-
Hà Nội khởi động mùa lễ hội, Tết 2026 -
Hà Nội tăng cường quản lý, số hóa đối tượng trợ giúp xã hội -
Đến năm 2030, tất cả cán bộ, công viên chức TP.HCM phải đi xe máy điện -
Viên chức không hoàn thành nhiệm vụ có thể bị cho thôi việc ngay -
Bộ Nội vụ tiếp tục báo cáo phương án tăng lương cơ sở năm 2026 -
Cơ chế hợp đồng viên chức thay đổi thế nào từ 1/7/2026?
Theo thông tin từ website của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), doanh thu dự kiến ban đầu cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh liên quan đến kỳ World Cup 2022 của FIFA (trong giai đoạn 4 năm 2019 đến 2022) là khoảng 6,44 tỷ USD.
Chia sẻ với báo giới vào tháng 3/2022, ông Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA cho biết tình hình tài chính của FIFA còn "tốt hơn mong đợi", giúp tổ chức này có thể thu thêm khoảng 600 triệu USD, nâng tổng số tiền thu được cho kỳ World Cup 2022 lên đến 7 tỷ USD.
![]() |
| FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21/11 đến ngày 18/12. |
Trong số này, chỉ riêng năm 2022 – cũng là năm World Cup được tổ chức tại Qatar từ cuối tháng 11, FIFA sẽ thu về khoảng 4,66 tỷ USD, với hạng 5 mục doanh thu chính. Đặc biệt, khoản thu lớn nhất sẽ đến từ bản quyền truyền hình – chiếm 56%; bản quyền marketing chiếm 29%; quyền khai thác dịch vụ đón tiếp; tiền vé và quyền khai thác thương hiệu chiếm khoảng 15% còn lại.
Như vậy, chỉ riêng tiền bản quyền truyền hình đã giúp FIFA thu về 2,64 tỷ USD. Tức là FIFA dự kiến doanh thu phí bản quyền truyền hình World Cup 2022 tăng thêm 240 triệu USD so với World Cup 2018.
Hiện tại, đã có khoảng 90 quốc gia, vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022. Ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia (đơn vị sở hữu bản quyền là Emtek), Brunei (Kristal-Astro), Cambodia (TVK), Malaysia (Astro) và Philippines (TAP DMV) là những quốc gia đã đàm phán sở hữu xong bản quyền truyền hình World Cup 2022.
Trước đó, số tiền bản quyền truyền hình World Cup 2014 và 2028 mà FIFA thu được đã cao hơn vào khoảng 2,4 tỷ USD.
Hiện có khoảng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền của World Cup 2022. Riêng khu vực Đông Nam Á, Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Tuy nhiên, mức giá ở mỗi nước là khác nhau và không được tiết lộ công khai.
Mới đây, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với 5 nhà đài và doanh nghiệp trong nước. Trước đó, đơn vị này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam là 15 triệu USD (tức hơn 350 tỷ đồng).
Nếu bỏ ra 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ có những quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, đây là mức phí quá cao. Việc thương thảo hợp đồng sẽ tiếp tục được nối lại trong thời gian tới
-
Bộ Nội vụ tiếp tục báo cáo phương án tăng lương cơ sở năm 2026 -
Cơ chế hợp đồng viên chức thay đổi thế nào từ 1/7/2026? -
Bộ Tài chính đề xuất kết thúc hoạt động, giải thể Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo -
Đề xuất bỏ tiêu chí Lao động tiên tiến trong xét thi đua -
Kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031 -
Hà Nội triển khai cấp bù, miễn học phí theo Nghị quyết 47 -
Hà Nội dự kiến dành 574,4 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

