 Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế
  Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế - 
                 Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế
- 
                 Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển
- 
                 PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả
- 
                 Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng
- 
                Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ 
- 
                Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng 
|  | 
Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại nhà máy Ford ở Hải Dương ngày hôm nay. Là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay, Ranger thế hệ mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.
Tham dự buổi lễ ra mắt Ford Ranger thế hệ mới, bà Dianne Craig, Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford Motor chia sẻ: “Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu, Ranger đã liên tục thiết lập các chuẩn mực mới cho phân khúc của mình”.
Chiếm đến một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger là sản phẩm kết tinh năng lực chuyên sâu về thiết kế và phát triển xe tải hơn 100 năm của Ford, đồng thời cũng là khởi điểm cho hành trình kết nối sâu sắc với khách hàng để minh chứng cho cam kết đem lại các trải nghiệm tốt nhất của Ford tại Việt Nam và trên toàn khu vực.
Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Ranger đã thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người Việt, 9 năm liên tiếp Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần, chiếm hơn 50% tổng sản lượng bán ra mỗi năm của hãng và đạt doanh số hơn 105.000 chiếc bán ra tại thị trường nội địa tính đến nay.
Được biết, gói mở rộng đầu tư của Ford hai năm trước đã giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên và nhà máy Hải Dương đã sẵn sàng nâng lên sản xuất 2 ca từ quý III/2022 với công suất tối đa lên đến 40.000 xe/năm.
Về ngoại hình, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ, kích thước được mở rộng thêm 50mm, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford. Các đường thiết kế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.
Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.
Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau. Điều này cực kỳ hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao.
Khoang xe nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4. Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách.
Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger thế hệ mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.
|  | 
Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp mang lại hiệu suất và sự tinh tế tuyệt vời. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu tốt hơn nữa.
 Ford đã đầu tư hơn 80 triệu USD để mở rộng và nâng cao cơ sở vật chất của nhà máy, tăng cường sản xuất hai ca, đồng thời tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên để sản xuất sản phẩm toàn cầu này tại Hải Dương.
Ford đã đầu tư hơn 80 triệu USD để mở rộng và nâng cao cơ sở vật chất của nhà máy, tăng cường sản xuất hai ca, đồng thời tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên để sản xuất sản phẩm toàn cầu này tại Hải Dương.Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại”.
“Và phiên bản Ranger thế hệ mới này còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi lái thử Ranger với hộp số sàn 6 cấp này”, bà Pritika Maharaj, chia sẻ thêm.
Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.
Hệ thống phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.
Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.
Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm và đẩy giảm chấn sau ra bên ngoài.
 
 
              - 
                  Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng 
- 
                  Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ 
- 
                  Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng 
- 
                  Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025 
- 
                  Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe 
- 
                  Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt 
- 
                  Sau VinFast, OKXE tiếp tục bắt tay với Yadea - thương hiệu số 1 Trung Quốc về xe máy điện 
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”
-   KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng
-  SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025 
-   Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025”
-   Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025

 
  
  
  
 





