
-
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng
Bản quyền phát sóng World Cup 2022 nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, khi giải đấu lớn nhất hành tinh còn 4 tháng nữa là khởi tranh ở Qatar.
Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Infront Sports & Media đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Tại cuộc làm việc này, Infront Sports & Media phát giá 15 triệu USD bản quyền phát sóng cho thị trường Việt Nam.
![]() |
Chỉ còn 4 tháng nữa, World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh. |
Theo đó, với chi phí 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ nhận được nhiều quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...
Trong gói này, FIFA cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.
World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 - 18/12 và đến thời điểm này, chưa đơn vị nào tại Việt Nam mua được bản quyền. Các đơn vị tham gia đàm phán cho rằng, mức giá quá cao so với khả năng chi trả của phía Việt Nam.
Trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD, năm 2014 là 7 triệu USD.
Gần đây nhất, tại World Cup 2018, VTV đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 với sự “giúp sức” của Vingroup và Viettel. Số tiền mua bản quyền được cho là khoảng 15 triệu USD. Trong đó, Vingroup tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền, còn Viettel hợp tác với VTV để khai thác, phát trên các hạ tầng của nhà mạng này như chế độ xem trên mobile, truyền hình cáp…
Ở Đông Nam Á, Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines là những quốc gia đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Mức giá ở mỗi nước là khác nhau và chưa được tiết lộ công khai.

-
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025”
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu