Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Ford Việt Nam ào ạt mở rộng đầu tư
B.Giang - 31/05/2014 08:34
 
Hôm qua 30/5/2014, Ford Việt Nam đã đồng thời khai trương 1 đại lý ủy quyền tại Thành phố Cần Thơ và 2 chi nhánh mới tiêu chuẩn  2S được đặt ngay tại trung tâm của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và Ford Hà Thành tại thủ đô Hà Nội, nâng tổng số các đại lý của công ty lên con số 25.
TIN LIÊN QUAN

3 dự án này có tổng giá trị đầu tư lên tới 72 tỷ đồng. Riêng đại lý tại Cần Thơ có tổng vốn đầu tư lên tới 42 tỉ đồng. Đại lý đặt tại công trình 3 tầng, bao gồm một phòng trưng bày và nhà xưởng với diện tích xây dựng là 3.746m2 và có tổng số nhân viên là 56 người gồm chuyên gia tư vấn, bán hàng cùng các kĩ thuật viên.

Đại lý dành riêng số vốn 8 tỉ đồng cho việc đầu tư vào các trang thiết bị phục vụ với 30 buồng sửa chữa và 3 buồng sơn trên diện tích 2.600m2. Đây được xem là đại lý lớn của khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

  Ford Việt Nam ào ạt mở rộng đầu tư  
  Đại lý của Ford Việt Nam tại Cần Thơ có tổng vốn đầu tư lên tới 42 tỉ đồng  

Ba đại lý và chi nhánh mới được khai trương cùng thời điểm Ford Việt Nam cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Ford Ranger Wildtrak 3.2L.

Theo đại diện của Ford, đây sẽ là mẫu xe được Ford kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng trong phân khúc phiên bản dẫn động cơ hai cầu (4x4) tại thị trường Việt Nam bằng những tính năng ưu việt của nó với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh như điều khiển giọng nói qua Bluetooth và hệ thống camera sau.

Vào trung tuần tháng 5/2014 vừa qua, Ford vừa công bố đầu tư thêm 4 triệu USD để mở rộng thêm nhà xưởng của nhà máy Ford ở Hải Dương.

Trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Jesus Metelo Arias 'Met', Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, khoản 4 triệu USD dành cho việc đầu tư thêm một số dây chuyền máy móc mới. Trong đó, 3 triệu USD dành riêng cho việc lắp ráp dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới EcoSport tại nhà máy ở Việt Nam với 2 mẫu xe chủ lực là Fiesta và EcoSport. Vì hiện tại mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này đang được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Rayong (Thái Lan), phục vụ cho thị trường Thái Lan và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Như vậy, với khoản đầu tư này, Ford đã nâng tổng vốn đầu tư của Ford vào Việt Nam hiện nay lên khoảng 140 triệu đô la và đưa Ford trở thành nhà đầu tư ôtô lớn nhất tại Việt Nam.

Ngòai ra, Ford Việt Nam cũng vừa có kết quả bán hàng tốt nhất vào tháng 4/2014 với 939 xe, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung trong 4 tháng đầu năm nay, Ford Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng đến 51%, bán được 3.360 xe, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư