Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FLC họp bất thường bầu nhân sự HĐQT
Tùng Linh - 20/04/2022 11:10
 
Sau loạt biến động nhân sự, số lượng nhân sự trong HĐQT của FLC chỉ còn 3 người.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC-HOSE) vừa quyết định triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường nhằm bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 và thông qua các nội dụng khác thuộc thẩm quyền.

Danh sách cổ đông tham dự đại hội sẽ được chốt vào ngày 6/5/2022. Thời gian và địa điểm họp sẽ được thông báo sau.

Trước đó, liên quan đến kế hoạch họp đại hội đồngc ổ đồng thường niên năm 2022, FLC đã hủy ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự họp (23/3) do gia hạn thời gian tổ chức đại hội tới chậm nhất là ngày 30/6. Đây cũng là hạn cuối cùng tổ chức đại hội cổ đông thường niên theo quy định áp dụng đối với các công ty đại chúng.

Hàng loạt biến động về nhân sự đã xảy ra tại FLC trong chưa đầy một tháng qua. Ngày 29/03, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC, các cá nhân thuộc CTCP Tập đoàn FLC, CTCP Chứng khoán BOS (HNX: ART) và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau đó, C01 tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của bà Trịnh Thị Mai Huế và Trịnh Thị Thúy Nga đều đang là cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC với vai trò đồng phạm giúp sức. Gần nhất, ngày 07/4/2022, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội, ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Hương Trần Kiều Dung và Nguyễn Quỳnh Anh.

Bà Hương Trần Kiều Dung giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn FLC từ năm 2015 đến năm 2017. Đầu năm 2017, bà được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm tổng giám đốc từ tháng 7/2018. Đến tháng 4/2021, bà Dung trở thành Phó chủ tịch thường trực của FLC. 

Số lượng thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC chỉ còn 3 người gồm bà Bùi Hải Huyền, ông Lã Quý Hiền và ông Đặng Tất Thắng. Từ ngày 31/03, ông Đặng Tất Thắng - người khi đó đang đảm nhận vị trí Phó chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC và Tổng giám đốc Bamboo Airways, đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Chủ tịch Bamboo Airways.

Kể từ sau lệnh khởi tố ông Trịnh Văn Quyết, giá cổ phiếu FLC lao dốc mạnh, bốc hơi 47% trong chưa đầy một tháng. FLC cùng một số cổ phiếu khác thuộc nhóm này như ROS, HAI đã bị Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM đưa vào danh sách không được ký quỹ do chậm trễ nộp báo cáo tài chính. Mới đây, cổ phiếu Tập đoàn FLC cũng đã bị đưa vào diện cảnh báo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư