Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
EU cập nhật danh sách đen các "thiên đường thuế"
U.L (Theo TTXVN) - 14/03/2018 10:27
 
Ngày 13/3, các bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu (EU) đã đưa Bahamas, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ và Liên bang Saint Kitts và Nevis vào danh sách đen các "thiên đường trốn thuế." Như vậy hiện danh sách đen này đã bao gồm 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: SYN Media)
Ảnh minh họa. (Nguồn: SYN Media)

6 quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại là vùng lãnh thổ Samoa của Mỹ ở Thái Bình Dương, Guam, Namibia, Palau, Samoa cùng Trinidad và Tobago.

Trong khi đó, Anguilla, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Dominica, Antigua và Barbuda được EU đưa vào "danh sách xám" - những quốc gia và vùng lãnh thổ vốn không tuân thủ tiêu chuẩn chống trốn thuế của EU, song đã cam kết có sự thay đổi.

Bên cạnh đó, EU cũng nhất trí về các biện pháp mới nhằm buộc các kế toán và ngân hàng báo cáo về kế hoạch nhằm giúp các công ty chuyển lợi nhuận sang các nước có mức thuế thấp.

Bộ trưởng Tài chính Bulgaria Vladislav Goranov khẳng định EU đã thông qua các quy định mới, theo đó những thông tin về kế hoạch trốn thuế sẽ được chia sẻ giữa 28 nước thành viên.

Ý tưởng lập một danh sách chung của EU về các "thiên đường thuế" được khởi xướng từ tháng 4/2016, sau vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama", trong đó Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) phanh phui một hệ thống trốn thuế quy mô toàn thế giới.

Liên minh châu Âu sẽ công bố danh sách đen về các thiên đường thuế
Liên minh châu Âu (EU) đã thể hiện quyết tâm công bố danh sách đen về các thiên đường thuế vào tháng 12 tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư