Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FECON tiếp tục trúng thầu dự án mới
Uyên Linh - 06/06/2015 09:50
 
Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6/2015, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) và Công ty CP Khoáng sản FECON đã liên tiếp trúng thầu hai dự án với tổng giá trị hợp đồng hơn 115 tỷ đồng.

Cụ thể, FCN và FCM đã nhận được thư trúng thầu cho gói thầu cung cấp và thi công cọc bê tông ly tâm dự ứng lực Nhà máy sản xuất dầu ăn và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Đây là một trong các dự án sản xuất dầu ăn thực vật lớn nhất Việt Nam với chủ đầu tư là liên doanh giữa Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và là một trong các tập đoàn sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới Musim Mas Oils & Fats Pte. Lt (Singapore). Chỉ riêng gói thầu này đã mang về cho FECON hơn 81 tỷ đồng doanh thu.

Hai hợp đồng mới khi hoàn thành sẽ mang về cho FECON doanh thu 115 tỷ đồng.
Hai hợp đồng mới khi hoàn thành sẽ mang về cho FECON doanh thu hơn 115 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, FCN và FCM cũng được chủ đầu tư là Công ty TNHH Vina Kraft Paper chọn làm nhà thầu thi công nền móng cho nhà máy giấy tại phường Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Giá trị của hợp đồng này là hơn 34 tỷ đồng.

Trước đó, FECON đã công bố báo cáo tài chính quý I/2015 với doanh thu đạt 250 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 26,6 tỷ đồng. Với mức doanh thu và lợi nhuận này, FECON đã có sự tăng trưởng 19,4% về doanh thu và gần 5% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý II và quý III/2015 FECON đang cùng một lúc triển khai và chuẩn bị thực hiện nhiều dự án lớn như: Nhà máy Samsung Hồ Chí Minh, Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 - Sóc Trăng, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1, Nhà máy Ô tô Mercedes TP Hồ Chí Minh, dự án Hoàng Thành Capital Land Hà Đông, dự án Tân Thuận Tây Complex TP Hồ Chí Minh, dự án Cao Tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và dự án QL1 đoạn Tránh Thành phố Phủ Lý.

Với nhiều dự án triển khai từ đầu năm và hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong 6 tháng cuối năm, không khí làm việc của toàn hệ thống FECON và các nhà máy của FCM luôn hối hả, hứa hẹn mùa bội thu

FECON ký kết hợp tác với doanh nghiệp hạ tầng hàng đầu Cộng hòa Czech
Chiều 11/5 (theo giờ Czech), dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống nước CH Séc Milos Zeman , Công ty Cổ phần Kỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư