![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicong/2025/02/11/canh-giac-cac-doi-tuong-mao-danh-can-bo-dang-kiem-de-lua-dao1739255672.png)
-
Cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ đăng kiểm để lừa đảo
-
Hãng Taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện
-
THACO AUTO ra mắt các dòng sản phẩm mới cho THACO Bus và THACO Tải
-
Toyota Việt Nam đạt mốc 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng
-
Mảng xe máy của Honda Motor đặt trọng tâm mới vào Nam bán cầu -
Toyota Yaris Cross hybrid: Cú hích cho hành trình điện hóa
Ford Model E, công ty con chuyên về xe điện của Ford, vẫn đang chịu thua lỗ lớn dù hãng đã nỗ lực cắt giảm chi phí. Trong quý IV/2024, Ford báo cáo lợi nhuận ròng đạt 1,8 tỷ USD, so với khoản lỗ 500 triệu USD cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sự cải thiện này chủ yếu đến từ việc điều chỉnh các khoản chi phí lương hưu.
Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, đang tìm cách cải thiện tình hình kinh doanh với hy vọng đạt kết quả khả quan hơn trong năm 2025. Tuy nhiên, hãng vẫn đối mặt với nhiều bất ổn, đặc biệt là các chính sách thương mại của chính quyền Mỹ.
![]() |
Ford trì hoãn việc tung ra phiên bản F-150 Lightning thế hệ tiếp theo. Ảnh: Autonews |
Ford đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế quan mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp đặt lên Mexico và Canada. Nếu thuế suất 25% được duy trì lâu dài, nó có thể gây tổn thất hàng tỷ USD cho ngành công nghiệp ô tô Mỹ, làm tăng chi phí nguyên liệu và giảm sức mua của người tiêu dùng.
Theo Jim Farley, Ford có thể chịu đựng thuế quan trong ngắn hạn, nhưng nếu kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp ô tô và thị trường lao động tại Mỹ.
Năm 2024, Ford đã thực hiện nhiều điều chỉnh trong kế hoạch xe điện, bao gồm: Hủy bỏ mẫu SUV điện ba hàng ghế; trì hoãn ra mắt F-150 Lightning thế hệ tiếp theo; đầu tư mạnh vào đội ngũ nghiên cứu tại California để phát triển xe điện giá rẻ.
Dự kiến, Ford sẽ giới thiệu một mẫu bán tải điện cỡ trung vào năm 2027, nhằm cạnh tranh với Tesla Cybertruck và Chevrolet Equinox EV.
Tuy nhiên, lượng tiêu thụ xe điện của Ford đang giảm. Trong năm 2024, doanh số dòng Model E giảm 9%, trong khi doanh thu giảm tới 35%. Riêng quý IV/2024, Ford lỗ trung bình 37.000 USD trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra.
Sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe điện khác, cùng với việc các mẫu xe điện hiện tại của Ford như F-150 Lightning hay Mustang Mach-E đã mất sức hút, khiến tình hình càng khó khăn. Ford hiện đang đặt cược vào dòng xe hybrid, thay vì tập trung hoàn toàn vào xe điện như General Motors.
Dù Ford có doanh thu quý IV/2024 đạt 48,2 tỷ USD, vượt dự báo của giới phân tích, nhưng khoản lỗ lớn trong mảng xe điện vẫn tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu của hãng. Sau khi công bố dự báo lỗ 5,5 tỷ USD cho năm 2025, cổ phiếu Ford đã giảm 5%.
Những thay đổi về chiến lược xe điện của Ford và tình hình thị trường sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của hãng trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2025/01/10/ford-ban-ra-42175-xe-tai-viet-nam-trong-nam-20241736475758.jpeg)
-
Vietnam AutoExpo 2025: Cầu nối giao thương ngành phương tiện giao thông và công nghiệp hỗ trợ
-
Tháng 1/2025, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 18.893 xe, giảm 40% so với tháng 12/2024
-
Ô tô nhập khẩu trong tháng 1/2025 tăng thêm 514 chiếc so với cùng kỳ
-
Volvo bùng nổ với “cơn lốc” sản phẩm, từ SUV đến sedan điện
-
Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô được kéo dài đến ngày 31/12/2027 -
Cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ đăng kiểm để lừa đảo -
Ford dự báo lỗ 5,5 tỉ USD từ xe điện -
Hãng Taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện -
Audi quay lại cách đặt tên cũ, từ bỏ hệ thống số chẵn - lẻ gây nhầm lẫn -
THACO AUTO ra mắt các dòng sản phẩm mới cho THACO Bus và THACO Tải -
Volkswagen Việt Nam tặng lệ phí trước bạ tới 100% trong tháng 2/2025
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối