Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
FLC triệu tập họp cổ đông bất thường
Hằng Phan - 22/08/2024 15:47
 
FLC thông báo triệu tập họp cổ đông bất thường lần 2 năm 2024 để lấy ý kiến việc miễn nhiệm và bầu bổ sung nhân sự cấp cao.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) mới công bố nghị quyết về việc triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm nay. Danh sách cổ đông dự họp được chốt vào ngày 10/9. FLC chưa ấn định thời gian, địa điểm họp cụ thể và cho biết sẽ thông báo sau.

Theo nghị quyết, nội dung cuộc họp sắp tới bao gồm miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, ban kiểm soát, sửa đổi quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị, ban kiểm soát và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

FLC hiện chưa tổ chức phiên họp thường niên. Lần gần nhất doanh nghiệp này tổ chức họp cổ đông là phiên họp bất thường vào ngày 20/2 với 103 cổ đông đại diện cho 33,732% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.  

Tại phiên họp, thông tin về tình hình của FLC sau giai đoạn tái cấu trúc đã được tiết lộ. Cụ thể, theo ban lãnh đạo Công ty, hai năm 2022-2023 là một giai đoạn vô cùng gian nan, thách thức đối với Công ty khi phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc của các nguyên lãnh đạo cấp cao.

Hiện tại, tổng giá trị tài sản của FLC ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng. FLC đã và đang tiếp cận nghiên cứu nhiều Dự án trải dài trên 20 tỉnh thành khắp cả nước. Công ty đã nộp ngân sách nhà nước khoảng 800 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ nợ vay khoảng 4.400 tỷ đồng.

Sau quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ, định biên nhân sự điều chỉnh giảm 60% nhân sự cơ hữu, cân bằng tổ chức bộ máy và ổn định thu nhập cho hơn 3.500 cán bộ nhân viên, tổng lương thưởng 2023 đạt hơn 300 tỷ đồng. Hệ sinh thái FLC hiện còn 14 công ty con (do FLC sở hữu trên 50% đến 100% vốn điều lệ) và một công ty liên kết. 

Khi đó, Công ty cũng bầu thêm 2 thành viên mới cho Hội đồng quản trị gồm ông Lê Tiến Dũng và Ngô Đặng Hoàng Anh thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm. Cả hai được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới. Hội đồng quản trị của FLC từ đó đến nay có 5 thành viên. 

Năm nay, FLC khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc và định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính gồm kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

Kế hoạch đặt ra trong năm nay cho mảng Kinh doanh bất động sản của FLC là đạt doanh số 1.187,2 tỷ đồng để tiến hành thi công hoàn thiện các dự án theo cam kết với khách hàng. Tập đoàn cho biết sẽ tái cơ cấu lại tài sản theo hướng giữ lại các tài sản chất lượng tốt, khả năng sinh lời cao đồng thời chuyển nhượng hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh một số tài sản để đem lại nguồn tài chính.

Đối với lĩnh vực khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng, Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.213 tỷ đồng trong năm nay và lợi nhuận đủ để duy trì bộ máy cũng như thực hiện các cam kết với nhiều bên liên quan như cơ quan nhà nước, khách hàng, ngân hàng

Việc không công bố báo cáo tài chính khiến cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết tại Sở Giao dịch chứng vào giữa tháng 2/2023. Cổ phiếu này chuyển sang đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM sau đó nửa tháng và được Sở Giao dịch Hà Nội (HNX) chấp thuận. Tuy nhiên, ngay sau thông báo chấp thuận này, HNX ra thêm quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu.

Theo HNX, FLC vẫn đáp ứng điều kiện của công ty đại chúng nên cổ phiếu được đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM theo quy định. Tuy nhiên, doanh nghiệp này tiếp tục rơi vào trường hợp "cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch" vì trước đó vi phạm nghiêm trọng quy định công bố thông tin. 

Ban lãnh đạo FLC cho biết, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, năm 2022 cũng như các báo cáo tài chính quý và bán niên 2023 đến nay vẫn chưa được phát hành do công ty và đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY chưa đạt sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư