Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
ESG 4 Plus - Chìa khoá cho hành trình phát triển bền vững của SCG
Thảo Huyền - 22/12/2022 12:34
 
Trong bối cảnh kinh doanh mới, tiêu chí ESG (environmental - môi trường, social - xã hội, governance - quản trị minh bạch) không còn là lựa chọn, mà đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp.
Tập đoàn SCG truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác, hướng đến tương lai phát triển bền vững đa ngành

Những nỗ lực ESG tại Việt Nam

Dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững tại khu vực ASEAN, Tập đoàn SCG và các công ty thành viên áp dụng mô hình ESG 4 Plus trong quản trị với 04 hướng tiếp cận chính là: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Net Zero), Phát triển xanh (Go Green), Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality), Thúc đẩy hợp tác (Embrace Collaboration); bên cạnh yếu tố Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả hoạt động.

Theo định hướng ESG 4 Plus, SCG tại Việt Nam đã nỗ lực đưa ra nhiều sáng kiến nổi bật trong tất cả lĩnh vực hoạt động. Cụ thể, trong ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng, SCG giới thiệu các “sản phẩm xanh” được dán nhãn SCG Green Choice như SCG Super Xi măng, Sông Gianh và Starcemt… Ưu thế của dòng sản phẩm này là tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, kéo dài tuổi thọ công trình, và giảm phát thải khí nhà kính.

Với ngành Hóa dầu, SCG giới thiệu sản phẩm nhựa sinh thái SCGC Green Polymer được thiết kế theo nguyên tắc kinh tế tuần hoàn. Sau khi sử dụng, sản phẩm SCGC Green Polymer sẽ được thu hồi để tái chế, tạo thêm vòng đời cho nhựa, đáp ứng mục tiêu Phát triển xanh. Ngoài ra, SCG và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn đã liên tục triển khai và tham gia các dự án phát triển bền vững tại cộng đồng. Một trong những dự án tiêu biểu là “Phân loại rác tại nguồn” tại trường tiểu học Long Sơn 1-2 và mở rộng địa bàn dân cư xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong giai đoạn Covid-19, ngành Bao bì của Tập đoàn SCG đã cung cấp hơn 5.000 giường giấy cho các bệnh viện dã chiến và khu cách ly trên cả nước, góp phần cung cấp giường bệnh cho bệnh nhân, đồng thời đảm bảo thân thiện với môi trường.

Về phía Tập đoàn, với niềm tin thế hệ trẻ có thể xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những nỗ lực của SCG nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Trong suốt 15 năm qua, chương trình đã chắp cánh ước mơ cho hơn 5.000 sinh viên giỏi, tạo nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực Việt Nam. Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG khẳng định: “Tập đoàn SCG mong muốn góp phần thúc đẩy những sáng kiến về kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực hợp tác với các tổ chức công - tư để triển khai các dự án trong lĩnh vực này. Mục tiêu của chúng tôi là chung tay với các đối tác để cùng phát triển vì một tương lai bền vững”.

“Trái ngọt” từ nỗ lực không ngừng

Với những sáng kiến nổi bật và đóng góp không ngừng, SCG và các công ty thành viên đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trong ngành.

Năm 2021, 05 công ty thành viên của Tập đoàn thuộc 03 mảng kinh doanh chính (Bao bì, Xi măng - Vật liệu xây dựng và Hóa dầu) gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC), Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam), Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long, Công ty CP Xi măng Sông Gianh và Công ty CP Nhựa Bình Minh (BM PLASCO) được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 theo Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI). Năm 2022, SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam đạt giải Rồng Vàng lần thứ 21, công nhận chính thức dành cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn.

VKPC được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu về Bình đẳng giới tại nơi làm việc. BM PLASCO là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chuyên ngành ống nhựa và phụ tùng ống nhựa được vinh danh trong 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Tập đoàn PRIME đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá, tiêu biểu như: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020, Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020. Đây là cột mốc ấn tượng, đánh dấu nỗ lực của doanh nghiệp theo chiến lược phát triển bền vững của SCG.

Phát triển theo các giá trị cốt lõi từ chiến lược ESG 4 Plus, SCG và các công ty thành viên đang truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp khác theo hướng phát triển bền vững đa ngành.

Tập đoàn SCG trao 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại Thái Bình
Ngày 15/12, Tập đoàn SCG phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream năm 2021 cho học sinh, sinh viên khó khăn trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư