-
Sẽ chặn Temu, Shein nếu không hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024 -
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam -
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển
An toàn cấp điện mùa mưa bão
Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,…
Khắc phục sự cố do mưa bão tại Công ty Điện lực Cao Bằng |
Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Cũng để nâng cao an toàn cho lưới điện trong mùa mưa bão, EVNNPC đang tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém..., tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các trạm biến áp 110 kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
Đồng thời kêu gọi khách hàng và nhân dân luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiết hiểu biết về công tác an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa bão. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.
Tiêu thụ điện vẫn tăng cao
Trước đó, trong tháng 7/2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm tháng 7/2024 trên địa bàn do EVNNPC quản lý đạt 9,38 tỷ kWh tăng 9,87% so với tháng 7/2023.
Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), thành phần quán lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%).
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.
Tổn thất điện năng tháng 7/2024 của EVNNPC thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm 2024 đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao.
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Điện lực Hoa Lư, Ninh Bình |
Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 7, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023.
Lũy kế 7 tháng năm 2024, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,24 ngày; giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024.
Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.
-
Chưa xuất hiện cổ đông nước ngoài tại hãng bay Vietravel Airlines -
Doanh nhân Tạ Thanh Hải, Đồng sáng lập Công ty Công nghệ OLLI: Đưa AI đến từng ngóc ngách cuộc sống người Việt -
Đề xuất thay đổi mô hình tại Vietravel Airlines -
Sẽ chặn Temu, Shein nếu không hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024
-
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng, doanh nghiệp Việt phải phối hợp -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam -
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/11 -
2 Lo ngại hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu có nguy cơ chậm trả nợ gốc -
3 Thêm nhà đầu tư khủng xin đầu tư Dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ -
4 Mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Doanh nghiệp gom đất, người dân cũng không bị thiệt -
5 Nhiều chung cư tại Hà Nội có tỷ lệ tin rao bán ảo lên tới 50 - 70%
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”
- Green Market 2024: Góp từng viên gạch, xây từng ước mơ
- Adjust - Giải pháp để các ứng dụng tài chính thu hút và giữ chân người dùng
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng