Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Emirates SkyCargo vận chuyển 50 triệu liều vắc xin Covid-19 đến hơn 50 điểm đến
Nhã Nam - 14/04/2021 21:39
 
Hà Nội cũng đã nhận được lô vắc-xin AstraZeneca đầu tiên do Emirates SkyCargo vận chuyển vào ngày 1/4.

Emirates SkyCargo vừa công bố trở thành hãng vận tải hàng không đầu tiên trên thế giới đã vận chuyển thành công hơn 50 triệu liều vắc-xin Covid-19. Ngoài ra, hơn 100 tấn ống tiêm cũng đã được hãng vận chuyển tới các điểm đến trên toàn cầu nhằm hỗ trợ việc tiêm chủng vắc-xin. 

Kể từ khi vắc-xin Covid-19 bắt đầu được phân phối vào cuối năm ngoái, Emirates SkyCargo đã vận chuyển 6 loại vắc-xin, với số lượng tổng cộng là hơn 220 tấn, tương đương với hơn 50 triệu liều trên hơn 150 chuyến bay từ các địa điểm sản xuất tới 50 điểm đến nằm trong mạng lưới đường bay của hãng qua Dubai. 

Emirates SkyCargo là hãng vận tải hàng không đầu tiên trên thế giới đã vận chuyển thành công hơn 50 triệu liều vắc-xin Covid-19

Ông Nabil Sultan, Phó chủ tịch cấp cao mảng Vận tải hàng hóa của Emirates, cho biết, là một hãng vận tải hàng không quốc tế với cam kết mạnh mẽ về trách nhiệm xã hội, các hoạt động của Emirates SkyCargo trong một năm qua vẫn luôn nhằm mục tiêu giúp đỡ các cộng đồng trên toàn thế giới, và đặc biệt là tại các nước đang phát triển, hồi phục sau những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch.

“Chúng tôi vẫn luôn dẫn đầu các nỗ lực trong ngành vận tải hàng không và hợp tác với các tổ chức đối tác của chúng tôi tại Dubai nhằm nhanh chóng phân phối vắc-xin Covid-19 qua Dubai tới những điểm đến khác trên thế giới”, ông Nabil Sultan nói.

Emirates SkyCargo đã luôn có những phản hồi tích cực và nhanh chóng trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19 nhằm bảo đảm việc cung ứng hàng hóa thiết yếu trên toàn cầu.

Emirates SkyCargo cũng là hãng đầu tiên trên thế giới triển khai hoạt động vận tải hàng hóa trên các loại máy bay mà trước đó chuyên dùng để chở khách, nhằm vận chuyển thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), thiết bị y tế, dược phẩm và thực phẩm.

Trong hơn một năm qua, Emirates SkyCargo đã đưa vào khai thác hơn 27.800 chuyến bay và vận chuyển hơn 100.000 tấn hàng hóa thiết yếu. 

Vừa qua, Emirates SkyCargo cũng đã vận chuyển thành công lô vắc-xin AstraZeneca đầu tiên mà Việt Nam được tài trợ đến Sân bay Quốc tế Nội Bài vào ngày 1/4/2021. Lô vắc-xin sau đó đã được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) để bảo quản và chuẩn bị cho hoạt động tiêm chủng.

“Trong nhiều năm qua, Việt Nam vẫn luôn là một trong những thị trường quan trọng của Emirates SkyCargo. Hãng chúng tôi luôn giữ vững cam kết hỗ trợ các cộng đồng trên toàn cầu, và do vậy, chúng tôi cũng muốn chung tay với cộng đồng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 này”, bà Cao Thùy Dương, Giám đốc Emirates SkyCargo tại Hà Nội nói.

Cũng theo bà Cao Thùy Dương, với năng lực vận chuyển các mặt hàng dược phẩm nhạy cảm với nhiệt độ bao gồm cả vắc-xin, Emirates SkyCargo có thể vận chuyển vắc-xin Covid-19 đến Việt Nam với hy vọng rằng điều này sẽ giúp củng cố kế hoạch tiêm chủng vắc xin quốc gia của chính phủ Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu xa hơn là phục hồi thị trường.

Ngay từ tháng 10/2020, Emirates SkyCargo đã thành lập một trung tâm chuyên dụng đã được cấp chứng nhận GDP của EU dùng cho hoạt động phân phối vắc-xin Covid-19 tại trung tâm của hãng ở Dubai.

Với hạ tầng tinh vi và năng lực lưu trữ lớn, Emirates SkyCargo đã xác định nhiệm vụ của hãng là vận chuyển số lượng lớn vắc-xin Covid-19 từ những địa điểm sản xuất, lưu kho vắc-xin tại Dubai và sau đó sẽ thường xuyên bổ sung nguồn cung vắc-xin cho các quốc gia đang phát triển với cơ sở hạ tầng dây chuyền lạnh thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng. 

Vào tháng 1/2021, Emirates SkyCargo đã chung tay với các đơn vị hàng đầu có trụ sở tại Dubai, DP World, International Humanitarian City và Dubai Airports để thành lập Liên minh Dubai Vaccine Logistics Alliance nhằm khai thác các thế mạnh chiến lược của Dubai như một trung tâm phân phối vắc-xin Covid-19 chính trên toàn cầu.

Và vào tháng 2/2021, Emirates SkyCargo đã ký Biên bản ghi nhớ với UNICEF để ưu tiên vận chuyển vắc-xin Covid-19 nhằm hỗ trợ COVAX Facility thực hiện mục tiêu phân phối vắc xin công bằng trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev Việt Nam đồng hành cùng quỹ góp vắc-xin Covid-19
Mong muốn đóng góp và đảm bảo đủ vắc-xin cho tất cả người dân Việt Nam, Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam đồng hành cùng quỹ góp vắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư