Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024
Hoàng Minh - 28/08/2024 21:32
 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (ENVNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC trên địa bàn các tỉnh miền Bắc đã xây dựng phương án vận hành nguồn và lưới điện hợp lý để cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh; bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Điện lực Tủa Chùa, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đa dạng các hình thức tuyên truyền an toàn điện cho người dân 

EVNNPC cũng cho biết, sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 02/9/2024 (từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024), trừ trường hợp xử lý sự cố.

Hiện nay, các đơn vị trong EVNNPC đã và đang tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện và bảo đảm an toàn hành lang tuyến. Trong những ngày nghỉ lễ (từ 31/8/2024 đến 3/9/2024), toàn Tổng công ty dự kiến bố trí hơn 3.000 ca trực, gồm trực lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, và xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông, công nghệ thông tin. Đồng thời các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, và phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

PC Lạng Sơn phát quang bảo vệ hành lang lưới điện cao áp

Ngành điện các tỉnh đã sẵn sàng phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; chủ động làm việc với UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ.

Công ty CNTT Điện lực miền Bắc đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt. Tổ chức trực 24/24h phục vụ công tác điều hành lưới điện của Tổng công ty.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19006769 để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến cung cấp điện, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Các Công ty Điện lực thực hiện và đảm bảo kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phối hợp với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh và an toàn cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

EVN phấn đấu đóng điện toàn bộ dự án đường dây 500 kV mạch 3 trước ngày 25/8/2024
Chủ tịch EVN cho biết, Tập đoàn phấn đấu đóng điện toàn bộ dự án đường dây 500 kV mạch 3 trước ngày 25/8/2024. Như vậy, mục tiêu khánh thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư