
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
Bản quyền phát sóng World Cup 2022 nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, khi giải đấu lớn nhất hành tinh còn 4 tháng nữa là khởi tranh ở Qatar.
Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Infront Sports & Media đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Tại cuộc làm việc này, Infront Sports & Media phát giá 15 triệu USD bản quyền phát sóng cho thị trường Việt Nam.
![]() |
Chỉ còn 4 tháng nữa, World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh. |
Theo đó, với chi phí 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ nhận được nhiều quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...
Trong gói này, FIFA cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.
World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 - 18/12 và đến thời điểm này, chưa đơn vị nào tại Việt Nam mua được bản quyền. Các đơn vị tham gia đàm phán cho rằng, mức giá quá cao so với khả năng chi trả của phía Việt Nam.
Trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD, năm 2014 là 7 triệu USD.
Gần đây nhất, tại World Cup 2018, VTV đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 với sự “giúp sức” của Vingroup và Viettel. Số tiền mua bản quyền được cho là khoảng 15 triệu USD. Trong đó, Vingroup tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền, còn Viettel hợp tác với VTV để khai thác, phát trên các hạ tầng của nhà mạng này như chế độ xem trên mobile, truyền hình cáp…
Ở Đông Nam Á, Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines là những quốc gia đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Mức giá ở mỗi nước là khác nhau và chưa được tiết lộ công khai.

-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower