
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025
-
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá
-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc?
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh -
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
An toàn cấp điện mùa mưa bão
Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,…
![]() |
Khắc phục sự cố do mưa bão tại Công ty Điện lực Cao Bằng |
Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Cũng để nâng cao an toàn cho lưới điện trong mùa mưa bão, EVNNPC đang tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém..., tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các trạm biến áp 110 kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
Đồng thời kêu gọi khách hàng và nhân dân luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiết hiểu biết về công tác an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa bão. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.
Tiêu thụ điện vẫn tăng cao
Trước đó, trong tháng 7/2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm tháng 7/2024 trên địa bàn do EVNNPC quản lý đạt 9,38 tỷ kWh tăng 9,87% so với tháng 7/2023.
Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), thành phần quán lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%).
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.
Tổn thất điện năng tháng 7/2024 của EVNNPC thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm 2024 đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao.
![]() |
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Điện lực Hoa Lư, Ninh Bình |
Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 7, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023.
Lũy kế 7 tháng năm 2024, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,24 ngày; giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024.
Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.

-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025
-
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá
-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc?
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh -
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử -
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững -
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất -
Nghiên cứu khoa học - nền tảng đưa BSR phát triển bền vững -
Hoa tươi: Từ thú chơi đến ngành kinh tế tỷ USD
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á