
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
![]() |
Một bản phác thảo dự đoán thiết kế của xe điện Ferrari. Ảnh: Kolesa |
Thông tin được Chủ tịch Ferrari, ông John Elkann, công bố tại cuộc họp cổ đông thường niên vừa qua. Đây là bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa mà hãng siêu xe Italy theo đuổi suốt nhiều thập kỷ.
"Quá trình điện khí hóa bắt đầu từ công nghệ hybrid trên đường đua F1, tiến tới những mẫu siêu xe thương mại. Giờ đây, chúng tôi háo hức chờ đón khoảnh khắc Ferrari Elettrica chính thức ra mắt," ông Elkann chia sẻ.
Tên gọi Elettrica, trong tiếng Italy có nghĩa là "điện", tiếp nối truyền thống đặt tên bằng tiếng mẹ đẻ của Ferrari, như cách hãng từng làm với mẫu 12Cilindri ra mắt gần đây.
Theo kế hoạch, tất cả bộ phận chủ chốt trên Elettrica như module pin, động cơ điện, bộ biến tần và trục truyền động đều được phát triển nội bộ tại Maranello. Đây là hướng đi khác biệt trong bối cảnh nhiều hãng xe điện hiện nay phụ thuộc vào bên thứ ba.
Ferrari cũng đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực nghiên cứu pin, với trung tâm E-Cells Lab khai trương từ tháng 4/2024 tại Bologna, hợp tác với Đại học Bologna và tập đoàn NXP. Chỉ trong một năm, hãng đã đăng ký tới 200 bằng sáng chế liên quan tới công nghệ pin.
Ngoài ra, nhà máy E-building - nơi lắp ráp những mẫu xe hybrid và thuần điện của Ferrari - cũng chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2024. Đây sẽ là nơi sản xuất Ferrari Elettrica cùng các mẫu EV tương lai.
Dựa trên hình ảnh nguyên mẫu thử nghiệm, Ferrari Elettrica được dự đoán sẽ có kiểu dáng crossover thể thao bốn cửa, thay vì thiết kế coupe hai cửa truyền thống. Đây là bước đi táo bạo với một thương hiệu gắn liền với siêu xe hiệu suất cao.
Dù chuyển sang điện hóa, Ferrari vẫn tìm cách giữ lại "trái tim cảm xúc" của mình. Hãng đã phát triển công nghệ giả lập âm thanh động cơ đốt trong, cũng như hệ thống "sang số ảo" nhằm mô phỏng cảm giác lái của xe động cơ xăng truyền thống.
Ferrari Elettrica sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện Capital Markets Day vào ngày 9/10/2025. Mẫu crossover thể thao này dự kiến có giá không dưới 500.000 USD (hơn 13 tỷ đồng).

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng