Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Ferrari Purosangue giá khởi điểm gần 40 tỷ đồng, chỉ 3 người Việt đặt mua được
Thanh Hương - 24/06/2023 21:11
 
Mẫu xe 4 cửa, 4 chỗ đầu tiên của Ferrari có giá khởi điểm gần 40 tỷ đồng. Chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới khách hàng Việt Nam trong nửa cuối năm 2023.

Purosangue chiếc xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên của thương hiệu Ngựa Chồm đã được Ferrari cùng đối tác Supreme Auto chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mức giá khởi điểm được tiết lộ là dưới 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên như thông lệ, các khách hàng siêu giàu sẽ bổ sung thêm các tuỳ chọn để cá nhân hoá chiếc xe của mình.

Được biết, chỉ các khách hàng đã từng sở hữu từ 2-3 chiếc Ferrari trước đó hoặc một phiên bản đặc biệt mới được hãng gửi thư giới thiệu Purosangue để mời đặt hàng khi chuẩn bị ra mắt lần đầu.

Đã có 3 khách hàng tại Việt Nam đặt hàng thành công trong lần mở bán đầu tiên với thời gian chờ nhận xe là khoảng 2 năm.

Theo kế hoạch, khách hàng tại Việt Nam sẽ nhận xe trong nửa cuối năm 2023 cùng chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm.

Chương trình bảo dưỡng theo định kỳ dành riêng cho các chủ nhân Ferrari này là một dịch vụ đặc biệt giúp bảo đảm hiệu suất và an toàn luôn ở mức cao nhất trong qua nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho những chủ nhân của những chiếc Ferrari đã qua sử dụng chính hãng

Ferrari Purosangue là mẫu xe Ferrari thứ hai được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay sau chiếc xe 296 GTS vừa được giới thiệu trên thị trường vào quý I/2023.

Theo các tiêu chuẩn về chính sách bán hàng của Ferrari, khách hàng tại Việt Nam đặt xe tại Supreme Auto luôn có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình với rất nhiều lựa chọn và tính năng đặc biệt cùng chương trình Ferrari Taylor Made và Aterlier.

Được biết, tại Việt Nam hiện có hơn 80 xe Ferrari đang hiện diện, bao gồm cả xe mua chính hãng lẫn theo đường qua các công ty thương mại…  và số lượng xe Ferrari chính hãng bán ra thời gian tới dường như đang được kỳ vọng sẽ đạt 10-15 chiếc/năm.

Purosangue được giới thiệu vào dịp kỷ niệm 75 năm lịch sử thương hiệu tại Teatro del Silenzio in Lajatico (Pisa).

Purosangue trong tiếng Ý nghĩa là “ngựa nòi”, đã được đội ngũ Ferrari thiết kế hoàn toàn khác biệt với những tỷ lệ hết sức sáng tạo so với các mẫu xe GT hiện đại (thường được gọi là crossover và SUV).

Nếu như động cơ của một chiếc xe GT thường đặt ở phần đầu xe, gần như gắn với trục trước và hộp số, khiến phân bổ trọng lượng không được tối ưu hoá, dẫn tới khả năng lái linh hoạt và cảm giác phấn khích khó đạt đến độ xuất sắc mà những khách hàng và giới yêu xe vốn đã quen thuộc trên những chiếc xe Ngựa Chồm thì Purosangue có sự khác biệt.

Purosangue đặt động cơ ở nửa trước với hộp số ở phía sau để tạo sự kết hợp truyền động trục sau kiểu thể thao. Bộ truyền lực (Power Transfer Unit – PTU) gắn phía trước động cơ để cung cấp lực dẫn động 4x4, các kỹ sư ở Maranello đã đặt tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu chính xác là 49:51% cho một chiếc xe thể thao có động cơ ở nửa trước.

Purosangue vượt trội đáng kể so với phần còn lại của thị trường nhờ hiệu suất và tiện nghi. Đây là chiếc xe duy nhất với tỷ lệ phân bổ này cho động cơ V12 hút gió tự nhiên đặt ở nửa trước.

Động cơ truyền thống nhất của thương hiệu xứ Maranello được cấu hình để đảm bảo chiếc xe sản sinh ra công suất mạnh hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc (725 cv) cùng với tiếng động cơ mê hoặc đầy phấn khích. Hơn nữa nó còn đạt momen xoắn 80% ngay cả ở vòng tua thấp để đảm bảo cảm giác lái trọn vẹn bất cứ lúc nào.

Purosangue có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,3 giây và từ 0 đến 200 km/h trong 10,6 giây. Vị trí lái và tiếng động cơ V12 hút khí tự nhiên, mạnh mẽ mang đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới nhưng cũng rất đặc trưng Ferrari.

Ferrari cũng trang bị cho Purosangue hệ thống kiểm soát động lực học mới nhất vốn dành cho các mẫu xe thể thao mạnh nhất, bao gồm cả hệ thống 4 bánh dẫn hướng độc lập và ABS “evo” với cảm biến động lực thân xe 6 hướng (6w-CDS). Điều này rất hiệu quả trong việc kiểm soát tâm lật cũng như mặt tiếp xúc và lực bám của lốp xe để giúp xe luôn ổn định với hiệu suất điều khiển tối ưu khi vào cua như những chiếc xe thể thao khác của thương hiệu.

Khung xe hoàn toàn mới với nóc xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn giúp giảm khối lượng và hạ thấp trọng tâm.

Việc thiết kế lại thân xe từ đầu giúp các nhà thiết kế có thể đưa vào phương án cửa sau đặt bản lề phía sau (cửa chào mừng) giúp cho việc ra vào xe thuận tiện hơn trong khi vẫn giữ cho xe nhỏ gọn nhất có thể.

Trong khoang xe có 4 ghế chỉnh điện với tính năng sưởi ghế sẽ cho 4 người lớn có một không gian thoải mái. Đây là một chiếc xe Ferrari có cốp sau lớn nhất từ trước đến nay và hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian cho hành lý.

Đương nhiên, Purosangue có vị trí lái cao hơn những chiếc Ferrari khác, nhưng cấu hình giống như trên mọi chiếc Ferrari. Nhờ đó, vị trí lái xe vẫn rất gần và sát sàn để kết nối tốt hơn với các tính năng điều khiển của xe.

Khung xe Purosangue ngay từ đầu đã là một ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới với mục đích tạo ra một cấu trúc đặc biệt chắc chắn. Phần dưới của cấu trúc khung xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm độ bền cao với kinh nghiệm dày dạn của Ferrari trong việc sử dụng các hợp kim nhẹ này một cách tối ưu. Cùng với thành phần cấu tạo phần trên của khung xe, nó tạo thành một cấu trúc không gian gồm những khối liên kết tiết diện kín kết nối bằng những tấm nhôm chịu lực. 

Nhờ vậy, khung xe này nhẹ hơn so với các mẫu xe Ferrari 4 chỗ trước đây dù rằng lớn hơn. Việc cải độ cứng xoắn (+30%) và chỉ số chống biến dạng của thanh chịu lực ngang (+25%) là mấu chốt để tăng khả năng cách âm NHV và sự thoải mái thoải mái bằng cách hấp thu độ ồn xóc từ mặt đường cũng như mang lại cảm giác đầm chắc khi đi xe.

Thân xe làm bằng các vật liệu từ hợp kim nhôm tới sợi carbon, cùng với thép siêu bền ở những bộ phận quan trọng gắn kết các mối nối cơ khí thành một kết cấu bền vững. Việc kết hợp các vật liệu khác nhau này đảm bảo sức chịu lực tối đa khi cần và đồng thời giảm trọng lượng ở những vùng không bị tác động. 

Mui xe nguyên khối bằng sợi carbon tích hợp khả năng cách âm là hoàn toàn mới và mang lại mức độ bền chắc ngang với mui xe bằng kính và trọng lượng thấp hơn 20% so với mui xe bằng nhôm có cách âm.

Từ góc độ công thái học, Ferrari tập trung vào việc tạo ra không gian lên xuống xe càng rộng càng tốt trong khi vẫn giữ cho chiều dài cơ sở nhỏ gọn. Để làm điều này, Purosangue đã chọn cách mở truyền thống cho cửa trước với độ mở 63 độ (rộng hơn 5 độ so với các mẫu xe khác của Ferrari) - kết hợp với cửa sau có bản lề phía sau bằng điện hoàn toàn mới với góc mở 79 độ.

Cốp sau xe có cửa nhôm được kích hoạt bằng điện: hai bộ nâng cửa sau Stabilus điện cho phép góc mở đến 73 độ để dễ dàng tiếp cận và giúp việc sắp xếp hành lý trở nên đơn giản. Các cụm bản lề cổ ngỗng giúp chiếc xe có được những đường nét thẩm mỹ độc đáo ở khu vực cánh lướt gió phía trên.

Lần đầu tiên trong lịch sử Ferrari, khoang hành khách có 4 ghế riêng biệt và có thể điều chỉnh độc lập. Việc tích hợp các bộ phận tập trung vào sự thoải mái, và hệ thống treo mới giúp Purosangue mang lại sự thoải mái chưa từng có cho người ngồi và bố cục thể hiện tính thể thao và sang trọng điển hình trong ngôn ngữ thiết kế của Ferrari. Các ghế đều có chức năng sưởi và thông hơi có thể điều chỉnh và ngả độc lập. Khi hàng ghế sau được hoàn toàn ngả về phía trước, chúng sẽ tăng đáng kể sức chứa hành lý của Purosangue.

Việc theo đuổi sự sang trọng của Ferrari không làm xao nhãng các trách nhiệm về môi trường và cùng sự phát triển bền vững. Các vật liệu bền vững đã được sử dụng rộng rãi trên Purosangue, mở ra khả năng kết hợp mới.

Trên thực tế, 85% chi tiết trang trí của chiếc xe được sản xuất bền vững: vải lót mui là polyester tái chế, thảm được làm từ polyamide tái chế từ lưới đánh cá lấy từ đại dương và da Alcantara® công thức mới, cũng có nguồn gốc từ polyester tái chế.

Purosangue cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng phiên bản đặc biệt này của Alcantara® được làm từ 68% polyester tái chế sau tiêu dùng. Đối với phiên bản vật liệu này, Alcantara đã đạt được chứng nhận Tiêu chuẩn Yêu cầu Tái chế (RCS) từ ICEA, một tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu xác minh vật liệu tái chế và theo dõi nó từ nguồn đến sản phẩm cuối cùng.

Thay vì trải thảm hoặc da truyền thống được sử dụng để trang trí sàn xe, chủ sở hữu có thể lựa chọn tùy chọn chống đạn được sử dụng trong quân đội vì độ dẻo dai và độ bền đặc biệt của nó.

Một loại da semi-aniline màu nâu sẫm rất thanh lịch và hiện đại mới cũng đã được giới thiệu. Cuối cùng, các tùy chọn ốp trang trí thể thao với kiểu dệt sợi carbon mới tích hợp dây đồng bên trong mang đến một lựa chọn mới và cao cấp hơn cho sợi carbon truyền thống.

Khách hàng cũng có cơ hội cá nhân hóa nóc xe của mình như lựa chọn bằng vật liệu kính thay vì phiên bản sợi carbon được cung cấp theo tiêu chuẩn. Mặt dưới của kính được phủ một lớp phim điện. Khi một dòng điện nhỏ chạy qua phim, nó sẽ thay đổi mức độ màu của nó để tràn ngập cabin bằng ánh sáng mặt trời hoặc cung cấp bóng râm khi cần thiết.

Ghế trước có chức năng mát-xa cùng 10 túi khí mang lại cảm giác mát-xa thư giãn tối đa với lựa chọn năm kiểu mát-xa và ba mức cường độ khác nhau.

Lần đầu tiên xuất hiện trong dòng sản phẩm Ferrari, Purosangue cũng có một cảm biến chất lượng không khí có thể kiểm tra không khí bên ngoài xe và cải thiện chất lượng trong cabin bằng cách kiểm soát tuần hoàn không khí thông minh và sử dụng các bộ lọc có thể ngăn chặn các hạt có kích thước lên đến PM2.5 từ bước vào trong xe.

Xe cũng cung cấp khả năng tương thích với các hệ thống Android Auto và Apple CarPlay theo tiêu chuẩn. Chúng thay thế hệ thống định vị tích hợp truyền thống.

Siêu xe Ferrari 599 bọc nhung huyền bí
Không có thông tin chính thức, nhưng nhiều ý kiến cho rằng lớp áo mềm mịn này có thể khiến chủ nhân chiếc siêu xe giá ngót 230.000 USD phải tốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư