Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
ESG là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit tại Việt Nam
T.V - 06/10/2023 07:08
 
Trong báo cáo Phát triển bền vững 2022, “tài chính có trách nhiệm” luôn được Home Credit nhấn mạnh là một trong những nguyên tắc cốt lõi của tập đoàn tài chính số này.

Cụ thể, bằng cách tích hợp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn, Home Credit có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng, đánh giá tình trạng tín dụng và khả năng chi trả, đồng thời cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình.

Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit.

Bên cạnh đó, quy trình tư vấn thanh toán được chuẩn hóa có thể hỗ trợ khách hàng quản lý việc trả nợ đúng hạn, ngăn ngừa mọi tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của họ.

“Chúng tôi luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. Chúng tôi luôn tự hỏi rằng liệu đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi đã đủ đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng hay không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký", ông Fabien Sanchez - Giám đốc Quản lý Mạng lưới Bán hàng Toàn quốc Home Credit Việt Nam nói.

Nhờ vậy mà ông lớn fintech tài chính số đến từ Cộng hòa Czech duy trì tỷ lệ 73% khách hàng quen thuộc - tăng 6% so với năm 2021, đồng thời thu hút 23% khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu (năm 2021) 

Bên cạnh các sáng kiến về dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, Home Credit cũng chủ động thực thi việc cung cấp kiến thức tài chính cho cộng đồng, qua đó xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh và bền vững.

Home Credit Việt Nam và Saigon Books đã hợp tác cùng xuất bản cuốn “Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh”. Cuốn sách đúc kết, tổng hợp những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính cá nhân, được phân tích dưới góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính tại Việt Nam.

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit.

Đặc biệt, nội dung cuốn sách được Home Credit truyền tải bằng hình ảnh sống động; các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc được đơn giản hóa. 

Được xem là một công ty Fintech tại Việt Nam, Home Credit cũng không bỏ qua kênh tiếp cận phổ biến với giới trẻ là TikTok khi thực hiện riêng một chiến dịch phổ cập kiến thức tài chính mang tên “Home trong Nhà ngoài phố”.

Chương trình lan tỏa thông điệp về cho vay có trách nhiệm, giúp mọi người hiểu về các nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2022, dự án đã thu hút hơn 30 triệu lượt tiếp cận, trở thành một trong những chuỗi nội dung tài chính phổ biến nhất trên TikTok.

Những sáng kiến này giúp Home Credit luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, mức chuẩn yêu cầu của Ngân hàng nhà nước. Theo Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam - bà Annica Witschard đây là mức nợ xấu thấp nhất trong ngành hiện nay, thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với hoạt động tài chính có trách nhiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Trong thời gian tới, được biết tập đoàn vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính và củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

Quản lý tốt rủi ro làm nên những thành quả của Home Credit
Nhờ những nỗ lực và giải pháp tối ưu trong việc quản lý rủi ro, Home Credit được đánh giá là một công ty phát triển bền vững với thành tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư