
-
SSI cùng Tether, U2U và AWS "bắt tay" phát triển hạ tầng blockchain, tài sản số
-
Bài toán quản lý dữ liệu tại các thành phố thông minh
-
AI - vũ khí cạnh tranh mới của ngân hàng
-
AI được đưa vào cuộc thi An ninh mạng sinh viên toàn quốc năm 2025
-
Đề xuất Hà Nội thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo theo phương thức PPP -
Thị trường giải trí số Việt Nam: Nội dung dài trở lại, “thời điểm vàng” cho nhà sáng tạo
FPT Software - công ty thành viên của Tập đoàn FPT, và Subaru - một trong những nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất trên toàn thế giới, vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển cho cả hai công ty.
Theo đó, hai công ty cũng sẽ cùng lên kế hoạch tiến hành trao đổi nhân sự và tham gia vào các sự kiện chung để củng cố quan hệ đối tác, thúc đẩy việc sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời hướng tới mục tiêu xe điện chạy bằng pin chiếm một nửa doanh số bán hàng vào năm 2030 của Subaru.
![]() |
Thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software và Subaru vừa được ký kết tại Nhật Bản. |
Theo MoU đã được ký kết, FPT Software sẽ tận dụng năng lực công nghệ và kinh nghiệm trên thị trường toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển nhà máy thông minh cho Subaru.
Cụ thể, FPT Software sẽ giúp Subaru cải tiến các hệ thống thông tin nội bộ và tính năng tích hợp trên xe thông qua việc nâng cấp hệ thống cũ, tự động hóa vận hành hệ thống, cơ sở hạ tầng, an ninh, đồng thời thúc đẩy áp dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot.
Ngoài ra, bằng việc khai thác nguồn nhân lực công nghệ thông tin tiềm năng từ các cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam, FPT Software đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái cung ứng nhân sự vận hành chất lượng cao cho Subaru.
“Sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao cùng năng lực và kiến thức công nghệ vững chắc, FPT Software tin rằng sẽ giúp Subaru tiên phong trong đổi mới sản xuất. Chúng tôi có kế hoạch từ nay đến năm 2025 sẽ điều phối 200 nhân sự để đồng hành cùng Subaru và hướng tới một quan hệ đối tác toàn diện hơn”, ông Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc của FPT Software kiêm Tổng giám đốc của FPT Japan cho biết.
Quan hệ đối tác chiến lược với Subaru tái khẳng định vị thế của FPT Software như một đối tác uy tín về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp ô tô và mức độ hiện diện rộng khắp của công ty tại thị trường Nhật Bản.
Với lợi thế kinh nghiệm hơn 10 năm và nguồn lực sẵn có gồm hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, công ty đang hướng tới mục tiêu đạt quy mô doanh thu 1 tỷ USD từ cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030. Đây cũng là mảng công nghệ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu đạt 5 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài của FPT vào năm 2030.
-
Đề xuất Hà Nội thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo theo phương thức PPP -
Thị trường giải trí số Việt Nam: Nội dung dài trở lại, “thời điểm vàng” cho nhà sáng tạo -
Hoàn thiện nền tảng giao dịch tài sản trí tuệ trực tuyến -
NIC và Google công bố các chương trình tạo đòn bẩy cho hệ sinh thái AI Việt Nam -
Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử phải dùng hóa đơn điện tử -
Từ 1/7, sàn thương mại điện tử nộp thuế hộ cho nhà bán hàng online -
Hà Nội đồng hành cùng nông dân xây dựng thương hiệu, chuyển đổi số
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình