Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
FLC đã trả nợ vay khoảng 4.400 tỷ đồng
Minh Khôi - 21/02/2024 08:40
 
Trong phiên họp bất thường ngày 20/2, ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã cập nhật tình hình công ty sau giai đoạn tái cấu trúc, trong đó nổi bật là công bố nộp ngân sách nhà nước 800 tỷ đồng và trả nợ vay khoảng 4.400 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa thông báo tổ chức thành công đại hội bất thường vào sáng 20/2 với 103 cổ đông đại diện cho 33,732% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.  

Tại phiên họp, thông tin về tình hình của FLC sau giai đoạn tái cấu trúc đã được tiết lộ. Cụ thể, theo ban lãnh đạo công ty, hai năm 2022-2023 là một giai đoạn vô cùng gian nan, thách thức đối với công ty khi phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc của các nguyên lãnh đạo cấp cao. Hiện tại, tổng giá trị tài sản của FLC ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng.  FLC đã và đang tiếp cận nghiên cứu nhiều dự án trải dài trên 20 tỉnh thành khắp cả nước. Công ty đã nộp ngân sách nhà nước khoảng 800 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ nợ vay khoảng 4.400 tỷ đồng.

Sau quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ, định biên nhân sự điều chỉnh giảm 60% nhân sự cơ hữu, cân bằng tổ chức bộ máy và ổn định thu nhập cho hơn 3.500 cán bộ nhân viên, tổng lương thưởng 2023 đạt hơn 300 tỷ đồng. Hệ sinh thái FLC hiện còn 14 công ty con (do FLC sở hữu trên 50% đến 100% vốn điều lệ) và một công ty liên kết. 

Ban lãnh đạo FLC tại phiên họp bất thường ngày 20/2/2024. Ảnh: Website công ty.
Ban lãnh đạo FLC tại phiên họp bất thường ngày 20/2/2024. Ảnh: Website công ty.


Ban lãnh đạo cho hay, trong lĩnh vực bất động sản, FLC đã tái khởi động, triển khai thi công tại các dự án trọng điểm như FLC Premier Parc, C4C5 Thanh Hoá, FLC Sầm Sơn, FLC Tropical. Công ty đã chi thi công hơn 500 tỷ đồng cho số lượng đang thi công là 831 căn. 

Năm nay, FLC khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc và định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính: kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

Kế hoạch đặt ra trong năm nay cho mảng Kinh doanh bất động sản của FLC là đạt doanh số 1.187,2 tỷ đồng để tiến hành thi công hoàn thiện các dự án theo cam kết với khách hàng. Tập đoàn cho biết sẽ tái cơ cấu lại tài sản theo hướng giữ lại các tài sản chất lượng tốt, khả năng sinh lời cao đồng thời chuyển nhượng hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh một số tài sản để đem lại nguồn tài chính.

Đối với lĩnh vực khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng, FLC đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.213 tỷ đồng trong năm nay và lợi nhuận đủ để duy trì bộ máy cũng như thực hiện các cam kết với nhiều bên liên quan như cơ quan nhà nước, khách hàng, ngân hàng. 

FLC cũng thay đổi trụ sở chính từ Tầng 29, Tòa nhà Bamboo Airways (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) sang Tầng 5, Tòa nhà FLC Landmark Tower (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm). Ban lãnh đạo công ty cho biết thay đổi địa chỉ trụ sở chính cũng là một hoạt động nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện tập đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, tiết giảm tối đa chi phí vận hành để tập trung nguồn lực cho các hoạt động đầu tư kinh doanh trong năm 2024. 

Tại phiên họp bất thường ngày 20/2, đại hội đồng cổ đông FLC cũng thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát. Theo đó, công ty thống nhất bầu ông Lê Tiến Dũng (với tỷ lệ đồng ý 104,066%) và ông Ngô Đặng Hoàng Anh (với tỷ lệ đồng ý 92,642%) là thành viên Hội đồng quản trị, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm. Cả hai thành viên Hội đồng quản trị mới đều là những nhân sự cấp cao tại những đơn vị công tác trước đây và được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới.

Như vậy, Hội đồng quản trị mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch, bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Chủ tịch thường trực, bà Trần Thị Hương và các thành viên là ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư