-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ dầu ăn để bảo vệ môi trường |
Dạng nhiên liệu diesel tái tạo này được tạo nên từ dầu thải, bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng từ các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và thậm chí là từ chính căn bếp của các hộ gia đình.
Việc sử dụng dầu thực vật tái sử dụng hay còn gọi là dầu diesel tái tạo thay cho nhiên liệu hóa thạch thông thường sẽ góp phần cải thiện chất lượng không khí. Đồng thời, so với việc sử dụng dầu diesel truyền thống, lượng khí nhà kính có thể giảm tới 90%; và các phương tiện vận hành bằng dầu dầu thực vật tái sử dụng thải ra ít khí NOx và bụi mịn hơn, bởi dạng nhiên liệu diesel này không chứa lưu huỳnh hay oxy.
Bên cạnh đó, dầu thực vật tái sử dụng khi kết hợp với mỡ động vật và dầu cá, cũng sẽ giúp động cơ diesel khởi động dễ dàng hơn khi nhiệt độ ngoài trời thấp. Quá trình tổng hợp dầu dầu thực vật tái sử dụng sử dụng hydro làm chất xúc tác giúp dầu thực vật tái sử dụng khi được sử dụng sẽ cho hiệu quả đốt cháy tốt hơn, đốt sạch hơn và thời gian lưu trữ cung dài hơn nhiên liệu sinh học thông thường.
Ford đã thử nghiệm kỹ lưỡng dầu dầu thực vật tái sử dụng trên động cơ EcoBlue 2.0L của mình để đảm bảo không phải cải biến động cơ, cũng như không ảnh hưởng đến quy trình bảo dưỡng. Nhiên liệu dầu thực vật tái sử dụng không cần phải xử lý gì thêm, mà có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất.
Dầu thực vật tái sử dụng đang được bán tại các trạm nhiên liệu chọn lọc ở châu Âu, chủ yếu ở vùng Scandinavia và Baltic.
Nhiêu liệu dầu thực vật tái sử dụng cũng đã bắt đầu được sử dụng bởi các khách hàng lớn của Ford nằm ngoài vùng Scandianvia và Baltic với mục đích bảo vệ môi trường. Trong trường hợp tài xế không tìm được trạm bơm dầu thực vật tái sử dụng vẫn có thể sử dụng dầu diesel thông thường và có thể trộn lẫn trực tiếp trong bình nhiên liệu mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.
Ông Hans Schep, Giám đốc điều hành mảng Xe thương mại của Ford châu Âu cho biết, việc cho phép dòng xe thương mại vận hành bằng nhiên liệu làm từ chất thải, bao gồm cả dầu ăn đã qua sử dụng nghe có vẻ là một ý tưởng xa vời. Nhưng dầu thực vật dầu thực vật tái sử dụng thực sự là một phương án rất thực tế dành cho các tài xế và đơn vị vận tải sử dụng khi đóng góp đáng kể vào công cuộc cải thiện chất lượng không khí chung cho mọi người.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025