-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.
Hướng đến cột mốc 35 năm hình thành và phát triển, năm 2024 Eximbank kì vọng chuyển mình mạnh mẽ và tạo ra nhiều sự bứt phá |
Trong nửa đầu năm 2024, ngành ngân hàng đang đối mặt với nhiều thách thức từ suy giảm kinh tế toàn cầu và những biến động phức tạp, đặc biệt là áp lực lạm phát, tỷ giá và khó khăn của thị trường chứng khoán, bất động sản, trái phiếu. Bên cạnh đó, cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Thay vì cạnh tranh dựa trên quy mô mạng lưới và sản phẩm dịch vụ như trước đây, các ngân hàng tham gia gia vào cuộc đua cạnh tranh bằng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ chuỗi khối Blockchain, công nghệ tự động hóa RPA để tạo sự khác biệt trên thị trường và thu hút khách hàng. Điều này tạo nên động lực cho ngành ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, bám sát chủ trương và định hướng trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Không nằm ngoài làn sóng số hoá của ngành, Eximbank xác định chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả là một trong những mục tiêu chiến lược phát triển năm 2024. Công nghệ sẽ là động lực dẫn dắt sự đổi mới và phát triển của tổ chức theo cả chiều sâu và chiều rộng. Eximbank đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ thông tin với mục tiêu “làm chủ công nghệ hiện đại, xanh, an toàn, bảo mật”, ứng dụng thực tế vào hoạt động kinh doanh và vận hành nhằm tối ưu hóa hiệu quả quản lý, phát triển nền tảng khách hàng.
Năm 2023, Eximbank đã triển khai thành công các dự án số hóa trên toàn hàng, nổi bật là ứng dụng công nghệ Robot tự động hóa quy trình nghiệp vụ hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; hệ thống E-office văn phòng không giấy, tối ưu quy trình xử lý phê duyệt văn bản của ngân hàng; ứng dụng công nghệ chữ ký số tăng cường bảo mật, đa nền tảng thiết bị mang đến sự linh hoạt đối đa, hướng đến mục tiêu đưa Eximbank trở thành một "tổ chức xanh".
Ngân hàng Eximbank tăng tốc chuyển đổi số khẳng định vị thế trong bối cảnh kinh tế biến động |
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai các công nghệ hỗ trợ kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ cho khách hàng như: hệ thống quản lý khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo khoản vay và quản lý quy trình kinh doanh LOS-BPM, sản phẩm tài khoản định danh (Virtual Account), ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào tổng đài chăm sóc giúp ngân hàng ngày càng thấu hiểu khách hàng để mang đến những trải nghiệm tài chính ưu việt.
Với những nỗ lực trong năm qua, Eximbank đã nhanh chóng xây dựng nền tảng vững chắc để sẵn sàng cho việc chuyển đổi số toàn diện trong năm 2024. Ngân hàng tập trung nguồn lực triển khai các nhóm mục tiêu trọng điểm như: mở rộng phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, thay thế hệ thống Core thẻ; triển khai các dịch vụ thanh toán mới Apple Pay, Garmin Pay, Google Pay; hệ thống ngân hàng mở (Open banking); ứng dụng công nghệ Chat GPT trong quản trị vận hành, công nghệ AI kết hợp (Block chain).
Big Data trong quản trị, phân tích dữ liệu phát triển nền tảng khách hàng mới và duy trì sự gắn kết của khách hàng hiện hữu vào nhiều mảng hoạt động ngân hàng; đẩy mạnh tăng cường đầu tư cho an toàn bảo mật thông tin khách hàng. Eximbank mang đến các giải pháp số tiện lợi, toàn diện và trải nghiệm mới cho khách hàng với định hướng “khách hàng trọng tâm, dịch vụ hoàn hảo".
Trong tháng 4/2024, ứng dụng Eximbank Ebiz - nền tảng ngân hàng số cho khách hàng Doanh nghiệp của Eximbank đã được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 - Sản phẩm xuất sắc lĩnh vực ngân hàng số.
Với 34 năm phát triển không ngừng, Eximbank quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số, cam kết sẽ mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng và sự phát triển bền vững trong tương lai.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025