-
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng
Ngày 8/10, Facebook và Twitter thông báo đã dỡ bỏ nhiều mạng lưới cung cấp thông tin sai lệch nhằm lừa dối người dùng trên mạng xã hội.
Trong các tuyên bố riêng rẽ, hai công ty cho biết họ đã xác định và đình chỉ tổng cộng hơn 3.500 tài khoản sử dụng danh tính giả và các hành vi lừa dối khác để truyền bá các nội dung sai sự thật.
Mục tiêu của các mạng lưới này là người dùng ở nhiều quốc gia, như Mỹ, Azerbaijan, Nigeria và Nhật Bản.
Đối với một số trường hợp, Facebook và Twitter đã hợp tác cơ quan thực thi luật pháp Mỹ để theo dõi và ngăn chặn các chiến dịch tác động đến cử tri Mỹ.
Ngoài ra, Facebook còn cấm công ty quảng cáo Rally Forge, vốn có hợp tác với tổ chức Turning Point USA và Nhóm Inclusive Conservation.
Trước đó, báo Washington Post đưa tin Turning Point USA đứng sau chiến dịch phát tán các thông tin "rác" khi đăng khoảng 4.500 đoạn tweet chứa nội dung giống hệt nhau.
Người đứng đầu chính sách an ninh mạng của Facebook Nathaniel Gleicher nhấn mạnh các chiến dịch lừa dối này đã gây ra các vấn đề phức tạp khi làm lu mờ ranh giới giữa tranh luận lành mạnh và hành vi thao túng dư luận.
Ngày 23/9 vừa qua, Facebook thông báo đã loại bỏ một mạng lưới các tài khoản giả mạo, trong đó có các tài khoản từ Trung Quốc, có hành vi can thiệp vào tình hình chính trị khu vực châu Á và Mỹ.
Theo đó, công ty cho biết đã gỡ bỏ 155 tài khoản, 11 trang, 9 nhóm trên mạng xã hội Facebook cùng với 6 tài khoản trên Instagram vì vi phạm chính sách chống hành vi can thiệp của nước ngoài trong các âm mưu lừa đảo.
Các tài khoản và các trang thông tin được theo dõi nhiều nhất tập trung ở Philippines với hơn 100.000 người theo dõi.
Trong khi đó, các tài khoản của Mỹ có lượng người theo dõi ít hơn, chưa tới 3.000 người, và đăng nội dung kích động phe Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc bầu cử sắp tới.
Facebook khẳng định chiến dịch này được thực hiện trong khuôn khổ cuộc chiến chống "các hành vi giả mạo có phối hợp"./.
-
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng