-
Phân cấp tài chính - Động lực tạo đột phá cho nông thôn mới -
Đà Nẵng chi 200 tỷ đồng hỗ trợ người dân và khắc phục thiệt hại sau mưa lũ -
Dimash Kudaibergen: Tại sao cả thế giới “phát cuồng” trước một giọng hát? -
Hỗ trợ khẩn cấp các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ -
Đệ trình hồ sơ ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân Văn hóa Thế giới -
Hà Nội kiên quyết chấn chỉnh hoạt động biểu diễn thiếu chuẩn mực
Theo thông tin từ website của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), doanh thu dự kiến ban đầu cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh liên quan đến kỳ World Cup 2022 của FIFA (trong giai đoạn 4 năm 2019 đến 2022) là khoảng 6,44 tỷ USD.
Chia sẻ với báo giới vào tháng 3/2022, ông Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA cho biết tình hình tài chính của FIFA còn "tốt hơn mong đợi", giúp tổ chức này có thể thu thêm khoảng 600 triệu USD, nâng tổng số tiền thu được cho kỳ World Cup 2022 lên đến 7 tỷ USD.
![]() |
| FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21/11 đến ngày 18/12. |
Trong số này, chỉ riêng năm 2022 – cũng là năm World Cup được tổ chức tại Qatar từ cuối tháng 11, FIFA sẽ thu về khoảng 4,66 tỷ USD, với hạng 5 mục doanh thu chính. Đặc biệt, khoản thu lớn nhất sẽ đến từ bản quyền truyền hình – chiếm 56%; bản quyền marketing chiếm 29%; quyền khai thác dịch vụ đón tiếp; tiền vé và quyền khai thác thương hiệu chiếm khoảng 15% còn lại.
Như vậy, chỉ riêng tiền bản quyền truyền hình đã giúp FIFA thu về 2,64 tỷ USD. Tức là FIFA dự kiến doanh thu phí bản quyền truyền hình World Cup 2022 tăng thêm 240 triệu USD so với World Cup 2018.
Hiện tại, đã có khoảng 90 quốc gia, vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022. Ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia (đơn vị sở hữu bản quyền là Emtek), Brunei (Kristal-Astro), Cambodia (TVK), Malaysia (Astro) và Philippines (TAP DMV) là những quốc gia đã đàm phán sở hữu xong bản quyền truyền hình World Cup 2022.
Trước đó, số tiền bản quyền truyền hình World Cup 2014 và 2028 mà FIFA thu được đã cao hơn vào khoảng 2,4 tỷ USD.
Hiện có khoảng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền của World Cup 2022. Riêng khu vực Đông Nam Á, Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Tuy nhiên, mức giá ở mỗi nước là khác nhau và không được tiết lộ công khai.
Mới đây, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với 5 nhà đài và doanh nghiệp trong nước. Trước đó, đơn vị này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam là 15 triệu USD (tức hơn 350 tỷ đồng).
Nếu bỏ ra 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ có những quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, đây là mức phí quá cao. Việc thương thảo hợp đồng sẽ tiếp tục được nối lại trong thời gian tới
-
Hỗ trợ khẩn cấp các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ -
Đệ trình hồ sơ ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân Văn hóa Thế giới -
Hà Nội kiên quyết chấn chỉnh hoạt động biểu diễn thiếu chuẩn mực -
Hà Nội ban hành Quy định mới về tổ chức và đánh giá cụm, khối thi đua -
Dừng bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu năm 2025 -
Samsung Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 -
5 bảng lương mới được chuẩn bị trong tổng thể cải cách tiền lương quốc gia
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

