Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Every Half nhận vốn góp từ Openspace Ventures và DSG Consumer Partners
Trọng Tín - 19/08/2024 07:07
 
Every Half - một startup cà phê Việt Nam vừa công bố nhận vốn vòng đầu tư được dẫn dắt bởi quỹ Openspace Ventures và có sự tham gia của quỹ DSG Consumer Partners. Giá trị thương vụ không được công bố dựa trên thoả thuận giữa đôi bên.

Được thành lập vào năm 2021, Every Half khởi điểm là một nhà rang và đã phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê tại TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, Every Half có 8 chi nhánh. Mỗi quán cà phê có phong cách riêng theo đặc điểm vị trí và cung cấp loại hạt cà phê đặc sản được chọn lọc từ các nông hộ Việt Nam và ngoài nước.

Đội ngũ sáng lập của Every Half bao gồm Trần Lê Minh Trúc và Võ Duy Phú. Trong đó, Minh Trúc là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động phát triển chuỗi cung ứng cà phê, rang xay, và đào tạo. Duy Phú mang lại kinh nghiệm trong việc phát triển chuỗi bán lẻ và vận hành công ty ở quy mô lớn.

Every Half cũng được biết đến là chuỗi cà phê theo đuổi giá trị bền vững khi cùng hợp tác với các nông hộ để trồng, phát triển như các loại giống cà phê có khả năng thích nghi với biến đổi khí hậu như Starmaya, Marsellesa, Centroamericano H1 tại Điện Biên; Liberica ở Pleiku và Đắk Lắk; cùng Fine Robusta.

Every Half khởi điểm là một nhà rang và đã phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê tại TP.HCM.

Ông Dennis Le, Giám Đốc Đầu Tư của Openspace, cho biết, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gây ra tình trạng thiếu hụt hạt cà phê Arabica trên toàn cầu, cơ hội để Every Half đưa hạt Robusta Việt Nam và các giống cà phê bền vững khác vào chuỗi cung ứng toàn cầu là vô cùng lớn và kịp thời.

“Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tầm nhìn của Every Half trong việc nâng cao vị thế của cà phê Việt Nam. Quan hệ hợp tác này sẽ giúp cải thiện chuỗi cung ứng của họ và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”, ông nói.

Ông Võ Duy Phú, Đồng Sáng Lập, CEO Every Half cho biết rất vui mừng khi nhận được sự đồng hành từ các nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các thương hiệu cà phê và tiêu dùng. Với sự hợp tác này, Every Half có thêm nguồn lực để tăng cường hợp tác với các nông hộ liên kết, mở rộng chuỗi bán lẻ và nâng cao chất lượng cà phê cho khách hàng của mình.

Được biết Openspace Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm nhiều kinh nghiệm tại Đông Nam Á, hiện đang quản lý hơn 800 triệu USD từ các nhà đầu tư tổ chức uy tín. Quỹ tập trung vào các công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, tài chính và phần mềm. Các dự án tiêu biểu bao gồm Gojek, Kredivo, Love Bonito, và Halodoc. Tại Việt Nam, Openspace đã đầu tư vào Finhay và Nano Vui App.

Còn DSG Consumer Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng, có trụ sở tại Singapore, quản lý hơn 300 triệu USD với danh mục đầu tư gồm hơn 80 công ty tại Đông Nam Á và Ấn Độ. Những khoản đầu tư đáng chú ý bao gồm Saturdays, SaladStop và Pickup Coffee. Tại Việt Nam, DSG Consumer Partners đã đầu tư vào Coolmate và Marathon Education.

Người Việt có xu hướng đi cà phê, ăn hàng thường xuyên hơn
Đó là những thông tin được phân tích trong Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 vừa được iPOS.vn công bố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư