Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ford đầu tư thêm 2,5 tỷ USD mở rộng nhà máy tại Mexico
Minh Hải - 20/04/2015 06:20
 
Hãng xe Ford vừa công bố đầu tư trên 2,5 tỷ USD nhằm mở rộng nhà máy sản xuất động cơ và trục truyền chuyển động tại các bang miền Bắc và miền Trung Mexico.
Mexico đang trở thành một trung tâm sản xuất mới của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu
Mexico đang trở thành một trung tâm sản xuất mới của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

 

Trong tổng số vốn trên, 1,3 tỷ USD sẽ được Ford dành cho quá trình mở rộng và nâng cao công suất nhà máy chế tạo động cơ của Ford tại bang Chihuahua, miền Bắc Mexico, trong đó tập trung sản xuất động cơ chạy dầu diesel và hơn 1,2 tỷ USD còn lại tập trung vào dây chuyền lắp ráp và chế tạo phụ tùng và trục truyền chuyển động cho các loại xe của Ford hiện đang liên doanh với công ty Getrag tại bang Guanajuato.

Với số đầu tư mới này, dự kiến Ford sẽ tạo thêm 3.800 việc làm mới và đóng góp đáng kể vào sự phát triển năng động của ngành chế tạo ôtô của Mexico. Trong năm 2014, Ford Mexico xuất xưởng trên 442.000 xe các loại, đứng thứ năm trong số các hãng chế tạo xe hơi hiện đang kinh doanh tại nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh này.

Bộ trưởng Kinh tế Mexico ldefonso Guajardo Villarreal cho rằng khoản đầu tư mới của hãng Ford khẳng định Mexico tiếp tục là điểm đến an toàn và ưa chuộng đối với luồng vốn đầu tư nước ngoài. Ông ldefonso Guajardo Villarreal cho biết, kể từ khi Tổng thống Enrique Peña Nieto nhậm chức tới nay, ngành công nghiệp xe hơi Mexico đã đón nhận trên 22,6 tỷ USD vốn đầu tư và mục tiêu sản xuất 5 triệu xe vào năm 2020 là hoàn toàn khả thi, qua đó Mexico củng cố vị trí nằm trong Top 5 quốc gia hàng đầu thế giới về sản lượng xe hơi.

Cách đây 3 ngày, một ông lớn khác trong ngành chế tạo xe hơi là Toyota cũng đã ra  thông báo sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy mới trị giá 1 tỷ USD tại Mexico. Đây là nhà máy thứ hai của Toyota tại quốc gia này. Cùng với nhà máy ở Tijuana trước đó, tổng công suất lắp ráp xe của Toyota tại Mexico sẽ được nâng từ 70.000 xe lên 200.000 xe mỗi năm.

Toyota sẽ dừng sản xuất ôtô tại Việt Nam?
Công ty Toyota đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại VN hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư