 10 năm 2020.

Emirates SkyCargo mới đây đã công bố về cột mốc lớn mà hãng đã đạt được trong hoạt động phân phối vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu, đó là việc hãng đã vận chuyển được tới 600 triệu liều vắc-xin.

Cụ thể, kể từ tháng 10/2020, Emirates SkyCargo đã vận chuyển hơn 2,8 triệu kg (tương đương 2.800 tấn) vắc-xin Covid-19 từ 35 quốc gia xuất xứ tới hơn 80 điểm đến.

Ông Nabil Sultan, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Hàng hóa của Emirates chia sẻ, Emirates SkyCargo vẫn luôn giữ vững cam kết phân phối một cách nhanh chóng vắc-xin Covid-19 tới các cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp thế giới.

Emirates SkyCargo đã vận chuyển vắc xin Covid-19 đi khắp thế giới

Theo ông Nabil Sultan, khi xây dựng chiến lược phân phối vắc-xin Covid-19 vào năm 2020, Emirates SkyCargo đã ưu tiên vận chuyển vắc-xin Covid-19 qua trung tâm của hãng tại Dubai đến các quốc gia đang phát triển. Và giờ, gần 2/3 tổng lượng vắc-xin mà Emirates SlyCargo vận chuyển đã tới các điểm đến tại châu Phi, châu Á và Trung Đông.

“Với mạng lưới đường bay phủ khắp sáu châu lục, đội tàu bay thân rộng và hệ thống chuỗi cung ứng lạnh, Emirates SkyCargo sẽ tiếp tục đóng vai trò là đối tác tin cậy trong hoạt động phân phối vắc-xin Covid-19 trong những tháng tới”, ông Nabil Sultan nói.

Với việc tăng cường triển khai tiêm chủng, tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại ở các thị trường trên toàn cầu, Emirates SkyCargo đã chứng kiến nhu cầu vận chuyển vắc-xin tăng ổn định trong 6 tháng cuối năm 2021.

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11 năm 2021, Emirates SkyCargo đã vận chuyển hơn 200 triệu liều vắc-xin Covid-19, gần 1/3 tổng số vắc-xin Covid-19 mà hãng vận chuyển kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đáng chú ý, kể từ tháng 10/2020, Emirates SkyCargo đã vận chuyển gần 32 triệu liều vắc-xin Covid-19 tới Việt Nam. Trong đó, 22,5 triệu liều đã được vận chuyển tới Hà Nội và 9 triệu liều tới TP.HCM.

Là đơn vị vận tải hàng hóa hàng đầu thế giới, việc vận chuyển liên tục và kịp thời vắc-xin Covid-19 nhấn mạnh cam kết của hãng trong việc hỗ trợ tối đa thị trường Việt Nam.

Emirates SkyCargo đã và đang là hãng vận tải quốc tế quan trọng trong hoạt động phân phối vắc-xin Covid-19 cùng các hàng cứu trợ và nhu yếu phẩm khác bằng đường hàng không trên toàn cầu trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Hãng này cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng lạnh tinh vi dành cho mặt hàng dược phẩm với Emirates Pharma - một sản phẩm có ba cấp độ chuyên biệt phục vụ cho việc vận chuyển dược phẩm có tính nhạy cảm với nhiệt độ và được hỗ trợ bởi hạ tầng kho trung tâm phân phối dược phẩm hiện đại nhất của Emirates, đạt chứng nhận GDP tại Dubai.

Tháng 6/2021, Emirates SkyCargo đã mở rộng hạ tầng chuỗi cung ứng lạnh cho mặt hàng dược phẩm tại sân bay Quốc tế Dubai, gia tăng công suất bảo quản thêm khoảng 60-90 triệu liều vắc-xin Covid-19.

Về công suất vận tải hàng hóa, Emirates SkyCargo khai thác hơn 2.800 chuyến bay mỗi tuần, kết nối hơn 140 điểm đến trên khắp 6 châu lục.

Emirates SkyCargo giúp thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang UAE
Đơn vị vận chuyển thuộc Hãng hàng không Emirates hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết thương mại cho nhóm mặt hàng tươi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư