Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Festival Thu Hà Nội 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Nguyễn Linh - 05/09/2024 20:20
 
Chiều 5/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024”.

Tiếp nối sự thành công của Chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023 đã vinh dự được Hội đồng giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 16 cho hạng mục "Việc làm Vì tình yêu Hà Nội"; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức Chương trình "Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024" từ ngày 12 - 15/9/2024 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử” là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Thành ủy, UBND Thành phố; sự phối hợp, hỗ trợ tâm huyết, tích cực của các sở, ban, ngành, quận, huyện. 

Chương trình bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc: Mô hình Cổng chào tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, mô hình “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ - Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội; Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại khu vực nhà Bát Giác với các món ăn truyền thống như cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ, bánh mì Phố, nem nắm Chương Mỹ, ... kết hợp các hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực...

Bên cạnh đó, còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh theo chủ để “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” hoạt động nghệ thuật đường phố; Chương trình khảo sát và tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”. 

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội Nguyễn Trần Quang phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội Nguyễn Trần Quang chia sẻ, Festival Thu Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử" là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của TP. Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Hãng tin CNN (Mỹ) đã chọn Hà Nội là một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa Thu. 

Sức hút rất riêng của mùa Thu Hà Nội khiến không chỉ người dân Thủ đô mà du khách trong và ngoài nước rất thích. Ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa Thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo. "

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô Ban Tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024", ông Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh. 

Chương trình có sự tham gia, đồng hành của nhiều đơn vị lữ hành, 15 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương cùng các tổ chức, doanh nghiệp du lịch lớn của Thủ đô như Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội, Hà Nội Tourist, Vietravel và một số doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia giới thiệu hàng nghìn sản phẩm, tour du lịch với các voucher khuyến mại, kích cầu. 

Một số huyện của Hà Nội đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ví dụ như huyện Ứng Hoà: giới thiệu văn hóa di sản phi vật thể nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống như hương Quảng Phú Cầu, không gian võ thuật truyền thống Thiên Môn Đạo và quảng diễn võ thuật. Hội đầu bếp Hoàng gia tham gia giới thiệu và quảng diễn ẩm thực 3 miền đặc sắc; Nghệ nhân nghệ thuật ẩm thực làng nghề Việt Nam – Nguyễn Cao Sơn (Cao Sơn Trà) tham gia trình diễn và giới thiệu tinh hoa trà Việt. 

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được mời tham gia trải nghiệm các hoạt động và trình diễn đa dạng. Bên cạnh đó, huyện Ứng Hòa cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo và hướng dẫn du khách trong và ngoài nước tham gia vào hoạt động may áo dài Trạch Xá – một nét đặc trưng văn hóa của địa phương.

Nhà thiết kế Châu Loan cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia chương trình, “Tôi mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống, góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế.”, nhà thiết kế Châu Loan bày tỏ.

Về phía đơn vị lữ hành, đại diện Câu lạc bộ UNESCO đã kêu gọi các đơn vị lưu trú tung ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho du khách quốc tế cũng như từ các tỉnh thành khác, nhằm thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan trải nghiệm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ hội.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Chương trình Lễ hội trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội đồng thời được tổ chức tại phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô, Ban tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. 

 

Các hoạt động chính của Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024:

- Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội từ 19h30 - 21h30 ngày 13/9/2024 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội với chương trình nghệ thuật độc đáo và dàn dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”.

- Famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn , điểm đến du lịch Hà Nội (thời gian từ 07h00 - 12h00 ngày 12/9/2024). Chương trình tọa đàm với chủ đề “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” tại Hoàng Thành Thăng Long (thời gian từ 15h00 - 17h00 ngày 12/9/2024).

- Chương trình thời trang Thu- Đông dòng chảy lịch sử với các trang phục truyền thống, hiện đại chủ đề Thu Hà Nội.

- Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Hoàn Kiếm (thời gian từ 09h00 -11h00 ngày 15/9/2024) tái hiện hình ảnh Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; tái hiện cuộc sống bình dị của người dân Thủ Đô, giới thiệu điệu múa truyền thống, sản phẩm của làng nghề tiêu biểu như: múa hát Chèo Tàu, trình diễn diều sáo huyện Đan Phượng, biểu diễn nghệ thuật 54 dân tộc anh em huyện Quốc Oai và hoạt cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, Múa rối cạn huyện Mỹ Đức.

- Đêm hội Trung thu cho em tại sân khấu chính khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu (thời gian từ 19h30 - 21h30 ngày 15/9/2024).

- Chương trình thời trang “Thiên đường giấc mơ 5 - Thu Hà Nội trong em” tại khu vực sân khấu phụ - Mô hình Cột cờ Hà Nội (thời gian từ 20h00 - 22h00 ngày 14/9/2024).
Tinh hoa văn hoá, ẩm thực, du lịch sẽ hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023
Lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư