-
Việt Nam có công nghệ wifi tốc độ 10Gbps, 1.500 thiết bị truy cập cùng lúc -
Hé lộ hậu trường phát triển GenAI của VNPT gây ấn tượng tại Innovate Viet Nam 2024 -
HMD Global lặng lẽ "chia tay" Nokia: Kết thúc một huyền thoại -
Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn -
Meta và loạt ông lớn công nghệ tới Việt Nam: Sức hấp dẫn của môi trường đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp -
Thương mại hóa 5G và cơ hội cho doanh nghiệp
Bản quyền phát sóng World Cup 2022 nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, khi giải đấu lớn nhất hành tinh còn 4 tháng nữa là khởi tranh ở Qatar.
Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Infront Sports & Media đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Tại cuộc làm việc này, Infront Sports & Media phát giá 15 triệu USD bản quyền phát sóng cho thị trường Việt Nam.
Chỉ còn 4 tháng nữa, World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh. |
Theo đó, với chi phí 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ nhận được nhiều quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...
Trong gói này, FIFA cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.
World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 - 18/12 và đến thời điểm này, chưa đơn vị nào tại Việt Nam mua được bản quyền. Các đơn vị tham gia đàm phán cho rằng, mức giá quá cao so với khả năng chi trả của phía Việt Nam.
Trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD, năm 2014 là 7 triệu USD.
Gần đây nhất, tại World Cup 2018, VTV đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 với sự “giúp sức” của Vingroup và Viettel. Số tiền mua bản quyền được cho là khoảng 15 triệu USD. Trong đó, Vingroup tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền, còn Viettel hợp tác với VTV để khai thác, phát trên các hạ tầng của nhà mạng này như chế độ xem trên mobile, truyền hình cáp…
Ở Đông Nam Á, Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines là những quốc gia đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Mức giá ở mỗi nước là khác nhau và chưa được tiết lộ công khai.
-
HMD Global lặng lẽ "chia tay" Nokia: Kết thúc một huyền thoại -
Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn -
Vừa đầu tư, doanh nghiệp vừa bất an trong quản lý dữ liệu GenAI -
Meta và loạt ông lớn công nghệ tới Việt Nam: Sức hấp dẫn của môi trường đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp -
Dịch vụ PlayStation gặp gián đoạn toàn cầu, Sony lên tiếng xin lỗi -
MobiFone ký biên bản ghi nhớ hợp tác về 5G với Ericsson -
Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ mới tại Techconnect and Innovation Vietnam 2024
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai
- Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
- BASF Việt Nam: 30 năm hợp tác phát triển bền vững bằng giải pháp tiên tiến
- CXP Best Customer Experience Awards 2024: Sẵn sàng khởi động tại Việt Nam