-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng
Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.
![]() |
| Hướng đến cột mốc 35 năm hình thành và phát triển, năm 2024 Eximbank kì vọng chuyển mình mạnh mẽ và tạo ra nhiều sự bứt phá |
Trong nửa đầu năm 2024, ngành ngân hàng đang đối mặt với nhiều thách thức từ suy giảm kinh tế toàn cầu và những biến động phức tạp, đặc biệt là áp lực lạm phát, tỷ giá và khó khăn của thị trường chứng khoán, bất động sản, trái phiếu. Bên cạnh đó, cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Thay vì cạnh tranh dựa trên quy mô mạng lưới và sản phẩm dịch vụ như trước đây, các ngân hàng tham gia gia vào cuộc đua cạnh tranh bằng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ chuỗi khối Blockchain, công nghệ tự động hóa RPA để tạo sự khác biệt trên thị trường và thu hút khách hàng. Điều này tạo nên động lực cho ngành ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, bám sát chủ trương và định hướng trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Không nằm ngoài làn sóng số hoá của ngành, Eximbank xác định chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả là một trong những mục tiêu chiến lược phát triển năm 2024. Công nghệ sẽ là động lực dẫn dắt sự đổi mới và phát triển của tổ chức theo cả chiều sâu và chiều rộng. Eximbank đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ thông tin với mục tiêu “làm chủ công nghệ hiện đại, xanh, an toàn, bảo mật”, ứng dụng thực tế vào hoạt động kinh doanh và vận hành nhằm tối ưu hóa hiệu quả quản lý, phát triển nền tảng khách hàng.
Năm 2023, Eximbank đã triển khai thành công các dự án số hóa trên toàn hàng, nổi bật là ứng dụng công nghệ Robot tự động hóa quy trình nghiệp vụ hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; hệ thống E-office văn phòng không giấy, tối ưu quy trình xử lý phê duyệt văn bản của ngân hàng; ứng dụng công nghệ chữ ký số tăng cường bảo mật, đa nền tảng thiết bị mang đến sự linh hoạt đối đa, hướng đến mục tiêu đưa Eximbank trở thành một "tổ chức xanh".
![]() |
|
Ngân hàng Eximbank tăng tốc chuyển đổi số khẳng định vị thế trong bối cảnh kinh tế biến động |
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai các công nghệ hỗ trợ kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ cho khách hàng như: hệ thống quản lý khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo khoản vay và quản lý quy trình kinh doanh LOS-BPM, sản phẩm tài khoản định danh (Virtual Account), ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào tổng đài chăm sóc giúp ngân hàng ngày càng thấu hiểu khách hàng để mang đến những trải nghiệm tài chính ưu việt.
Với những nỗ lực trong năm qua, Eximbank đã nhanh chóng xây dựng nền tảng vững chắc để sẵn sàng cho việc chuyển đổi số toàn diện trong năm 2024. Ngân hàng tập trung nguồn lực triển khai các nhóm mục tiêu trọng điểm như: mở rộng phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, thay thế hệ thống Core thẻ; triển khai các dịch vụ thanh toán mới Apple Pay, Garmin Pay, Google Pay; hệ thống ngân hàng mở (Open banking); ứng dụng công nghệ Chat GPT trong quản trị vận hành, công nghệ AI kết hợp (Block chain).
Big Data trong quản trị, phân tích dữ liệu phát triển nền tảng khách hàng mới và duy trì sự gắn kết của khách hàng hiện hữu vào nhiều mảng hoạt động ngân hàng; đẩy mạnh tăng cường đầu tư cho an toàn bảo mật thông tin khách hàng. Eximbank mang đến các giải pháp số tiện lợi, toàn diện và trải nghiệm mới cho khách hàng với định hướng “khách hàng trọng tâm, dịch vụ hoàn hảo".
Trong tháng 4/2024, ứng dụng Eximbank Ebiz - nền tảng ngân hàng số cho khách hàng Doanh nghiệp của Eximbank đã được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 - Sản phẩm xuất sắc lĩnh vực ngân hàng số.
Với 34 năm phát triển không ngừng, Eximbank quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số, cam kết sẽ mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng và sự phát triển bền vững trong tương lai.
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ




